MC "Chúng tôi là chiến sĩ" Hoàng Linh: "Chú Lại Văn Sâm rất lầy"

20/06/2022 10:27

Khi đi quay ở xưởng xe quân đội, chú lấy dầu mỡ quẹt đầy mặt tôi... Nhiều lần tôi phát cáu và bảo: "Sao chú lớn tuổi mà cứ đùa như trẻ con thế?", Hoàng Linh tiết lộ về MC kỳ cựu Lại Văn Sâm.

MC "Chúng tôi là chiến sĩ" Hoàng Linh: "Chú Lại Văn Sâm rất lầy"

"Khi đi quay ở xưởng xe quân đội, chú lấy dầu mỡ quẹt đầy mặt tôi... Nhiều lần tôi phát cáu và bảo: "Sao chú lớn tuổi mà cứ đùa như trẻ con thế?", Hoàng Linh tiết lộ về MC kỳ cựu Lại Văn Sâm.

MC Hoàng Linh là gương mặt quen thuộc với khán giả VTV, đặc biệt là khán giả của chương trình "Chúng tôi là chiến sĩ". Hoàng Linh hài hước cho hay chị gắn bó với chương trình này đã hơn 15 năm, từ khi còn là thiếu nữ đến khi "già khú".

Không chỉ đem đến cho Hoàng Linh hình ảnh nữ MC năng động, hoạt bát, chương trình "Chúng tôi là chiến sĩ" còn giúp Hoàng Linh có một thanh xuân cực kỳ rực rỡ với nhiều trải nghiệm và những mối quan hệ quý giá...

"Có người đồn tôi là con dâu của chú Sâm"

Nhắc tới Hoàng Linh, nhiều người sẽ tò mò về câu chuyện một cô gái xinh đẹp thi đậu Sân khấu Điện ảnh nhưng lại trở thành MC truyền hình?

- Thực ra khi thi đại học, nguyện vọng 1 của tôi là Học viện Báo chí tuyên truyền nhưng tôi không thi đỗ. Tôi không muốn bố mẹ bị áp lực với dư luận về việc thi trượt đại học nên tôi đã quyết định trở thành sinh viên trường đại học Sân khấu Điện ảnh.

MC Chúng tôi là chiến sĩ Hoàng Linh: Chú Lại Văn Sâm rất lầy - 1

BTV - MC Hoàng Linh trò chuyện cùng PV Dân trí.

Tôi khá tự tin vì biết trường đại học Sân khấu Điện ảnh có thi môn năng khiếu và môn Văn. Thêm nữa, cánh cổng trường Sân khấu Điện ảnh nghe cũng nhiều điều thú vị. Tôi dự định sẽ theo học 1 năm để khám phá thêm mà thôi, nhưng ngay năm đầu tiên tôi đã có cơ hội cộng tác với Đài truyền hình Việt Nam.

Vì học lớp diễn viên nên khi biết chương trình Ở nhà chủ nhật thiếu người đóng tình huống, tôi đã tham gia ngay. Cũng trong chương trình này, tôi có cơ hội gặp nhà báo Thanh Hường cũng là lãnh đạo trực tiếp của tôi cho tới tận bây giờ.

Sau 3 năm cộng tác với "Ở nhà chủ nhật", VTV3 bắt đầu sản xuất chương trình Chúng tôi là chiến sĩ. Có tới 300 hồ sơ đăng ký casting cho vị trí MC của "Chúng tôi là chiến sĩ". Tôi là 1 trong số 5 người cuối cùng vào đến vòng 3 để gặp gỡ trực tiếp lãnh đạo VTV3 lúc đó là chú Lại Văn Sâm. Cuối cùng, tôi là người được lựa chọn, tính đến nay tôi đã gắn bó với chương trình hơn 15 năm.

Dường như là nghề chọn chị, vì dù đã thi trượt Học viện Báo chí tuyên truyền nhưng vẫn làm truyền hình?

- Mọi thứ đến một cách rất tình cờ như vậy. Bản thân tôi cũng vẫn đặt mục tiêu phải học một cách bài bản về nghề báo chí, truyền hình. Nhưng rồi phần vì mọi thứ cứ cuốn mình đi, phần vì tôi cũng lười nên đến nay vẫn chưa thực hiện được dự định này.

Nói thực, là "tay ngang" với nghề truyền hình có rất nhiều bỡ ngỡ, khó khăn. Tôi như một người học việc, được các anh chị tiền bối dạy bảo cho từ cách xem băng, đọc timecode… Tuy nhiên, trường đại học Sân khấu Điện ảnh là 1 trong số những ngôi trường cung cấp nhiều nhân lực cho Đài truyền hình nhất, việc học diễn viên cũng giúp tôi biết cách kiểm soát cảm xúc, không bị "cứng" khi dẫn chương trình nên tôi rất tự tin.

MC Chúng tôi là chiến sĩ Hoàng Linh: Chú Lại Văn Sâm rất lầy - 2

"Tôi hoàn toàn không có ai "chống lưng" hết".

Màn "đối đầu" giữa chị và MC Lại Văn Sâm trong buổi casting hẳn là rất đặc biệt?

- Tôi không nghĩ đó là sự "đối đầu", tôi coi đó là sự hỗ trợ tuyệt vời. Nhiều người cũng nói có lẽ làm việc với một tên tuổi lớn như chú Sâm thì sẽ áp lực, nhưng tôi hoàn toàn không thấy như vậy. Có lẽ là do chú Sâm rất trẻ trung, "thanh niên tính" và luôn coi cấp dưới như con cháu, sẵn sàng chỉ bảo từng chút một.

Chị là "tay ngang", lần đầu làm MC truyền hình đã được dẫn cặp cùng tên tuổi lớn như nhà báo Lại Văn Sâm, dường như có một sự ưu ái đặc biệt ở đây?

- Ôi, nếu nói về những đồn đoán ở thời điểm đó thì nhiều lắm, có người còn bảo tôi là con dâu của chú Sâm nữa cơ. Rồi cũng nhiều người nghĩ để vào Đài làm được hẳn phải có "người nhà", nhưng bản thân tôi hoàn toàn không có ai "chống lưng" hết.

Tôi nghĩ tất cả là do cuộc sống của tôi quá may mắn mà thôi. Còn những lời đàm tiếu, đồn đoán thì tôi không bận tâm. Điều duy nhất tôi quan tâm là làm tốt việc của mình, thế thôi.

"Chú Lại Văn Sâm là người rất lầy"

Chị và MC Lại Văn Sâm từng có thời gian dài dẫn cặp, hẳn là có rất nhiều kỷ niệm thú vị khi làm việc chung với nam MC kỳ cựu này?

- Tôi thực sự biết ơn chú Lại Văn Sâm vì làm việc chung với chú không hề có sự áp đặt trong công việc. Chú Sâm là người lãnh đạo rất tình cảm, luôn tạo không khí làm việc thoải mái, tôn trọng cho cấp dưới.

MC Chúng tôi là chiến sĩ Hoàng Linh: Chú Lại Văn Sâm rất lầy - 3

"Chú Lại Văn Sâm rất "thanh niên tính", không hề có chút khoảng cách nào với cấp dưới cả".

Chú Sâm dẫn Chúng tôi là chiến sĩ cùng tôi trong vòng 3 năm và chúng tôi đã tạo ra cặp dẫn ấn tượng nhất của chương trình. Vì ngay từ ấn tượng ban đầu, giữa chúng tôi đã có sự chênh lệch thú vị rồi: Tôi thì trẻ măng, chú thì lớn tuổi, một người có làn da "bánh mật" người còn lại khá trắng trẻo, phong cách dẫn của chú lúc nào cũng trẻ trung còn tôi luôn cố tỏ ra chững chạc, già dặn hơn tuổi… Khi lên hình, chỉ những điều tương phản đó thôi đã đặc biệt rồi.

Còn những kỷ niệm khi đi quay chung với chú Sâm thì nhiều lắm. Lần chúng tôi đi quay ở trường Sĩ quan chỉ huy kỹ thuật thông tin ở Nha Trang, vì có rất nhiều thuật ngữ khó nên chúng tôi phải quay đi quay lại khá nhiều lần. Mà đạo diễn còn yêu cầu chúng tôi phải bước từ trên chiếc xe thông tin xuống đất, chạy một quãng đường rồi mới bắt đầu dẫn nên khi quay đi quay lại thì khá mệt.

MC Chúng tôi là chiến sĩ Hoàng Linh: Chú Lại Văn Sâm rất lầy - 4
MC Chúng tôi là chiến sĩ Hoàng Linh: Chú Lại Văn Sâm rất lầy - 5

Đến khi quay quá nhiều vì nói nhịu, chú Sâm bảo: "Lần này cháu còn nói sai nữa thì phạt 50.000 đồng". Thế nhưng cuối cùng người nói sai lại là chú, tôi bèn trêu: "Thế giờ ai là người nộp phạt ạ?", chúng tôi cứ "chí chóe" như vậy đấy, rất vui.

Mà chú Sâm là người rất "lầy", nhiều lần tôi phát cáu và bảo: "Sao chú lớn tuổi mà cứ đùa như trẻ con thế?.

Khi đi quay ở xưởng xe quân đội, việc chú lấy dầu mỡ quẹt đầy mặt tôi là chuyện bình thường. Những hoạt động đội nhóm như hát hò, chơi trò chơi… chú Sâm đều là người tiên phong. Chú rất "thanh niên tính", không hề có chút khoảng cách nào với cấp dưới cả.

MC Chúng tôi là chiến sĩ Hoàng Linh: Chú Lại Văn Sâm rất lầy - 6
MC Chúng tôi là chiến sĩ Hoàng Linh: Chú Lại Văn Sâm rất lầy - 7
MC Chúng tôi là chiến sĩ Hoàng Linh: Chú Lại Văn Sâm rất lầy - 8

"Chúng tôi là chiến sĩ cho tôi nhiều điều kỳ diệu"

Là diễn viên thì sẽ được định hình tên tuổi bằng các vai diễn, MC thì xây dựng "thương hiệu" từ các chương trình mình dẫn. Với Hoàng Linh, chương trình "Chúng tôi là chiến sĩ" có ý nghĩa như thế nào?

- Quả thực tôi cảm thấy mình rất hợp và có duyên với "Chúng tôi là chiến sĩ", cả về thể chất lẫn cá tính của tôi đều phù hợp. Khi dẫn "Chúng tôi là chiến sĩ", tôi như được là chính mình, được thể hiện đúng với cá tính ngoài đời.

MC Chúng tôi là chiến sĩ Hoàng Linh: Chú Lại Văn Sâm rất lầy - 9
Ở buổi dẫn đầu tiên cho chương trình mới, tôi lại có cảm giác như mình đã có người yêu mới nhưng vẫn đang vương vấn với người cũ vậy.
MC Hoàng LinhDamagazine Dân trí

"Chúng tôi là chiến sĩ" là cả thanh xuân của tôi, chương trình này đã song hành với tôi trong suốt hơn 15 năm qua. Tôi bắt đầu dẫn chương trình khi mới chỉ là cô sinh viên năm 3, tới khi tôi lập gia đình, sinh con, ly hôn và lập gia đình lần 2, tôi vẫn gắn bó với chương trình.

Hơn 15 năm gắn bó với "Chúng tôi là chiến sĩ", khi chia tay chương trình hẳn là chị rất hụt hẫng?

- Tôi luôn cho rằng việc thay đổi là cần thiết, đó cũng là quy luật tất yếu của cuộc sống. Sau khi nhận quyết định ngừng làm MC của "Chúng tôi là chiến sĩ", tôi được giao nhiệm vụ làm MC cho một chương trình mới.

Tôi từng nghĩ khi mình "bắt" được guồng quay của công việc mới, mọi thứ sẽ hết sức bình thường. Nhưng ở buổi dẫn đầu tiên cho chương trình mới, tôi lại có cảm giác như mình đã có người yêu mới nhưng vẫn đang vương vấn với người cũ vậy.

Có lẽ tôi đã đặt quá nhiều tình cảm, thói quen của mình vào "Chúng tôi là chiến sĩ" nên khi sang chương trình mới tôi cảm thấy hơi hụt hẫng.

Gắn bó hơn một thập kỷ với "Chúng tôi là chiến sĩ", chị thấy mình được gì?

MC Chúng tôi là chiến sĩ Hoàng Linh: Chú Lại Văn Sâm rất lầy - 10

Hoàng Linh và nhà báo Vũ Thanh Hường (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

- "Chúng tôi là chiến sĩ" đã đem đến cho tôi rất nhiều điều kỳ diệu. Ngoài việc được làm việc chung với chú Sâm, chương trình này cũng đem đến cho tôi một người thầy, người chị thân thiết, đó là nhà báo Vũ Thanh Hường.

Chị ấy dìu dắt tôi từ "Ở nhà chủ nhật", sau đó lại động viên tôi casting vào "Chúng tôi là chiến sĩ". Sau khi tôi trúng tuyển, chị Hường trở thành trưởng nhóm sản xuất chương trình, suốt 15 năm qua chúng tôi đã có hàng trăm cuộc "hành quân" ghi hình trên khắp mọi miền đất nước với rất nhiều kỷ niệm.

Chị Hường đối với tôi không chỉ là "sếp" mà còn như một người chị luôn yêu thương và quan tâm tôi không chỉ trong công việc và cả cuộc sống. Ngoài những kinh nghiệm, những kỷ niệm với nghề, "Chúng tôi là chiến sĩ" cũng cho tôi cơ duyên gặp gỡ người bạn đời bây giờ.

Chúng tôi từng có 9 năm làm đồng nghiệp, làm "đồng đội" hoàn toàn trong sáng trong chương trình Chúng tôi là chiến sĩ. Khi đã yêu nhau rồi, chúng tôi vẫn tiếp tục đồng hành với nhau trong chương trình này thêm 1 năm nữa rồi anh ấy mới chuyển công tác.

Nữ MC cá tính nhất VTV

Chị có lo lắng về việc khán giả đã quá ấn tượng với Hoàng Linh của "Chúng tôi là chiến sĩ", khi chị sang một chương trình mới sẽ rất khó để khán giả quen với hình ảnh mới của chị?

- Hiện tại tôi đảm nhiệm vai trò MC của chương trình Giờ thứ 9, những nhân vật trong chương trình của tôi là các công nhân. Giữa công nhân và các chiến sĩ có nhiều điểm tương đồng, họ đều đảm nhiệm những công việc, những nhiệm vụ thầm lặng và nhiều vất vả trong cuộc sống. Thế nên tôi vẫn sẽ giữ phong cách quen thuộc của mình đó là sự trẻ trung, gần gũi, dí dỏm để dẫn chương trình này, để làm bạn với những người công nhân.

MC Chúng tôi là chiến sĩ Hoàng Linh: Chú Lại Văn Sâm rất lầy - 11

Trước khi lên hình, Hoàng Linh mất nhiều thời gian để che hình xăm.

Dường như MC truyền hình hiếm có người cá tính, thoải mái như Hoàng Linh. Chị có thể thoải mái khoe cá tính qua những hình xăm, thẳng thắn bày tỏ quan điểm trên mạng xã hội… Điều này có ảnh hưởng đến hình ảnh, công việc của chị?

- Đối với các hình xăm, điều ảnh hưởng nhất có lẽ là nó khiến tôi mất thời gian khi lên hình (Cười). VTV từng có rất nhiều phóng sự nói về nghệ thuật xăm hình như một điều hết sức bình thường, tuy nhiên nhân sự của Đài khi lên sóng lại không được để lộ hình xăm. Chính vì vậy trước khi lên hình tôi thường phải mất nhiều thời gian để che hình xăm đi.

Cũng có nhiều người đặt câu hỏi rằng tại sao tôi là người dẫn chương trình của quân đội mà lại cá tính như vậy. Nhưng may mắn là lãnh đạo cơ quan tôi không có tư duy như vậy. Tôi vẫn có quy chuẩn đạo đức để bản thân không làm ảnh hưởng tới công việc và cơ quan.

Còn những việc khác, tôi không quá bận tâm. Làm người dẫn chương trình là "làm dâu trăm họ", không bao giờ có thể đòi hỏi 100% khán giả yêu mến, ủng hộ mình. Nếu số người yêu mến, ủng hộ bạn đạt trên 50% là đã tốt lắm rồi.

MC Chúng tôi là chiến sĩ Hoàng Linh: Chú Lại Văn Sâm rất lầy - 12

"Tôi lắng nghe và tiếp thu tất cả".

Những lời góp ý, chê trách của khán giả, tôi sẽ lắng nghe và tiếp thu tất cả. Với những lời góp ý thiện chí, tôi sẵn sàng thay đổi để hoàn thiện bản thân. Còn những lời chỉ trích cảm tính thì tôi sẽ bỏ ngoài tai để tránh bị ảnh hưởng bởi sự tiêu cực đó.

Cách đây vài năm, Hoàng Linh có lần chia sẻ về những mâu thuẫn trong gia đình và phải nhận về không ít bình luận tiêu cực. Điều này có khiến chị bị ảnh hưởng?

- Thời điểm đó, "gạch đá" từ dư luận đủ để tôi xây biệt thự luôn! (Cười lớn). Nhưng chúng ta ai cũng là con người mà, có những việc tôi làm không đúng. Tính cách của tôi khá thẳng thắn nên đôi khi cách thể hiện của tôi với một vài vấn đề hơi bị mạnh mẽ quá.

Nhưng sau những ồn ào đó, bản thân tôi cũng rút kinh nghiệm nhiều rồi. Sau này gặp những tình huống đó, tôi đã không còn cư xử như trước nữa.

Chuyện chồng mới, chồng cũ thường xuyên gặp gỡ

Nhắc tới Hoàng Linh thì không thể không nhắc tới mối tình đặc biệt với quay phim Mạnh Hùng. Mọi người đều ngưỡng mộ sự chiều chuộng mà anh Mạnh Hùng dành cho chị, cũng có người cho rằng Hoàng Linh rất hay "bắt nạt" chồng?

- Nếu trong tình yêu và hôn nhân, người phụ nữ không được nâng niu trân trọng thì người đàn ông ấy không xứng đáng để chúng ta duy trì mối quan hệ. Thú thực, người phụ nữ chỉ có thể hạnh phúc khi ở bên một người đàn ông đích thực, và ngoài tình yêu ra họ có sự tôn trọng dành cho người đàn ông đó.

MC Chúng tôi là chiến sĩ Hoàng Linh: Chú Lại Văn Sâm rất lầy - 13

MC Hoàng Linh và ông xã - quay phim Mạnh Hùng (Ảnh: Facebook nhân vật).

Bản thân tôi rất tôn trọng và ngưỡng mộ tính cách của chồng mình. Với anh ấy, tôi luôn luôn được là chính mình thoải mái, trẻ con hết mức có thể. Bởi tôi luôn tâm niệm khi phụ nữ gặp đúng người, họ sẽ chẳng cần phải trưởng thành.

Chồng tôi hơn tôi 6 tuổi, là người điềm đạm, nhẫn nại. Ngay cả lúc bực mình nhất, anh ấy vẫn cư xử rất đàn ông. Nếu tôi không trẻ con có phải lãng phí sự nhẫn nại của anh ấy rồi không? (Cười). Nên tôi cứ thoải mái bộc lộ bản tính trẻ con của mình thôi, chứ không phải là tôi "bắt nạt" chồng đâu.

Mình là phụ nữ mà, khi đã gặp đúng người đàn ông của mình, tại sao chúng ta không đỏng đảnh một tí, không trẻ con một chút, không yếu đuối đôi lần để người đó được thể hiện sự đàn ông, bao dung của họ?

MC Chúng tôi là chiến sĩ Hoàng Linh: Chú Lại Văn Sâm rất lầy - 14

"Nếu tôi không trẻ con có phải lãng phí sự nhẫn nại của anh ấy rồi không?" (Ảnh: Facebook nhân vật).

Anh Mạnh Hùng yêu thương 2 cậu con trai của chị như con ruột, chị có "bí quyết" gì để chồng và các con mình hòa hợp đến thế?

Đầu tháng vừa rồi chúng tôi vừa kỷ niệm 7 năm tình yêu của chúng tôi. Thú thực khi mới bắt đầu yêu, chính chúng tôi cũng không nghĩ mối quan hệ này lại có thể lâu dài đến vậy. Tình cảm giữa anh Hùng với các con hết sức tự nhiên, cũng vì thế nên chúng tôi mới có thể ở bên nhau tới bây giờ.

Người ta có thể cố gắng cao thượng, bao dung, yêu quý một ai đó trong ngày một ngày hai, một tháng, hai tháng. Nhưng nếu tình cảm không xuất phát từ sự chân thành thì sớm muộn gì cũng kết thúc và không thể kéo dài ngần ấy năm.

Ưu điểm lớn của "anh Rùa" (cách gọi thân mật Hoàng Linh dành cho ông xã Mạnh Hùng - PV) là bao dung và yêu trẻ. Và giữa chúng tôi không có khái niệm "con anh, con tôi", đã là con thì là con chung.

MC Chúng tôi là chiến sĩ Hoàng Linh: Chú Lại Văn Sâm rất lầy - 15

MC Hoàng Linh hạnh phúc bên "anh Rùa" và các con (Ảnh: Facebook nhân vật).

Còn mối quan hệ giữa chị và chồng cũ - BTV Trung Nghĩa thì sao?

- Ơn trời quan hệ hiện tại của chúng tôi rất tốt đẹp, thoải mái như những người bạn. (Cười lớn). Chúng tôi thường xuyên trò chuyện với nhau về các vấn đề liên quan tới con cái.

Thậm chí, khi bạn ấy có bạn gái mới, tôi còn giục bạn ấy kết hôn sớm đi. Tôi cảm thấy mình thực sự may mắn khi có thể giữ mối quan hệ thoải mái như vậy với chồng cũ.

Một điều may mắn nữa là chồng cũ và "anh Rùa" cũng rất thoải mái với nhau. Có lúc tôi bận, 2 người đàn ông ấy phân chia nhau đưa đón con hoặc họp phụ huynh cho bọn trẻ.

Cảm ơn Hoàng Linh về những chia sẻ!

MC Chúng tôi là chiến sĩ Hoàng Linh: Chú Lại Văn Sâm rất lầy - 16
MC Chúng tôi là chiến sĩ Hoàng Linh: Chú Lại Văn Sâm rất lầy - 17
MC Chúng tôi là chiến sĩ Hoàng Linh: Chú Lại Văn Sâm rất lầy - 18

MC Hoàng Linh tên thật là Nguyễn Hoàng Linh, sinh năm 1985. Hoàng Linh là một trong số những MC khá đặc biệt của VTV, cô trở thành MC chính thức của chương trình "Chúng tôi là chiến sĩ" khi vẫn còn là sinh viên của trường đại học Sân khấu Điện ảnh.

Tính đến nay, Hoàng Linh đã đồng hành với chương trình này hơn 15 năm - một con số kỷ lục về người dẫn chương trình nữ của VTV.

Tuy nhiên đến tháng 5/2022, Hoàng Linh đã xác nhận ngừng giữ vai trò MC của "Chúng tôi là chiến sĩ". Hiện tại Hoàng Linh đang đảm nhiệm vị trí người dẫn chương trình của Giờ thứ 9.

Về đời tư, sau cuộc hôn nhân đổ vỡ với BTV Trung Nghĩa, Hoàng Linh hiện đang hạnh phúc bên đạo diễn, quay phim Mạnh Hùng.

Nội dung: Nguyên Phong

Ảnh: Toàn Vũ

20/06/2022

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
MC "Chúng tôi là chiến sĩ" Hoàng Linh: "Chú Lại Văn Sâm rất lầy"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO