Mẹ bạn trai tuyên bố có bầu mới cưới, nhưng câu trả lời của tôi khiến cả nhà anh phải “xuống nước”

21/08/2023 07:42

Nghe lời bà nói mà 2 tai tôi gần như ù đặc. Ngoái sang nhìn Trung đứng bên cạnh, nhìn ánh mắt điềm nhiên của anh khiến tôi càng thất vọng thêm.

Yêu nhau gần 3 năm, xác định sẽ tiến tới hôn nhân nên tôi với Trung quyết định sống chung. Chuyện này bố mẹ đôi bên cùng biết, cũng xem 2 đứa là con cái trong nhà, chỉ đợi được tuổi là kết hôn.

Tuy nhiên thời gian gần đây, thấy công việc của 2 đứa đã ổn định, cả tôi với Trung, tuổi đều đã bước sang đầu 3 nên tôi giục anh về bàn với bố mẹ để tổ chức cưới hỏi. Ngạc nhiên là anh cứ khất lần khất lượt, lúc thì anh lấy lý do bận chưa thu xếp được thời gian, lúc anh lại bảo bố mẹ đi xem bảo chưa cưới được. Lạ hơn cả, chuyện cưới hỏi thì anh né tránh song lại liên tục giục tôi phải có bầu ngay. Trong khi từ đầu, tôi đã nói rõ khi nào cưới xong mới tính chuyện con cái. Vì chuyện này mà 2 chúng tôi cãi vã nhiều lần.

Thái độ của Trung khiến tôi có phần thất vọng từng nghĩ tới chuyện dứt khoát chia tay. Có điều đúng phút tôi muốn dừng lại, bố mẹ anh gọi điện bảo 2 đứa về gặp ông bà bàn chuyện đám cưới.

Vậy mà về tới nơi, mẹ anh lại hỏi:

“2 đứa ăn ở với nhau cũng hơn năm, vẫn chưa có bầu là sao?”.

Tôi thẳng thắn nói với bà suy nghĩ của mình nhưng thái độ của bà khiến tôi sốc hẳn. Vừa nghe tôi chia sẻ rằng muốn cưới xong mới “thả”, bà liền đỏ mặt quát:

“Chừng nào chưa có bầu, chừng đó chưa cưới xin gì hết. Nhà này chỉ có duy nhất một thằng con trai nên phải ăn chắc. Không may cưới phải người không biết đẻ, chẳng phải nhà tôi tuyệt tự tuyệt tôn. Khổ nhất khi ấy, con tôi bỏ vợ thì thương, vương lại tội. Cho nên tốt nhất, cháu phải có bầu nhà bác mới dẫn lễ tới xin cưới”.

Mẹ bạn trai tuyên bố có bầu mới cưới, nhưng câu trả lời của tôi khiến cả nhà anh phải xuống nước”-1

Nghe lời bà nói mà 2 tai tôi gần như ù đặc. Ngoái sang nhìn Trung đứng bên cạnh, nhìn ánh mắt điềm nhiên của anh khiến tôi càng thất vọng thêm. Lúc ấy tôi mới hiểu, hóa ra sự lưỡng lự chưa muốn cưới của Trung chính là làm theo ý mẹ. Nản quá, trước mặt cả gia đình bạn trai, tôi trả lời:

“Nếu bác nghĩ lấy vợ cho con trai chỉ đơn giản là duy trì nòi giống thì cháu không có nhu cầu làm con dâu bác. Hơn nữa, cháu lại càng không phải cái máy đẻ để anh Trung thử, được mới cưới, không được thì thôi. Cuộc sống hôn nhân được vun đắp, dựng xây bởi nhiều điều, trong đó, chuyện sinh nở chỉ là một phần trong đó”.

Nói rồi tôi quay lại bảo Trung:

“Em nhận thấy quan điểm hôn nhân của chúng ta quá khác nhau. Em cần một người chồng có lập trường, chính kiến. Người chồng biết yêu thương, tôn trọng, xem em là vợ - là bạn đời theo đúng nghĩa chứ không phải chỉ là công cụ sinh con. Do vậy, mình chia tay tại đây”.

Không do dự thêm, nói xong, tôi bắt xe quay trở lại thành phố. Những lời tôi nói chắc đã tác động tới suy nghĩ của gia đình Trung nên hôm sau anh lên tìm tôi, nhận sai và nói rằng bố mẹ anh tư tưởng cũng được đả thông, không yêu cầu tôi phải có bầu mới cưới nữa.

Song chuyện lần này giống như một cú sốc khiến tôi thực sự hoang mang về cuộc sống hôn nhân về sau nếu lấy Trung. Mặc dù anh khẳng định đã hiểu vấn đề, gia đình anh cũng không giữ lối suy nghĩ kia nữa nhưng lấy nhau, chẳng may mọi việc không đúng theo mong muốn, liệu rằng gia đình anh có rộng lòng với tôi, liệu rằng Trung có đủ bao dung mà đưa tay bao bọc, bảo vệ vợ? Nghĩ như thế mà tôi vẫn do dự chưa đưa cho mình một quyết định dứt khoát được.

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹ bạn trai tuyên bố có bầu mới cưới, nhưng câu trả lời của tôi khiến cả nhà anh phải “xuống nước”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO