Mbappe và Messi tỏa sáng, PSG xây chắc ngôi đầu Ligue 1

Sông Lam| 16/04/2023 07:33
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Bộ đôi Mbappe và Messi cùng tỏa sáng để mang về chiến thắng 3-1 cho Paris Saint-Germain (PSG) trước đội nhì bảng Lens, qua đó nới rộng khoảng cách ngôi đầu Ligue 1 lên 9 điểm.

Trước vòng đấu 31 Ligue 1, PSG chịu nhiều sức ép từ đội nhì bảng Lens khi khoảng cách giữa cả hai đang là 6 điểm. Nếu để thua, đoàn quân của HLV Christophe Galtier sẽ bị đối thủ thu hẹp khoảng cách xuống chỉ còn 3 điểm và vẫn còn rất nhiều vòng đấu phía trước.

Mbappe và Messi tỏa sáng, PSG xây chắc ngôi đầu Ligue 1 - 1

Auteur giữa vòng vây của các cầu thủ đội khách Lens (Ảnh: Leparisien).

Chính vì vậy, PSG nhập cuộc thận trọng khi tiếp đón đội khách Lens trên sân nhà Parc des Princes. Khi trận đấu vẫn đang trong thế cân bằng, đội khách Lens bất ngờ phải chơi thiếu người ở phút 19 sau tình huống phạm lỗi thô bạo của Salis Abdul Samed với Hakimi và phải nhận thẻ đỏ rời sân từ trọng tài.

Mbappe và Messi tỏa sáng, PSG xây chắc ngôi đầu Ligue 1 - 2

Abdul Samed nhận thẻ đỏ sau pha vào bóng thô bạo với Hakimi (Ảnh: Getty).

Lợi thế hơn người nhanh chóng được PSG cụ thể hóa bằng bàn mở tỷ số của Kylian Mbappe ở phút 31 của trận đấu. Đây là tình huống mà Mbappe phối hợp tinh tế với đồng đội trước khi xoay người trong vòng cấm dứt điểm hạ gục thủ thành Samba.

Mbappe và Messi tỏa sáng, PSG xây chắc ngôi đầu Ligue 1 - 3

Mbappe mở tỷ số cho PSG ở phút 31 sau tình huống xoay người dứt điểm đẹp mắt trong vòng cấm (Ảnh: Leparisien).

Chỉ 6 phút sau, Vitinha có bàn thắng nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà bằng pha dứt điểm rất căng từ ngoài vòng cấm.

Phút 40, tỷ số đã là 3-0 khi Messi có pha đập nhả quá đẹp mắt với Mbappe, sau đó anh tung ra cú sút chéo góc trong vòng cấm không cho thủ thành Samba có cơ hội cản phá.

Mbappe và Messi tỏa sáng, PSG xây chắc ngôi đầu Ligue 1 - 4

Messi ăn mừng bàn thắng cùng các đồng đội sau khi điền tên mình lên bảng tỷ số ở phút 40 của trận đấu (Ảnh: Leparisien).

Bước sang hiệp 2, PSG chơi chùng xuống và để cho Lens có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3. Phút 59, Fabian để bóng chạm tay trong vòng cấm giúp đội khách được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Frankowski không mắc sai lầm nào, ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3.

Khoảng thời gian sau đó, khung thành của PSG liên tục bị đặt vào trạng thái nguy hiểm với sự năng nổ của tiền đạo Openda của Lens. Nhiều pha dứt điểm đã được tạo ra về phía khung thành của Donnarumma nhưng anh vẫn đứng vững. Chung cuộc PSG đánh bại đội khách với tỷ số 3-1.

Chiến thắng này giúp cho PSG tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng Ligue 1 và bỏ xa chính Lens với khoảng cách 9 điểm. Với những gì đã thể hiện, Messi sẽ tiếp tục sưu tập thêm những danh hiệu tập thể sau chức vô địch World Cup 2022 bằng cách vô địch hạng đấu cao nhất nước Pháp ở mùa giải năm nay.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mbappe và Messi tỏa sáng, PSG xây chắc ngôi đầu Ligue 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO