Máy bay giải cứu của Anh chỉ chở một người rời Kabul?

Hà Linh (TH)| 21/08/2021 13:08

Theo tờ Daily Mail, giữa lúc nhiều người vẫn đang bị mắc kẹt tại khu vực sân bay Afghanistan, trên truyền thông bất ngờ xuất hiện bức ảnh gây sốc về chuyến bay giải cứu dường như chỉ chở mỗi một người rời Kabul trong hỗn loạn.

Máy bay giải cứu của Anh chỉ chở một người rời Kabul?
Chuyến bay giải cứu vắng tanh. Ảnh: Dailymail

Theo nguồn tin, một người Anh từng là lính thủy đánh bộ sống ở Kabul đã phải ly tán với vợ khi Afghanistan chìm trong hỗn loạn.

Người này nói trên Twitter rằng vợ mình đang trên đường về nhà và chia sẻ hình ảnh bên trong một máy bay kèm dòng bình luận: “Cô ấy đang về nhà. Nhưng chiếc máy bay này không có người… thật bê bối khi hàng nghìn người chờ bên ngoài sân bay Kabul chật kín người vì không thể vào trong. Đáng buồn là mọi người sẽ bị bỏ lại khi sứ mệnh này kết thúc do chúng ta chưa xử lý thỏa đáng”.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace khẳng định rằng, Anh đang tận dụng mọi chỗ trống trên các chuyến bay giải cứu và nhấn mạnh mọi giờ trôi qua đều có ý nghĩa trong nỗ lực sơ tán.

Ông nói thêm rằng, lực lượng phương Tây đang nỗ lực để đảm bảo không bỏ phí ghế ngồi nào.

Máy bay giải cứu của Anh chỉ chở một người rời Kabul?
Hàng chục nghìn người ở Afghanistan đang tuyệt vọng tụ tập ngoài sân bay ở Kabul tìm kiếm cơ hội thoát khỏi đất nước này. Ảnh Daily Mail

Tuy nhiên, theo một diễn biến khác, có thông tin cho rằng, một số chuyến bay sơ tán gần đây đã rời Afghanistan khi trên khoang máy bay chỉ có một ít người, trong khi có hàng nghìn người nước ngoài mắc kẹt cũng như người Afghanistan muốn rời đất nước đang chầu trực để được lên máy bay.

Theo Times, ít nhất một máy bay của Không quân Hoàng gia Anh đã buộc phải rời Afghansitan khi máy bay chỉ kín nửa chỗ ngồi vì Taliban không cho người dân vào sân bay. Một chiếc máy bay Airbus A-400M của Đức với sức chứa 150 người cũng được cho là đã cất cánh chỉ với 7 người trên khoang.

Các bộ trưởng Anh cũng cho biết, chuyến bay sơ tán cuối cùng có thể rời Kabul sau 5 ngày nữa và tình hình gấp gáp này có thể khiến nhiều người Anh lẫn người Afghanistan bị bỏ lại.

Liên quan diễn biến, trước đó, phát ngôn viên Ned Price của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết 6.000 người đã được phép sơ tán ngày 19/8 bằng máy bay quân sự. Nhiều người phương Tây và người có thị thực tìm cách lên chuyến bay của mình nhưng không thể tới cổng do có đám đông lên tới 50.000 người tập trung bên ngoài sân bay để mong rời đi.

Binh sĩ Mỹ đã phải bắn cảnh cáo để giải tán đám đông bên ngoài. Tại cổng chính, Taliban cũng bắn chỉ thiên để giải tán đám đông.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Máy bay giải cứu của Anh chỉ chở một người rời Kabul?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO