May mắn sống sót ở "Hang rồng", Inter Milan xuất sắc giành vé vào tứ kết

H. Long| 15/03/2023 08:40

Trận hòa 0-0 trên sân Dragao của Porto tại lượt về vòng 1/8 Champions League là đủ để Inter giành vé vào tứ kết. Chung cuộc, đội bóng thành Milan đánh bại "Bầy rồng" với tỷ số 1-0 sau hai lượt trận.

Inter đã giành chiến thắng 1-0 trước Porto trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Họ mang lợi thế mong manh ấy tới Bồ Đào Nha trong trận lượt về tại Dragao. Đây là thời điểm mà Nerazzurri thi đấu khá bất ổn. Điều đó khiến cho người hâm mộ đội bóng thành Milan phải lo lắng.

May mắn sống sót ở Hang rồng, Inter Milan xuất sắc giành vé vào tứ kết - 1

Inter Milan cầm hòa Porto với tỷ số 0-0 trên sân Dragao (Ảnh: Getty).

Dù vậy, trong thời khắc quyết định, Inter đã xuất sắc cầm chân đội chủ nhà với tỷ số 0-0 tại "Hang rồng". Kết quả này giúp cho đoàn quân của HLV Simone Inzaghi giành vé lọt vào tứ kết với tổng tỷ số 1-0 sau hai lượt trận. Đây là lần đầu tiên, đội bóng áo xanh đen góp mặt ở vòng đấu này sau 12 năm.

Bước vào trận đấu, Inter ra sân với sơ đồ 3-5-2 với bộ đôi Lautaro Martinez và Dzeko trên hàng công. Trong khi đó, Porto thi đấu với sơ đồ 4-2-3-1 với Taremi đá cao nhất. Hỗ trợ cho cầu thủ này là bộ ba Galeno, Eustáquio và Evanilson.

May mắn sống sót ở Hang rồng, Inter Milan xuất sắc giành vé vào tứ kết - 2

Sự tiếc nuối của Porto sau khi bị loại khỏi Champions League (Ảnh: Getty).

Với lợi thế sân nhà, Porto đã tạo ra áp lực lớn lên khung thành Inter ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ 3, Mateus Uribe đã tung ra cú dứt điểm từ xa nhưng bóng đi chệch cột dọc. Ít phút sau đó, tới lượt Eustáquio uy hiếp với cú sút ở góc gần như không chiến thắng được thủ thành Onana.

Inter gần như chỉ làm nhiệm vụ phòng ngự trong hiệp 1. Họ không tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Sức ép được Porto gia tăng ở cuối hiệp đấu nhưng hai ngòi nổ Taremi và Evanilson vẫn chưa tạo ra được sự khác biệt.

Sang hiệp 2, Porto ép sân dữ dội hơn hiệp 1. Theo thống kê, trong hiệp đấu này, đội bóng Bồ Đào Nha đã tung ra 15 cú dứt điểm về phía khung thành của Inter. Dù vậy, đoàn quân của HLV Inzaghi vẫn xuất sắc ngăn cản.

May mắn sống sót ở Hang rồng, Inter Milan xuất sắc giành vé vào tứ kết - 3

Inter Milan lần đầu lọt vào tứ kết Champions League sau 12 năm (Ảnh: Reuters).

Phút 70, HLV Inzaghi tung Lukaku vào sân với ý đồ uy hiếp ngược lại Porto, giảm áp lực cho hàng thủ. Tiền đạo người Bỉ cũng có một vài pha bóng đáng chú ý nhưng hơi vụng về.

Kịch tính đẩy lên ở phút bù giờ thứ 5. Đội chủ nhà tung ra ba cú dứt điểm liên tiếp chỉ trong vòng vài chục giây. Đầu tiên cú sút của Marcano bị Dumfries cản phá ngay trên vạch vôi. Sau đó, hai cú dứt điểm liên tiếp của Taremi rồi Marko Grujic đập trúng cột dọc và xà ngang khung thành của Inter. Trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0 trong sự tiếc nuối của Porto.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
May mắn sống sót ở "Hang rồng", Inter Milan xuất sắc giành vé vào tứ kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO