Máy bay chiến đấu và tên lửa Israel bắn hạ 3 UAV của lực lượng Hezbollah

Hậu Hải| 03/07/2022 08:13

Ngày 2/7, Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đã bắn hạ 3 máy bay không người lái (UAV) do lực lượng Hezbollah tại Lebanon phóng về phía Vùng đặc quyền kinh tế của Israel tại Địa Trung Hải.

Máy bay chiến đấu và tên lửa Israel bắn hạ 3 UAV của Hezbollah. (Nguồn: AFP)
Tàu hải quân Israel tuần tra trên biển Địa Trung Hải. (Nguồn: AP)

Theo tờ Jerusalem Post, 3 chiếc UAV này là 3 loại khác nhau, trong đó 1 chiếc bị máy bay chiến đấu F-16 bắn hạ, 2 chiếc còn lại bị bắn hạ bằng tên lửa đất đối không tầm trung Barak 8.

Kết quả điều tra sơ bộ do IDF tiến hành cho thấy, các UAV trên không trang bị vũ khí và có vẻ như được phong trào Hezbollah tại Lebanon phóng về phía giàn khoan khí đốt Karish với mục đích khuếch trương thanh thế.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz cảnh báo, hành vi của Hezbollah “cản trở Lebanon đạt được thỏa thuận phân định biên giới trên biển, có vai trò thiết yếu đối với kinh tế và sự thịnh vượng của nước này”.

Cuộc đối đầu lớn cuối cùng giữa Hezbollah và Israel bắt đầu từ mùa Hè năm 2006. Một cuộc chiến tàn khốc sau đó đã khiến hơn 1.200 người thiệt mạng về phía Lebanon, chủ yếu là dân thường và 160 người bên phía Israel, chủ yếu là binh lính.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Máy bay chiến đấu và tên lửa Israel bắn hạ 3 UAV của lực lượng Hezbollah
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO