Mazda tham vọng trở thành nhà sản xuất ô tô hạng sang

Tư Vũ| 09/04/2022 16:32

Thương hiệu Nhật Bản có tham vọng lấn sân vào phân khúc cao cấp và CX-60 chỉ là bước khởi đầu.

Sự ra đời của CX-60 mới báo trước một sự thay đổi của Mazda. Thương hiệu có trụ sở tại Hiroshima không còn hài lòng với việc cạnh tranh trong phân khúc phổ thông và đã để mắt đến thị trường cao cấp từ khá lâu.

Có vẻ như Mazda không quan tâm nhiều đến việc trở thành đối thủ của BMW và Mercedes-Benz mà muốn cạnh tranh với Lexus trong thị phần thương hiệu cao cấp của Nhật Bản.

Theo một báo cáo từ Automotive News, Mazda sẽ giới thiệu một loạt các mẫu crossover cao cấp. Đầu tiên chính là chiếc CX-60. Được thiết kế để thay thế Lexus NX, chiếc SUV có phong cách thanh lịch là một trong bốn sản phẩm được lên kế hoạch ra mắt trong tương lai gần với 2 trong số đó hướng đến thị trường Mỹ. Các mẫu xe còn lại là CX-50, CX-70 và CX-90 dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm 2023.

Mazda tham vọng trở thành một nhà sản xuất ô tô hạng sang
Mazda tham vọng trở thành một nhà sản xuất ô tô hạng sang

Theo đó, dự kiến, CX-90 sẽ thay thế CX-9, CX-70 sẽ ra mắt tiếp theo. Trong khi đó, CX-80 sẽ được sản xuất cho các thị trường khác.

Bộ tứ SUV sang trọng được phát triển trên các khung gầm mới của Mazda với nền tảng có thể cho ra mắt cả các biến thể điện khí hóa khác. CX-60 lần đầu tiên có thêm phiên bản PHEV mới, tạo ra tổng công suất 322 mã lực, giúp nó trở thành chiếc xe mạnh mẽ nhất từ ​​trước đến nay của thương hiệu.

Trong khi các mẫu xe SUV đang được ưa chuộng vào thời điểm hiện tại, Takeji Kojima, Giám đốc điều hành của Mazda, cho biết nền tảng mới cũng mở ra rất nhiều khả năng trong các phân khúc vốn đã bị lãng quên.

Mazda tham vọng trở thành một nhà sản xuất ô tô hạng sang
Xe Mazda

Cả hai mẫu CX-70 và CX-90 đều sẽ rộng hơn so với các mẫu xe ở châu Âu. Theo đó, CX-70 sẽ có hai hàng ghế và CX-90 sẽ có ba hàng ghế. Giống như Porsche và Toyota, Mazda không quan tâm đến việc đặt tất cả trứng của mình vào cùng một "giỏ xe điện". Mazda vẫn tiếp tục đầu tư vào các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong. Đây vẫn là một kênh sinh lời.

Vào năm 2025, nền tảng khung gầm Skyactiv EV Scalable Architecture của Mazda sẽ ra mắt. Đây sẽ là nền tảng cho một số mẫu xe điện chạy bằng pin, từ nhỏ đến lớn. Mazda hy vọng xe điện sẽ chiếm một phần tư doanh số toàn cầu vào năm 2030 của hãng.

Tuy nhiên, người đứng đầu bộ phận marketing của công ty cho biết: “Thành thật mà nói, nếu xét theo quy định mới nhất ở Châu Âu và Hoa Kỳ, 25% sẽ là không đủ”.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mazda tham vọng trở thành nhà sản xuất ô tô hạng sang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO