Mbappe tỏa sáng, PSG giành vé vào chung kết Cúp Quốc gia Pháp

Sông Lam| 04/04/2024 10:59

Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Kylian Mbappe trên chấm phạt đền giúp Paris Saint Germain (PSG) giành chiến thắng sít sao trước Rennes để đoạt vé vào chung kết Cúp Quốc gia Pháp.

PSG đang hướng tới kỷ lục lần thứ 15 giành chức vô địch Cúp quốc gia Pháp khi vượt qua Rennes để vào chơi trận chung kết với Lyon vào ngày 25/5 tại Lille.

Rennes là đội bóng từng đánh bại PSG trong trận chung kết Cúp quốc gia Pháp năm 2019 (trận đấu mà PSG phải nhận thẻ đỏ rời sân) và thực tế họ đã gây ra không ít khó khăn cho đội bóng thủ đô Paris trong hiệp 1 ở trận bán kết diễn ra vào rạng sáng nay (4/4).

Mbappe tỏa sáng, PSG giành vé vào chung kết Cúp Quốc gia Pháp - 1

Mbappe ăn mừng bàn thắng duy nhất trong trận bán kết Cúp quốc gia Pháp giữa PSG và Rennes (Ảnh: Getty).

Bước ngoặt đến ở phút 35 khi Kylian Mbappe kiếm về quả penalty. Dù vậy trên chấm 11m, tiền đạo người Pháp lại không đánh bại được thủ thành Mandanda để mở tỷ số cho đội nhà. Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau, Mbappe sớm chuộc lỗi với pha dứt điểm làm tung lưới thủ thành Mandanda, giúp PSG vượt lên dẫn trước.

Đây là pha ghi bàn có phần may mắn của Mbappe khi bóng đập trúng chân hậu vệ đối phương khiến thủ thành Mandanda bị bất ngờ và không kịp cản phá. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho đến hết hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Mbappe lại có cơ hội giúp PSG gia tăng tỷ số nhưng thủ thành Mandanda xuất sắc cản phá. Trong khi đó, dù bị dẫn bàn nhưng Rennes không tạo ra đủ sức tấn công để đe dọa Donnarumma trong khung thành PSG.

Chung cuộc PSG giành chiến thắng sít sao trước Rennes và hướng tới cú ăn ba mùa giải này.

PSG đang dẫn đầu giải Ligue 1 với 12 điểm khi chỉ còn 7 vòng đấu và họ sẽ chạm trán Barcelona ở tứ kết Champions League. Trận tứ kết lượt đi sẽ diễn ra ở Paris vào ngày 11/4 tới đây.

Đội hình thi đấu

PSG: Donnarumma, Marquinhos, Hernandez, Hakimi, Nuno Mendes, Fabian Ruiz, Vitinha, Lee Kang In, Zaire-Emery, Dembele, Mbappe

Rennes: Mandanda, Omari, Theate, Truffert, G. Doue, Bourigeaud, Santamaria, Blas, D. Doue, Gouiri, Kalimuendo

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mbappe tỏa sáng, PSG giành vé vào chung kết Cúp Quốc gia Pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO