Mbappe ghi bàn thắng gây tranh cãi, PSG vẫn thua sốc ở Ligue 1

Sông Lam| 01/05/2023 07:48
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Bất chấp bàn thắng gây tranh cãi của tiền đạo Kylian Mbappe, Paris Saint-Germain (PSG) vẫn nhận trận thua bẽ bàng 1-3 trước đội khách Lorient ở vòng 33 Ligue 1.

Trước vòng 33 Ligue 1, PSG đang dẫn đầu với cách biệt 8 điểm so với đội nhì bảng Marseille. Khoảng cách khá lớn trên bảng xếp hạng khiến đoàn quân của HLV Christophe Galtier nhập cuộc khá chủ quan trước đội khách Lorient và sớm phải trả giá.

Mbappe ghi bàn thắng gây tranh cãi, PSG vẫn thua sốc ở Ligue 1 - 1

Đội khách Lorient mở tỷ số chỉ sau 15 phút bóng lăn trước PSG (Ảnh: AP).

Ngay phút 15, PSG đã bị Lorient chọc thủng lưới. Hàng thủ của đội bóng thủ đô Paris chơi như mơ ngủ, để Faivre xâm nhập vòng cấm bên cánh phải trước khi chuyền ngược cho Le Fee dứt điểm tung lưới thủ thành Donnarumma.

Nhận bàn thua, PSG còn đón nhận cú sốc khi chỉ còn được chơi với 10 người vào phút 20. Hakimi có tình huống vào bóng bằng gầm giày với đối phương và bị trọng tài rút thẻ vàng thứ hai, qua đó rời sân sớm.

Mbappe ghi bàn thắng gây tranh cãi, PSG vẫn thua sốc ở Ligue 1 - 2

Mbappe có bàn thắng gây tranh cãi sau khi tận dụng tình huống sai lầm của thủ thành phía Lorient (Ảnh: Leparisien).

Trong thế bị dẫn bàn và chơi thiếu người, PSG bất ngờ có bàn gỡ hòa đầy tranh cãi từ Kylian Mbappe. Thủ môn Mvogo nghĩ đội nhà được hưởng quả đá phạt nên thả bóng ngay mũi chân Mbappe. Tiền đạo người Pháp tinh quái nhận ra điều đó và chớp thời cơ dứt điểm dễ dàng vào lưới trống.

Tuy nhiên, bàn gỡ hòa của Mbappe không giúp thế trận của PSG thay đổi. Việc chơi thiếu người khiến đội chủ sân Parc des Princes gặp khó trong việc ngăn cản lối chơi tấn công mạnh mẽ từ phía đội khách.

Phút 39, Faivre thoát xuống bên cánh phải, đi bóng sát đường biên trong vòng cấm trước khi chuyền ngang cho Yongwa dứt điểm cận thành giúp đội khách tái lập thế dẫn bàn. Tỷ số 2-1 nghiêng về phía Lorient được duy trì cho đến hết hiệp 1.

Bước sang hiệp hai, PSG dù chơi thiếu người vẫn đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Thực tế Messi và Sergio Ramos đã tạo ra được không ít tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội khách nhưng vẫn không thể đưa được bóng vào lưới.

Mbappe ghi bàn thắng gây tranh cãi, PSG vẫn thua sốc ở Ligue 1 - 3

Nỗi thất vọng của Messi và các đồng đội sau trận thua sốc trước Lorient (Ảnh: Leparisien).

Mải mê tấn công, PSG đã phải trả giá với pha phản công nhanh của Lorient ở phút 88. Đó là pha bóng cả đội hình PSG đã dâng hết sang phần sân đối phương, để rồi đội khách có pha phát động tấn công từ phần sân nhà.

Bamba Dieng tiếp bóng và thoát xuống ở thế quá trống trải khi không có ai theo kèm anh. Nhịp dứt điểm đầu tiên, Dieng không thành công nhưng anh vẫn kịp đánh đầu bồi nâng tỷ số lên 3-1 cho Lorient.

Chiến thắng xứng đáng với tỷ số 3-1 đã thuộc về Lorient. Trong khi đó, trận thua này khiến PSG bị đội nhì bảng Marseille rút ngắn khoảng cách ngôi đầu xuống còn 5 điểm và vẫn còn tới 5 vòng đấu phía trước.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mbappe ghi bàn thắng gây tranh cãi, PSG vẫn thua sốc ở Ligue 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO