Máy rửa chén có phải hàng tiêu dùng xa xỉ?

T/H| 25/05/2022 09:00

Máy rửa chén hiện đang dần phổ biến trong các gia đình Việt giúp tiết kiệm thời gian, điện nước khi rửa bát. Vậy, máy rửa chén có phải hàng tiêu dùng xa xỉ như trước nữa không? Cùng đọc bài viết dưới đây với Khánh Vy Home - hệ thống showroom thiết bị nhà bếp chính hãng cao cấp để có câu trả lời cho băn khoăn này.

image001.png

Máy rửa chén có phải hàng tiêu dùng xa xỉ?

Máy rửa chén là gì?

Máy rửa chén (bát) là thiết bị dùng để rửa chén, đĩa, các vật dụng làm bếp như xoong nồi, dao, nĩa… Thay vì việc rửa chén bằng tay thì chén đĩa sẽ được làm sạch hoàn toàn một cách nhanh chóng và tự động.
Trước đây, máy rửa chén được quan niệm là chỉ dành cho giới nhà giàu. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều thương hiệu máy rửa chén ra đời với mức giá khác nhau giúp cho sản phẩm có thể tiếp cận được với nhiều gia đình hơn.

Trước đây, máy rửa chén được quan niệm là chỉ dành cho giới nhà giàu. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều thương hiệu máy rửa chén ra đời với mức giá khác nhau giúp cho sản phẩm có thể tiếp cận được với nhiều gia đình hơn.

Sử dụng máy rửa chén có thực sự sạch?

Sử dụng máy rửa chén có thể làm sạch vết bẩn ở những nơi khó thấy

Khi mới nghĩ đến việc rửa chén thì chúng ta sẽ có suy nghĩ là rửa bằng tay thì sẽ nhìn rõ được những vết bẩn và chùi rửa sạch hơn. Còn máy rửa chén chỉ đơn giản là máy móc nên không thể nhìn được kỹ đến các ngóc ngách.

Thực tế cho thấy, máy rửa chén hoạt động với nước nóng từ 45 - 75 độ C và áp lực nước phun mạnh, kết hợp cùng chất tẩy rửa phun liên tục nên chúng có khả năng làm sạch vết bẩn ở những nơi khó thấy nhất. Đồng thời, giai đoạn sấy khô của máy còn giúp bát đĩa được khử khuẩn tốt hơn.

Ưu điểm và nhược điểm khi sử dụng máy rửa chén

Lợi ích khi sử dụng máy rửa chén

Hiện nay có nhiều thương hiệu máy rửa chén như: Máy rửa chén Bosch, máy rửa chén Hafele, Teka, Smeg, Fandi, Electrolux… mỗi hãng lại sở hữu những ưu điểm riêng. Tuy nhiên, nhìn chung khi sử dụng máy rửa chén thì có những ưu điểm sau:

Rửa sạch, rửa mạnh

Khi bát đĩa nhiều dầu mỡ, các vết bẩn cứng đầu thì việc rửa tay sẽ rất vất vả và có thể không được sạch. Nhưng với máy rửa chén thì bạn sẽ được lựa chọn chế độ riêng và làm sạch hoàn toàn chỉ trong 1 chu trình rửa.

Máy rửa chén có thể rửa được cả xoong nồi

Rửa tự động

Bạn không cần tráng qua bát đĩa trước khi cho vào máy, chỉ cần gạt hết thức ăn thừa và xếp chúng vào máy rửa sau đó lựa chọn chương trình là coi như đã xong nhiệm vụ của mình.

Rửa tiết kiệm

Trái với suy nghĩ của nhiều người là dùng máy móc thì rất tốn nước so với rửa bằng tay. Thực tế, mỗi chu trình rửa bát chén máy chỉ tốn khoảng 14 - 26 lít nước (hoặc 6 - 7 lít nếu chọn rửa tiết kiệm). Còn nếu rửa bằng tay thì mỗi lần rửa sẽ tốn trung bình đến 40 lít nước hoặc hơn.

Chế độ rửa đa dạng - tiện lợi theo nhu cầu

Bạn có thể lựa chọn các chế độ rửa khác nhau phù hợp với số lượng bát đĩa, tình trạng bẩn và thời gian mong muốn, chẳng hạn:

  • Rửa thông thường.
  • Rửa ly (rửa nhẹ).
  • Rửa hỗn hợp.
  • Rửa ngâm (cho những món đồ bẩn nhiều, khó sạch).
  • Rửa nhanh (phù hợp rửa chén bát số lượng ít hoặc không bẩn nhiều).

Nhược điểm khi sử dụng máy rửa chén

Máy rửa chén có phải hàng tiêu dùng xa xỉ?

Dù có rất nhiều thương hiệu với các mức giá khác nhau nhưng máy rửa chén vẫn được đánh giá là hàng xa xỉ. Nhiều gia đình vẫn cho rằng thiết bị này chưa thực sự cần thiết để sử dụng.

Khoảng 2-3 năm trước, các sản phẩm máy rửa chén trên thị trường đa số là các thiết bị nhập khẩu từ Châu Âu với mức giá tương đối cao từ 20 triệu trở lên. Chẳng hạn như máy rửa chén Bosch là sản phẩm công nghệ cao với nhiều tính năng hiện đại, hiệu quả sử dụng lớn nên mức giá có thể lên đến 30 - 40 triệu. Với mức chi phí này so sánh với thu nhập bình quân đầu người tại nước ta thì vẫn chưa thực sự phù hợp.

Máy rửa chén Bosch HMH.SMI4HCS48E Series 4

Tuy nhiên, người dùng đã có thể yên tâm hơn bởi hiện nay các hãng đã đưa vào nước ta những sản phẩm máy rửa chén với mức giá rất phù hợp chỉ từ 10 - 15 triệu đồng từ các thương hiệu Electrolux, Teka, Hafele… vẫn đảm bảo được khả năng rửa sạch, tiết kiệm thời gian, nhiên liệu cho gia đình bạn.

Không thể rửa được tất cả các dụng cụ nhà bếp

Một số dụng cụ như chảo chống dính, dao, đồ gốm sứ, thủy tinh dễ vỡ, các loại chén bát chịu nhiệt kém thì không nên sử dụng cho máy rửa chén. Máy rửa chén sử dụng nhiệt độ cao và áp lực nước lớn nên có thể khiến cho các dụng cụ bị biến dạng, mài mòn hoặc vỡ. Do đó, trước khi đưa bất kỳ món đồ nào vào máy rửa chén thì bạn hãy kiểm tra kỹ thông tin xem chúng có thực sự phù hợp hay không.

Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn giải đáp được thắc mắc máy rửa chén có phải hàng tiêu dùng xa xỉ? Đồng thời nắm được những ưu nhược điểm của thiết bị này để quyết định có nên sắm cho gia đình 1 chiếc hay không. Nếu không quá lo lắng về giá cả, bạn có thể nghiên cứu và lựa chọn một thiết bị để công việc bếp núc được nhẹ nhàng, tiết kiệm thời gian hơn.

Với mong muốn tạo ra các trải nghiệm mua sắm tốt nhất nhờ các giá trị đích thực mà sản phẩm mang lại, Khánh Vy Home - chuỗi mua sắm thiết bị nhà bếp uy tín hiện nay cam kết cung cấp phục vụ khách hàng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng bằng giá trị cốt lõi với chi phí hợp lý nhất. Quý khách hàng quan tâm đến sản phẩm máy rửa chén và các thiết bị nhà bếp cao cấp tại Khánh Vy Home vui lòng liên hệ với chúng tôi:

● Điện thoại: 0967 736 436 - 0868 364 636

● Email: khanhvyhome@gmail.com

● Website: khanhvyhome.com.vn

    • Đồng Phục Bốn Mùa: Chú trọng từng yêu cầu nhỏ của các thương hiệu lớn
      Áo đồng phục mang dấu ấn thương hiệu không còn xa lạ khi hiện nay từ các thương hiệu nhỏ lẻ đến doanh nghiệp lớn đều rất chú trọng vào đồng phục và coi đó là một trong những điểm cạnh tranh với đối thủ trên thị trường. Với các thương hiệu lớn, đồng phục còn là một trong bộ nhận diện thương hiệu của họ.
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Máy rửa chén có phải hàng tiêu dùng xa xỉ?
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO