Mbappe lập cú đúp, PSG xây chắc ngôi đầu Ligue 1

Sông Lam| 22/04/2023 09:29
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Bộ đôi ngôi sao Lionel Messi và Mbappe tỏa sáng rực rỡ để giúp Paris Saint-Germain (PSG) giành chiến thắng trước Angers với tỷ số sít sao 2-1 và xây chắc ngôi đầu Ligue 1.

PSG sớm định đoạt trận đấu khi Mbappe chỉ mất đúng 26 phút để ghi 2 bàn cho đội nhà. Messi ghi dấu ấn trong cả hai bàn thắng của Mbappe với một đường mở bóng khởi xướng tình huống, cùng một pha kiến tạo.

Chơi thong dong trong những phút còn lại và dù bị thủng lưới ở phút 87, PSG vẫn giành chiến thắng chung cuộc 2-1 và xây chắc ngôi đầu Ligue 1 với 75 điểm sau 32 vòng đấu, hơn đội nhì bảng Marseille tới 11 điểm (Marseille thi đấu ít hơn 1 trận).

Mbappe lập cú đúp, PSG xây chắc ngôi đầu Ligue 1 - 1

Mbappe mở tỷ số cho PSG chỉ sau 9 phút bóng lăn (Ảnh: Leparisien).

Ở trận đấu này, dù phải làm khách trên sân của Angers nhưng PSG nhanh chóng làm chủ thế trận và tạo sức ép lớn trước đội bóng đang xếp cuối bảng xếp hạng Ligue 1.

Phút thứ 9, Messi chuyền bóng sắc sảo cho Juan Bernat băng vào nhận bóng trong vòng cấm bên cánh trái. Hậu vệ Tây Ban Nha căng ngang cho Mbappe dứt điểm và dù phải mất tới 3 nhịp bóng, tiền đạo người Pháp vẫn mở được tỷ số cho đội nhà.

Phút 26, PSG tổ chức phản công nhanh từ sân nhà. Messi chọc khe tinh tế loại bỏ hàng thủ Angers và đặt Kylian Mbappe vào thế đối mặt sau khi bứt tốc. Tiền đạo 25 tuổi dễ dàng lừa qua thủ môn Paul Bernardoni trước khi đệm bóng vào lưới trống.

Mbappe lập cú đúp, PSG xây chắc ngôi đầu Ligue 1 - 2

Mbappe đập tay ăn mừng với Messi sau pha kiến tạo tinh tế của ngôi sao người Argentina (Ảnh: Leparisien).

Trong hiệp một, Messi còn suýt nữa có được siêu phẩm vào phút 38. Tiếc cho anh khi pha sút xa lại bị thủ môn của Angers vẫn kịp bay người cản phá.

Sang hiệp hai, sự chủ động tiếp tục được PSG tạo ra trước Angers. Các vị khách đều đặn tạo ra những cơ hội tốt, chỉ tiếc rằng các chân sút PSG lại không thể chuyển hóa chúng thành bàn thắng giống như trong hiệp một.

Nỗ lực của đội chủ nhà Angers giúp họ có bàn thắng danh dự ở phút 87. Thioub là người lập công ở pha bóng mà hàng thủ PSG chơi như mơ ngủ.

Với pha kiến tạo ở phút 26, Messi trở thành cầu thủ thứ ba từng ghi 15 bàn và góp 15 kiến tạo trở lên trong một mùa Ligue 1 trong 16 năm qua, bên cạnh Eden Hazard mùa 2011-2012 và Kylian Mbappe mùa 2021-2022.

Cú đúp ở đầu trận gặp Angers cũng giúp Mbappe ghi dấu giày ở 214 bàn thắng tại Ligue 1 (157 bàn, 57 kiến tạo). Con số này cân bằng kỷ lục do Dimitri Payet đang giữ tại giải đầu hàng đầu nước Pháp. Mbappe cũng vươn lên độc chiếm vị trí dẫn đầu trong cuộc đua Vua phá lưới Ligue 1 mùa này với 22 bàn, nhiều hơn Jonathan David hai bàn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mbappe lập cú đúp, PSG xây chắc ngôi đầu Ligue 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO