Mẫu xe huyền thoại Aston Martin Vanquish được hồi sinh

07/09/2024 11:34

Sau hơn 6 năm ngừng sản xuất, mẫu xe thể thao Aston Martin Vanquish chính thức quay trở lại với số lượng giới hạn.

Aston Martin mới đây đã chính thức đưa mẫu xe thể thaoVanquish trở lại, sau 6 năm kể từ khi tuyên bố ngừng sản xuất dòng xe này vào năm 2018. Phiên bản mới được đánh giá là chiếc GT mạnh mẽ nhất trong lịch sử 111 năm của thương hiệu Anh quốc.

Mẫu xe huyền thoại Aston Martin Vanquish được hồi sinh ảnh 1

Theo đó, Vanquish 2025 được trang bị động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 5.2L sản sinh công suất 824 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm. Đi kèm với động cơ là hộp số tự động 8 cấp ZF và hệ dẫn động cầu sau, kết hợp cùng bộ vi sai chống trượt điện tử.

Mẫu xe huyền thoại Aston Martin Vanquish được hồi sinh ảnh 2

Hệ thống trên giúp xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 344 km/h. Qua đó, Vanquish trở thành chiếc Aston Martin nhanh nhất được sản xuất hàng loạt.

Mẫu xe huyền thoại Aston Martin Vanquish được hồi sinh ảnh 3

Chưa dừng lại ở đó, hiệu suất của xe còn được cải tiến nhờ sử dụng bộ khung hợp kim nhôm với độ cứng được cải thiện 75% so với mẫu DBS 770 Ultimate. Chiều dài cơ sở tăng thêm 80 mm đồng thời được nâng cấp hệ thống treo với bộ giảm chấn Bilstein DTX.

Mẫu xe huyền thoại Aston Martin Vanquish được hồi sinh ảnh 4

Về mặt xử lý, Vanquish 2025 có thanh chống lật dày hơn, hệ thống lái trợ lực điện được hiệu chuẩn lại và hệ thống kiểm soát ổn định điện tử mới. Bên cạnh đó là hệ thống phanh gốm carbon với kích thước đĩa phanh 410 mm phía trước và 360 mm phía sau.

Mẫu xe huyền thoại Aston Martin Vanquish được hồi sinh ảnh 5

Aston Martin cho biết hệ thống phanh hiệu suất cao này có khả năng chịu nhiệt lên tới 800 độ C và được làm mát nhờ các hốc gió ở cản trước. Vanquish 2025 sử dụng la-zăng hợp kim 21 inch cùng lốp Pirelli P Zero, với cùm phanh trước 6 piston và 4 piston phía sau.

Mẫu xe huyền thoại Aston Martin Vanquish được hồi sinh ảnh 6

Về thiết kế, Aston Martin Vanquish 2025 sở hữu ngoại hình kết hợp giữa phong cách cổ điển và các chi tiết hiện đại. Đầu xe trông khá giống với các “đàn em” như DB12 hay Vantage với điểm nhấn là lưới tản nhiệt hình vỏ sò có kích thước lớn hơn 13% so với chiếc DBS 770 Ultimate giúp tối ưu khả năng làm mát.

Mẫu xe huyền thoại Aston Martin Vanquish được hồi sinh ảnh 7Mẫu xe huyền thoại Aston Martin Vanquish được hồi sinh ảnh 8

Nắp ca-pô có các khe gió lấy cảm hứng từ xe đua F1 kết hợp với nhiều đường cắt xẻ, vừa thêm phần cá tính vừa giúp tản nhiệt hiệu quả. Đặc biệt, Vanquish là mẫu xe đầu tiên của Aston Martin được trang bị trần kính toàn cảnh.

Mẫu xe huyền thoại Aston Martin Vanquish được hồi sinh ảnh 9

Thân xe làm từ sợi carbon có tay nắm cửa ẩn và kính không viền. Phần đuôi xe nổi bật với thiết kế mới, bao gồm cụm đèn hậu LED xếp tầng và bộ khuếch tán gió cỡ lớn. Hệ thống 4 ống xả làm từ thép không gỉ hoặc tùy chọn ống xả titan, giúp giảm 10,5 kg trọng lượng xe.

Mẫu xe huyền thoại Aston Martin Vanquish được hồi sinh ảnh 10

Không gian nội thất của Aston Martin Vanquish 2025 là sự kết hợp hài hòa giữa phong cách thể thao và sự sang trọng. Xe được trang bị bảng đồng hồ taplo TFT và màn hình trung tâm cảm ứng Pure Black có cùng kích thước 10.25 inch, hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins 15 loa và mặt taplo ốp gỗ.

Mẫu xe huyền thoại Aston Martin Vanquish được hồi sinh ảnh 11Mẫu xe huyền thoại Aston Martin Vanquish được hồi sinh ảnh 12

Ghế Sports Plus bọc da Alcantara hoặc Aniline là trang bị tiêu chuẩn hoặc khách hàng có thể chọn nâng cấp lên ghế đua sợi carbon Performance Seat. Ngoài ra có thể tùy chọn nhiều chất liệu, màu sắc khác nhau với bộ phận cá nhân hóa Q của Aston Martin.

Mẫu xe huyền thoại Aston Martin Vanquish được hồi sinh ảnh 13Mẫu xe huyền thoại Aston Martin Vanquish được hồi sinh ảnh 14

Aston Martin chưa công bố giá bán chính thức của Vanquish 2025, nhưng hãng xác nhận sẽ giới hạn sản xuất dưới 1.000 chiếc mỗi năm. Dự kiến, những chiếc Vanquish đời mới đầu tiên sẽ được giao tới tay khách hàng vào quý IV năm nay.

Một số hình ảnh khác của Aston Martin Vanquish 2025:

Mẫu xe huyền thoại Aston Martin Vanquish được hồi sinh ảnh 15
Mẫu xe huyền thoại Aston Martin Vanquish được hồi sinh ảnh 16
Mẫu xe huyền thoại Aston Martin Vanquish được hồi sinh ảnh 17
Mẫu xe huyền thoại Aston Martin Vanquish được hồi sinh ảnh 18
Mẫu xe huyền thoại Aston Martin Vanquish được hồi sinh ảnh 19
Mẫu xe huyền thoại Aston Martin Vanquish được hồi sinh ảnh 20
Mẫu xe huyền thoại Aston Martin Vanquish được hồi sinh ảnh 21
Mẫu xe huyền thoại Aston Martin Vanquish được hồi sinh ảnh 22
Mẫu xe huyền thoại Aston Martin Vanquish được hồi sinh ảnh 23
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẫu xe huyền thoại Aston Martin Vanquish được hồi sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO