Máy bay phản lực Hawker Hunter Aggressor va chạm ngoài khơi Bắc Carolina

Minh Quang| 21/06/2022 14:35

Hawker Hunters do nhà thầu tư nhân ATAC điều hành đã bị rơi trong khuôn khổ cuộc huấn luyện của Hải quân Mỹ.

Máy bay phản lực Hawker Hunter Aggressor va chạm ngoài khơi Bắc Carolina (Ảnh: The Drive)

Máy bay phản lực Hawker Hunter Aggressor va chạm ngoài khơi Bắc Carolina (Ảnh: The Drive)

Một chiếc máy bay phản lực Hawker Hunter Mk 58 một chỗ ngồi 63 tuổi đã bị rơi ở Đại Tây Dương ngoài khơi bờ biển Bắc Carolina, Cục Hàng không Liên bang đã xác nhận với tờ The War Zone. Lực lượng bảo vệ bờ Mỹ đã giải cứu thành công phi công, nhưng không rõ tình trạng hiện tại của phi công như thế nào hoặc liệu phi công có thể phóng ra khỏi máy bay trước khi va chạm hay không.

Tuyên bố đầy đủ của cơ quan FAA về vụ tai nạn như sau:

Một chiếc Hawker một động cơ đã rơi xuống Đại Tây Dương cách Sân bay Quốc tế Wilmington ở Bắc Carolina khoảng 40 dặm về phía đông nam vào khoảng 5:15 chiều, giờ địa phương hôm nay. Chỉ có một phi công trên máy bay và đã được lực lượng tuần dương Mỹ giải cứu.

FAA và Ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia sẽ điều tra. NTSB sẽ phụ trách cuộc điều tra và sẽ cung cấp các thông tin cập nhật bổ sung.

Những dấu hiệu ban đầu cho thấy một chiếc ATAC Hunter đã bị rơi đã xuất hiện trên mạng xã hội vào đầu giờ tối nay. Tin tức về vụ tai nạn được thông báo trên mạng xã hội lần đầu tiên trên các kênh kiểm soát không lưu có thể truy cập công khai. Dữ liệu theo dõi chuyến bay trực tuyến cho thấy chiếc Hunter gặp nạn là chiếc mang mã đăng ký dân sự Mỹ N337AX và được Hunter Aviation International cho ATAC thuê, đã biến mất khỏi phần mềm theo dõi chuyến bay trực tuyến. Một chiếc Mk 58 khác, N334AX, sau đó được theo dõi xuất hiện vòng quanh khu vực.

Nhiều máy bay ATAC Hunter, trong số các máy bay khác, đã được theo dõi bay trong khu vực này kể từ tuần trước, nơi chúng dường như đang hỗ trợ Bài tập huấn luyện đơn vị tổng hợp, hay còn gọi là COMPTUEX, cho tàu sân bay USS George H.W của Hải quân Mỹ. N571MA, một máy bay tiếp dầu trên không KC-135R của Không quân Cộng hòa Singapore hiện do công ty tư nhân Meta Aerospace điều hành, và N10FN, một máy bay phản lực kinh doanh Learjet 36 đã đăng ký với GH Equipment dường như cũng đang bay tại khu vực xảy ra tại nạn.

Đây không phải là lần đầu tiên ATAC Hunter gặp sự cố. Đã có ít nhất 4 vụ tai nạn khác liên quan đến các máy bay Mk 58 của công ty kể từ năm 2012, trong đó có một vụ rơi ngoài khơi bờ biển Oahu, Hawaii vào năm 2018.

Đội máy bay phản lực Mirage F1 do Pháp mua lại gần đây của ATAC cũng đã gặp phải một số vụ tai nạn trong những năm gần đây. Tờ The War Zone cũng đã liên hệ với Cảnh sát biển Mỹ, cũng như Textron, công ty mẹ của ATAC, để biết thêm thông tin.

Theo The Drive

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Máy bay phản lực Hawker Hunter Aggressor va chạm ngoài khơi Bắc Carolina
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO