Mbappe lần đầu nói về sự bất mãn của Griezmann

Hạo Minh| 24/03/2023 19:08

Kylian Mbappe cho biết anh hoàn toàn hiểu cảm giác thất vọng của Antoine Griezmann khi cầu thủ này không được chọn làm đội trưởng tuyển Pháp. Mbappe cũng nói anh không phải cấp trên của Griezmann.

Mbappe được chỉ định làm đội trưởng đội tuyển Pháp để thay thế Hugo Lloris vào thứ Ba vừa qua sau khi thủ môn 36 tuổi tuyên bố từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế vào tháng Một. Cầu thủ 24 tuổi được HLV Didier Deschamps giao nhiệm vụ trở thành người lãnh đạo của Les Bleus.

"Ông ấy muốn tôi trở thành người có trách nhiệm gắn kết các thành viên cũ và mới, đưa cả đội tiến lên. Tôi là sợi dây kết nối các thế hệ", Mbappe nói.

"Tôi là đội trưởng của tuyển quốc gia, đây là điều tôi không thể trốn tránh, một trách nhiệm mới đối với tôi. Tôi sẽ đảm nhận nhiệm vụ một cách tự nhiên, điều đó sẽ không thay đổi cách tôi thi đấu, nhưng có thể thay đổi cách tôi cư xử".

Mbappe lần đầu nói về sự bất mãn của Griezmann - 1

Mbappe tham gia họp báo trước trận Pháp gặp Hà Lan (Ảnh: GI).

Mbappe cho biết đội phó Antoine Griezmann rất thất vọng trước quyết định này. Tiền đạo 32 tuổi thường xuyên là trụ cột của tuyển Pháp dưới thời huấn luyện viên Deschamps, anh xuất hiện lần đầu tiên trong màu áo tuyển quốc gia vào năm 2014.

"Đó là một phản ứng rất bình thường. Tôi đã nói với Griezmann rằng tôi sẽ có phản ứng tương tự (nếu không được chọn làm đội trưởng)", Mbappe nói.

"Griezmann có lẽ là cầu thủ quan trọng nhất trong kỷ nguyên Deschamps. Tôi không phải cấp trên của anh ấy. Griezmann và tôi sẽ sát cánh bên nhau để cố gắng duy trì đội tuyển ở cấp độ cao. Nếu anh ấy có điều gì muốn nói với toàn đội, tôi sẽ ngồi xuống và lắng nghe".

Mbappe đã có 66 lần khoác áo đội tuyển và đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch giành chức vô địch World Cup 2018, cũng như vị trí á quân của tuyển Pháp tại World Cup 2022. Ngôi sao tuyển Pháp cho biết anh sẽ khác với người đội trưởng tiền nhiệm Lloris.

"Tôi không nghĩ huấn luyện viên phong tôi làm đội trưởng bởi vì ông ấy nghĩ rằng tôi sẽ làm được điều tương tự như Lloris", Mbappe nói tiếp.

Trận đấu đầu tiên của Mbappe với tư cách đội trưởng sẽ diễn ra vào rạng sáng mai (25/3) khi Pháp đối đầu với Hà Lan tại Stade de France trong trận mở màn vòng loại Euro 2024. Sau đó, tuyển Pháp sẽ thi đấu với Ireland trên sân khách vào tối thứ Hai tuần sau.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mbappe lần đầu nói về sự bất mãn của Griezmann
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO