Máy bay ném bom Mỹ diễu qua Biển Đen; Tổng thống Ukraine nhấn mạnh tầm quan trọng của Washington

Bảo Hà| 20/10/2021 10:52

Ngày 19/10, Không quân Mỹ ra thông báo cho biết, máy bay ném bom chiến lược của nước này đã bay qua Biển Đen.

Máy bay ném bom B-1B của Mỹ nhận tiếp liệu trên không  ngày 19/10. (Nguồn: Us Air Force)
Máy bay ném bom B-1B của Mỹ nhận tiếp liệu trên không trong quá trình thực hiện sứ mệnh ở Biển Đen ngày 19/10. (Nguồn: Us Air Force)

Thông cáo xác nhận: "Hai máy bay ném bom B-1B Lancer, cất cánh từ căn cứ của Mỹ ở Fairford, Vương quốc Anh, đã thực hiện sứ mệnh đối đầu với các phương tiện triển khai trên biển trong quá trình phối hợp với các đối tác và đồng minh trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)".

Tuần trước, hai máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer của Mỹ đã bay qua Lithuania gần biên giới Nga. Hôm 17/10, một máy bay B-1B khác bị máy bay tiêm kích đánh chặn MiG-31 của Nga bay áp sát trên Biển Nhật Bản.

Động thái của các máy bay Mỹ diễn ra trong bối cảnh Bộ trưởng Quốc phòng nước này Lloyd Austin đang có chuyến thăm Ukraine, Gruzia và Romania.

Ngày 19/10, trong cuộc gặp các quan chức quân sự Ukraine, ông Austin khẳng định, Mỹ sẽ tiếp tục ủng hộ nỗ lực của Ukraine trong việc đảm bảo an ninh ở khu vực Biển Đen.

Cùng ngày, người đứng đầu Lầu Năm Góc Austin đã có cuộc gặp với Tổng thống nước chủ nhà Volodymyr Zelensky tại Kiev để thảo luận cách thức làm sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác thiết thực giữa Kiev và Washington trong lĩnh vực an ninh và quốc phòng.

Văn phòng báo chí của Tổng thống Ukraine cho biết, hai bên đã trao đổi quan điểm về tình hình an ninh ở Donbass, Biển Đen và Biển Azov, cũng như các vấn đề thời sự trong hợp tác giữa Kiev với NATO.

Tổng thống Zelensky nhấn mạnh tầm quan trọng và vai trò của Washington trong việc nâng cao năng lực của các lực lượng vũ trang Ukraine, nói rằng, Mỹ vẫn là "đối tác quan trọng" của nước này trong lĩnh vực an ninh và quốc phòng.

Về phần mình, Bộ trưởng Austin cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Máy bay ném bom Mỹ diễu qua Biển Đen; Tổng thống Ukraine nhấn mạnh tầm quan trọng của Washington
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO