Mbappe ghi bàn, Pháp thắng đậm Scotland

Kim Anh| 18/10/2023 07:10

Phong độ chói sáng của Mbappe và Pavard đã giúp Pháp hạ Scotland 3-1 trong trận đấu giao hữu quốc tế rạng sáng 18/10.

Chủ nhà Pháp tiếp đón Scotland trên sân nhà Stade Pierre Mauroy (Lille) với đội hình mạnh nhất. Cả Pháp và Scotland đều đã chính thức giành vé dự Euro 2024 nên tâm lý cầu thủ hai đội khá thoải mái.

Mbappe ghi bàn, Pháp thắng đậm Scotland - 1

Pavard tỏa sáng với cú đúp vào lưới Scotland (Ảnh: AP).

Pháp thi đấu có phần chủ quan và để đối phương dẫn trước ở phút 11. Từ đường chuyền hỏng của Camavinga, Gilmour có cơ hội thoát xuống và hạ gục thủ thành Maignan bằng cú sút đầy kỹ thuật

Sau khi phải nhận bàn thua, đội tuyển Pháp dồn lên tấn công và ngay lập tức họ tạo ra thế trận lấn lướt. Phút 16, hậu vệ đang chơi cho Inter Milan là Pavard đánh đầu cận thành hạ thủ môn Kelly gỡ hòa 1-1 cho Pháp.

Pavard đã có một ngày thi đấu ấn tượng khi ở phút 27, anh lại đánh đầu để hoàn tất cú đúp, qua đó giúp Pháp vượt lên dẫn 2-1. Trước đó, đội trưởng Mbappe đột phá ấn tượng rồi kiến tạo cho Pavard lập công.

Mbappe ghi bàn, Pháp thắng đậm Scotland - 2

Mbappe ghi một bàn thắng vào lưới Scotland (Ảnh: AP).

Cuối hiệp 1, Giroud bị phạm lỗi trong vòng cấm và đội tuyển Pháp được hưởng phạt đền. Mbappe bước lên thực hiện quả penalty và anh đã hoàn thành nhiệm vụ để nâng tỷ số lên 3-1.

Pháp chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu ở hiệp 2, nhưng họ vẫn dễ dàng ấn định tỷ số 4-1 nhờ công Coman ở phút 70. Đây là chiến thắng thứ 6 trong 7 trận đấu gần đây nhất của đoàn quân HLV Deschamps và họ đã sẵn sàng cho Euro 2024 vào tháng 6 năm sau.

Đội hình thi đấu

Pháp: Maignan, Clauss, Pavard, Konate ( Lukeba 87'), Theo Hernandez, Tchouameni (Kamara 76'), Camavinga, Dembele (Coman 64'), Griezmann (Fofana 76'), Mbappe (Muani 87'), Giroud (Thuram 64').

Bàn thắng: Pavard (16', 25'), Mbappe (41'), Coman (70')

Scotland: Kelly (Clark 46'), Patterson (McGinn 89'), Hendry, Cooper (Souttar 64'), McKenna, Taylor, Ferguson, McTominay, Gilmour (Armstrong 76'), McLean (Christie 77'), Adams (Brown 65').

Bàn thắng: Gilmour (11')

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mbappe ghi bàn, Pháp thắng đậm Scotland
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO