Mbappe lập cú đúp giúp PSG đánh bại á quân Ligue 1

Sông Lam| 27/08/2023 09:01

Tiền đạo Kylian Mbappe tiếp tục cho thấy vai trò không thể thiếu ở Paris Saint Germain (PSG) khi lập cú đúp bàn thắng trong chiến thắng 3-1 của đội nhà trước Lens ở vòng 3 Ligue 1.

Tâm điểm của vòng 3 Ligue 1 là cuộc so tài giữa đương kim vô địch PSG và á quân Lens trên sân Parc des Princes.

Ở hai vòng đấu trước, đội bóng thủ đô Paris vẫn chưa biết mùi chiến thắng nên đặt quyết tâm lớn khi được chơi trên sân nhà. Dù vậy đoàn quân của HLV Luis Enrique gặp không ít khó khăn trước lối chơi chặt chẽ và phòng ngự có chiều sâu của đội khách.

Mbappe lập cú đúp giúp PSG đánh bại á quân Ligue 1 - 1

Tân binh Asensio có bàn thắng đầu tiên cho PSG (Ảnh: Getty).

Phải đến phút 45 của hiệp một, từ một pha bật nhả giữa Mbappe và Vitinha, trước khi Warren Zaire-Emery chuyền bóng thuận lợi cho Marco Asensio cứa lòng vào góc gần đánh bại thủ thành Brice Samba để mở tỷ số cho PSG.

Bước sang hiệp 2, khi bóng chỉ lăn được 7 phút, Mbappe đón đường chuyền bên cánh trái của Lucas Hernandez và dứt điểm hiểm hóc nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Mbappe lập cú đúp giúp PSG đánh bại á quân Ligue 1 - 2

Mbappe tỏa sáng với cú đúp bàn thắng trong hiệp hai để giúp PSG thắng chung cuộc Lens 3-1 (Ảnh: Reuters).

Dẫn trước hai bàn giúp PSG tạo ra thế trận chủ động, phòng ngự chặt chẽ và tạo ra những pha phản công nhanh sắc nét. Phút 90, Mbappe dứt điểm khiến bóng đập trúng hậu vệ Lens đổi hướng và đi thẳng vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Samba.

Mãi đến phút 90+5, đội khách mới tìm được bàn thắng danh dự do công của Guilavogui và chấp nhận để thua chung cuộc 1-3. Chiến thắng này giúp PSG vươn lên xếp vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 5 điểm, còn Lens ngụp lặn ở vị trí 15 với chỉ một điểm sau 3 vòng đấu.

Đội hình xuất phát:

PSG: Gianluigi Donnarumma; Achraf Hakimi, Milan Skriniar, Marquinhos, Lucas Hernandez; Warren Zaire Emery, Manuel Ugarte, Vitinha; Ousmane Dembele, Marco Asensio, Kylian Mbappe

Lens: Brice Samba; Jonathan Gradit, Kevin Danso, Facundo Medina; Przemyslaw Frankowski, Salis Abdul Samed, Andy Diouf, Deiver Machado; Adrien Thomasson, Angelo Fulgini; Florian Sotoca

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mbappe lập cú đúp giúp PSG đánh bại á quân Ligue 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO