MC đình đám thế giới bị 10.000 người phản đối vì chế giễu trứng vịt lộn, chân gà là... kinh tởm

11/06/2021 16:47

Những gì mà cộng đồng mạng quốc tế đang bàn luận có liên quan đến chương trình của James Corden - một nam MC nổi tiếng thế giới.

Câu chuyện những người phương Tây phản ứng thế nào khi ăn đồ châu Á luôn thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Mới đây, cư dân mạng quốc tế có bàn luận nhiều về việc ngôi sao mạng xã hội Kim Saira khởi xướng chiến dịch hơn 10.000 người ký vào đơn yêu cầu James Corden bỏ tiết mục Spill Your Guts khỏi talkshow của anh.

Trong tiết mục, MC yêu cầu khách mời trả lời các câu hỏi riêng tư hoặc thử một món ăn "kinh tởm". Trong một lần, nam MC đình đám thế giới gọi các loại thức ăn như trứng vịt lộn, chân gà là… kinh tởm.

MC đình đám thế giới bị 10.000 người phản đối vì chế giễu trứng vịt lộn, chân gà là... kinh tởm-1
Nam MC James Corden bị phản đối vì gọi đồ ăn châu Á là kinh tởm.

MC đình đám thế giới bị 10.000 người phản đối vì chế giễu trứng vịt lộn, chân gà là... kinh tởm-2
Một trong những tiết mục Spill Your Guts trong talkshow của James.

Saira cho biết: "Trong show, Corden giới thiệu với khách mời những món ăn anh cho là 'kinh khủng' hoặc 'khủng khiếp'. Đó là những món tôi đã ăn bất cứ khi nào đến Philippines cùng bà và anh em họ. Vì vậy, tình cảm tôi đặt vào các món này rất lớn. Tôi cho rằng cách James mô tả chúng như vậy là thô thiển".

Ngoài ra, cô cũng nhận định hành vi của Corden là phân biệt chủng tộc. Những lời tố cáo này của Saira ngay lập tức trở thành tâm điểm trên các trang mạng xã hội.

Khi lần xem lại đoạn clip với tiết mục trò chơi Spill Your Guts có hình ảnh trứng vịt lộn trong show của James Corden thì thấy nam MC này từng tung hứng với một nhân vật khác thật. Và họ gọi món trứng vịt lộn là kinh tởm – đúng như những gì Saira bộc bạch.

MC đình đám thế giới bị 10.000 người phản đối vì chế giễu trứng vịt lộn, chân gà là... kinh tởm-3
Món trứng vịt lộn xuất hiện trong show của James.

MC đình đám thế giới bị 10.000 người phản đối vì chế giễu trứng vịt lộn, chân gà là... kinh tởm-4
Và đây là cách anh ấy mô tả về chúng.

Và những người phản đối chương trình của James Corden có nêu lý do rằng, họ không muốn văn hóa Á Đông bị xúc phạm. Hơn nữa, phong trào thù ghét người gốc Á gần đây cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi hành động này. Do vậy, họ yêu cầu nam MC phải công khai xin lỗi trên sóng truyền hình.

Không chỉ có lần này, tiết mục Spill Your Guts từng có sự tham gia của các sao Hollywood như Kendall Jenner, Justin Bieber, Harry Styles, Jimmy Kimmel hay Demi Moore trong nhiều năm qua cũng ghi nhận khán giả thường xuyên phàn nàn việc chế giễu ẩm thực châu Á để gây cười.

Hiện tại, phía James Corden chưa phản hồi về các lời chỉ trích.

MC đình đám thế giới bị 10.000 người phản đối vì chế giễu trứng vịt lộn, chân gà là... kinh tởm-5
Các chương trình của James thường xuyên nhận về sự phàn nàn của khán giả.

James Corden, sinh năm 1978, là danh hài kiêm MC người Anh. Tại Mỹ, anh được biết đến với chương trình Late Night Show phát sóng trên kênh CBS từ năm 2014 đến nay với sự tham gia của nhiều ngôi sao.

Chương trình thu hút hàng trăm triệu khán giả trên sóng truyền hình và các nền tảng mạng xã hội, từng nhận bốn đề cử Primetime Emmy.

Dù nổi tiếng như vậy nhưng James Corden cũng vướng phải không ít tai tiếng trong suốt sự nghiệp của mình.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
MC đình đám thế giới bị 10.000 người phản đối vì chế giễu trứng vịt lộn, chân gà là... kinh tởm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO