Mẹ bảo gửi 'mỗi thứ một tí', con trai choáng váng khi mở thùng đồ

18/01/2022 12:04

Mỗi thứ có một tí thôi" - câu nói quen thuộc và kinh điển của các bà mẹ nhưng sự thật lại là...

Chuyện bố mẹ gửi đồ tiếp tế cho con cái ở thành phố đã chẳng còn xa lạ. Thậm chí nhiều phụ huynh coi việc này như một niềm đam mê, con chưa ăn hết đợt đồ này đã thấy thùng đồ khác "lên đường".

Và hài hước hơn khi mỗi lần bố mẹ gửi đồ ăn cho con đều nói: "Yên tâm. Mẹ chỉ gửi ít thôi, gọi là mỗi thứ một tí". Thế nhưng kết quả là khi mở thùng đồ các con phải tá hỏa, đơn cử như anh chàng dưới đây.

Chuyện là, chàng trai Việt này đang sinh sống, học tập tại Hàn Quốc. Vì xa nhà nên thèm đồ ăn Việt Nam âu cũng không có gì lạ, thế nên anh có than thở đôi chút với mẹ.

Và ngay lập tức, cả một siêu thị mini đồ ăn Việt được mẹ ship thẳng sang Hàn. "Mỗi thứ có một tí thôi" - câu nói quen thuộc và kinh điển của các bà mẹ.


Video: Mỗi thứ một tí của mẹ!

Nhưng đến khi mở thùng đồ ra, những gì mà anh con trai nhận gồm: 2 cái chảo, 4 bịch tôm khô vừa, 2 bịch tôm khô nhỏ, 2 bịch khô cá lóc, 2 bịch khô cá cơm, 1 bịch khô cá hú, 2 bịch khô cá dứa, 1 mắm Thái, 2 bịch khô lù đù, 1 bịch khô cá lóc, 1 bịch ba khía, hũ mắm cá cơm, chai mắm nêm, 5 hũ kiệu, 2 hũ me, hũ cà na, ngũ vị hương.

Chưa hết, 1 bịch dưa mắm, 1 bịch bánh tráng, 4 bịch cơm cháy, đường thốt nốt, tiến vua, 1 bịch nước dừa, 1 bịch chuối dẻo, 1 bịch hạt dưa, 1 bịch mứt bí, 5 bịch kẹo hạt điều, 1 bịch kẹo đậu phộng, 2 bịch mứt mãng cầu, 1 bịch kẹo gạo lứt, 4 hũ muối ớt lớn, 9 hũ muối ớt nhỏ, 2 bịch lạp xưởng, 10 ống vani, màu hạt điều.

"Hết. Mỗi thứ 1 ít của mẹ tui", anh chàng nói.

Mẹ bảo gửi mỗi thứ một tí, con trai choáng váng khi mở thùng đồ-1
Số thực phẩm "không phải dạng vừa đâu" của mẹ gửi. 

Khỏi phải nói, bà mẹ này tinh tế thế nào khi lựa chọn những món đồ khô, đồ để được lâu để gửi sang tận Hàn Quốc. Người mẹ còn cẩn thận gửi thêm các gia vị lẫn… chảo để anh con trai có dịp trổ tài.

"Mỗi thứ một tí thôi" của mẹ nhưng chẳng khác nào cái siêu thị mini khiến dân tình không khỏi thích thú, ấm lòng.

- Hẳn là mỗi thứ một tí luôn, tôi tưởng mẹ ông bê cả cái siêu thị Việt Nam sang luôn á.

- Siêu thị cũng không bằng cái thùng đồ của mẹ, haha.

- Nhất anh con trai rồi rồi nha !

- Nhìn toàn món ăn Việt Nam mà mình thấy nhớ nhà ghê, Tết năm nay lại không về được rồi.

Trước đó, một cô nàng ở Hải Dương nhưng làm việc tại Hà Nội cũng hào hứng khoe thùng đồ ăn mẹ tiếp tế. "Đây là mẹ tôi khi thỏa mãn đam mê sau mấy tháng liền không thể gửi đồ ăn lên Hà Nội. 'Mẹ chỉ gửi mỗi thứ một tí thôi'. Ok! Một tí...", cô nàng chia sẻ.

Mẹ bảo gửi mỗi thứ một tí, con trai choáng váng khi mở thùng đồ-2
Thế này đã đủ "ấm" chưa? 

Nhìn đồ ăn được người mẹ gói ghém đâu ra đấy rất sạch sẽ, cẩn thận thế này... Ai rồi cũng phải ngưỡng mộ thôi!

An Chi
Theo Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹ bảo gửi 'mỗi thứ một tí', con trai choáng váng khi mở thùng đồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO