Mâu thuẫn gia đình vì cho chị vợ vay 300 triệu 10 năm chưa trả

01/08/2023 07:59

10 năm trước, khi vay tiền gia đình tôi, chị vợ nước mắt ngắn nước mắt dài kể khổ, thế nhưng đến khi tôi đòi tiền thì chị lại lặng thinh như không nghe thấy gì.

Nhà vợ tôi có 2 chị em gái, vợ tôi là út. Chị gái vợ tôi là dân kinh doanh buôn bán. 10 năm trước, gia đình chị làm ăn thất bát, 2 vợ chồng bàn nhau chuyển hướng kinh doanh, lúc đó anh chị thiếu vốn làm ăn, đúng lúc vợ chồng tôi cũng có 1 khoản tiết kiệm để ngân hàng, nghe chị kể khổ, vợ tôi liền nói với tôi cho nhà chị vay tiền. Khi ấy vợ chồng chị ấy thực sự khó khăn, con nhỏ nheo nhóc, tôi vẫn nhớ ngày chị sang nhà tôi vay tiền trời mưa bão, chị khóc lóc kể khổ, nói rằng nếu không vay được tiền thì vợ chồng chị không còn cơ hội vực dậy, vợ chồng cũng vì chuyện làm ăn mà suốt ngày cãi vã. Thấy thương anh chị nên tôi đồng ý cho vay 300 triệu, chị hứa sẽ trả lại vợ chồng tôi sớm trong 1, 2 năm, đầy đủ tiền lãi. Nghĩ cho gia đình vay, tôi cũng không quan tâm đến chuyện lời lãi, thế nhưng đã hẹn thời gian trả thì phải giữ lời.

Mâu thuẫn gia đình vì cho chị vợ vay 300 triệu 10 năm chưa trả-1

Vợ chồng tôi thường xuyên cãi vã vì chuyện cho chị vợ vay tiền (Ảnh minh họa)

Từ khi anh chị vay tiền gia đình tôi đến nay đã gần 10 năm, nhưng chị mới chỉ trả được vài chục triệu, phần còn lại mỗi khi tôi đòi, chị lại kêu khó. Nhưng thực tế, bao năm nay gia đình chị làm ăn khấm khá, xây nhà, mua xe, thế nhưng tiền vay của các em nhất định không trả.

Đến mới đây khi vợ tôi sang gặp anh chị nói chuyện, chị ấy mới bóng gió nói rằng vợ tôi được bố mẹ đẻ cho mảnh đất to hơn mảnh chị được nhận. Phần tiền vay kia coi như bù vào khoản chênh lệch tài sản thừa kế đó. Nghe đến đây vợ chồng tôi rất bực, cũng vì chuyện cho chị vợ vay tiền mà không ít lần vợ chồng tôi cãi vã.

Số tiền không phải là nhỏ, nhưng giờ không thể đòi lại, tôi không biết phải làm sao.

Theo vov.vn

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mâu thuẫn gia đình vì cho chị vợ vay 300 triệu 10 năm chưa trả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO