Máy Mac M2 có thể ra mắt vào cuối năm nay với chip 4nm

Tuấn Anh| 11/03/2022 14:47

Một báo cáo chuỗi cung ứng cho thấy Apple sẽ tung ra một loạt máy Mac trang bị chip M2 dựa trên quy trình 4nm của TSMC.

13-inch-macbook-pro-m2-mock-feature.jpg

Tạp chí DigiTimes của Đài Loan báo cáo rằng việc chuyển đổi sang quy trình 4nm của TSMC với chip Apple M2 sẽ mang lại hiệu quả và hiệu suất cao hơn trong các máy Mac sắp tới. Báo cáo gợi ý về mốc thời gian ra mắt là quý 2/2022.

Cuối tuần vừa qua, Mark Gurman của Bloomberg cũng đưa ra quan điểm tương tự. Nhà báo kỳ cựu tweet rằng Apple sẽ ra mắt các biến thể hỗ trợ M2 của MacBook Pro 13 inch, iMac 24 inch và Mac mini trong thời gian tới. Gurman suy đoán rằng Apple có thể trình làng những chiếc máy Mac này vào tháng 5 hoặc tháng 6 năm nay. Tuy thời điểm trái ngược với suy đoán của DigiTimes nhưng không quá khác biệt.

Một nhận định thú vị khác đến từ nhà phân tích uy tín của Apple, Ming-Chi Kuo. Ông nói rằng MacBook Air 2022 vẫn sẽ sử dụng chip M1, mặc dù có những sửa đổi chưa xác định. Nhà phân tích nói thêm rằng MacBook Air mới sẽ có thân máy được thiết kế lại với nhiều tùy chọn màu sắc hơn. Ông dự đoán rằng việc sản xuất hàng loạt sẽ bắt đầu vào cuối quý 2 hoặc quý 3 năm nay. Nếu tin đồn sản xuất của Kuo là dấu hiệu của tiến trình ra mắt máy Mac, thì điều đó chứng thực cho báo cáo của DigiTimes.

Máy Mac duy nhất của Apple đang chờ chuyển sang Apple Silicon là Mac mini cao cấp và Mac Pro chạy Intel Xeon. Tại sự kiện Peek performance vừa kết thúc, gã khổng lồ Cupertino đã cho biết một chiếc Mac Pro chạy chip Silicon của Apple sẽ được ra mắt tại sự kiện tiếp theo.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Máy Mac M2 có thể ra mắt vào cuối năm nay với chip 4nm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO