Mazda CX-5 sẽ có thêm phiên bản động cơ hybrid và thuần điện

23/05/2024 10:06

Nhà sản xuất Nhật Bản mới đây vừa tuyên bố sẽ ra mắt Mazda CX-5 sử dụng động cơ hybrid trên thế hệ tiếp theo. Xa hơn nữa, mẫu crossover hạng C sẽ được tung ra cả phiên bản dẫn động thuần điện vào 2027.

Thông tin về việc trang bị động cơ hybrid lên thế hệ tiếp theo của Mazda CX-5 vừa được nhà sản xuất Nhật Bản khẳng định trong báo cáo kết quả kinh doanh năm tài chính 2024. Bên cạnh đó, Mazda cũng đã vạch ra lộ trình rất rõ ràng trong hành trình điện khí hóa dải sản phẩm hiện tại của mình.

Đối với những sản phẩm thuần điện, Mazda đã mở ra một bộ phận chuyên trách mang tên e-Mazda, để phát triển các dòng xe xanh. Kiến trúc thuần điện đầu tiên sẽ lộ diện vào năm 2027 và được ứng dụng rộng rãi trên toàn bộ dải sản phẩm của hãng.

Trong khi chờ đợi nền tảng đó, Mazda sẽ tập trung mở rộng dải sản phẩm HEV và PHEV của hãng. Đặc biệt, dòng xe Mazda EZ-6 sở hữu đầy đủ các tùy chọn động cơ hybrid và hybrid cắm sạc vừa ra mắt tại thị trường Trung Quốc sẽ là sản phẩm tiên phong công nghệ.

Quay trở lại với mẫu SUV hot nhất thị trường Việt Nam 2023, Mazda CX-5 sẽ là cái tên nhỏ nhất có phiên bản hybrid, bên cạnh các phiên bản HEV và PHEV thuộc dòng sản phẩm SUV cao cấp hiện nay như CX-60, CX-70, CX-80 và CX-90.

Tại một số thị trường quốc tế Mazda CX-5 thế hệ hiện tại mới chỉ được trang bị khối động cơ mild hybrid, với bộ máy phát khởi động ISG kết nối dây đai để hỗ trợ động cơ. Vì cấu hình lai điện nhẹ (tương tự trên các mẫu xe Mercedes-Benz hay Suzuki Ertiga) nên CX-5 vẫn chưa thể vận hành ở chế độ thuần điện như các sản phẩm của nhà Toyota hay Honda.

Thương hiệu ô tô Nhật Bản khẳng định Mazda CX-5 HEV sẽ có mặt tại thị trường Mỹ ngay trong quý II năm nay, sử dụng công nghệ lai điện được chia sẻ bởi đồng hương Toyota thay vì tự phát triển giải pháp riêng. Ở thị trường Trung Quốc, CX-5 hybrid đã được bán ra từ tháng 4 vừa qua. Còn ở Việt Nam, Thaco vẫn chưa công bố bất kỳ thông tin nào về một mẫu CX-5 điện hóa trong tương lai.

Nhìn lại năm 2023 vừa qua sau khi được cập nhật phiên bản nâng cấp với mức giá hấp dẫn, Mazda CX-5 đã bứt phá mạnh mẽ trong cuộc đua doanh số và về đích ở vị trí top 3 xe bán chạy, bỏ xa các đối thủ cùng phân khúc hạng C nói riêng và dòng sản phẩm gầm cao nói chung.

Nếu chỉ tính doanh số từ đầu năm 2024 tới nay, Mazda CX-5 cũng liên tục dẫn đầu thị trường, với 2.319 sản phẩm bán ra trong quý I và hoàn toàn áp đảo các đối thủ như Hyundai Tucson, Ford Territory hay Kia Sportage.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mazda CX-5 sẽ có thêm phiên bản động cơ hybrid và thuần điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO