Màu sắc chính thức fandom Kep1er gây tranh cãi vì giống một idol Kpop khác: Đã từng có nhóm nam phải đổi màu, liệu lần này sẽ ra sao?

Blueberry Cheesecake,| 04/01/2022 17:17

Đây là lần thứ 2 mà idol Kpop này liên quan đến tranh cãi màu sắc fandom, lần đầu là với VERIVERY và lần này là đến Kep1er.

Sau nhiều lần trì hoãn, cuối cùng Kep1ercũng đã chính thức chào sân Kpop. Vào ngày 3/1 vừa qua, nhóm nhạc nữ debut từ show 'Girls Planet 999' đã phát hành mini album đầu tay mang tên 'FIRST IMPACT' và MV ca khúc chủ đề 'WA DA DA'. Hiện tại album này đã thiết lập kỷ lục album debut của nhóm nữ Kpop có doanh số cao nhất ngày đầu tiên mở bán với 150,153 bản.

Kep1er đã có màn debut ấn tượng vào ngày 3/1 vừa qua

Cũng trong cùng ngày 3/1, Kep1er đã công bố tên fandom và màu sắc chính thức. Theo đó, fandom nhóm tên là 'Kep1ian' (đọc là 'Keplian'), mang ý nghĩa những người ủng hộ Kep1er. Nhóm cũng công bố hai bảng màu chính thức, một dành cho nhóm với sắc Lavender và Trắng, và một dành cho fandom với sắc Lavender và Vàng.

Màu sắc chính thức của Kep1er

Màu sắc chính thức của fandom Kep1ian 

Tuy nhiên ngay sau khi công bố, màu sắc fandom chính thức của Kep1er đã gây nên tranh cãi vì được cho là tương đồng với màu sắc chính thức mà nam ca sĩ solo Jeong Sewoon thuộc nhà Starship Entertainment đã sử dụng từ lâu. Được biết cả hai nghệ sĩ đều sử dụng sắc tím và vàng, và mặc dù tông màu đậm nhạt có thể khác nhau, nhưng trong bảng phối kết hợp thì lại mang đến cảm giác rất tương đồng.

Màu sắc chính thức của Jeong Sewoon

Ngay lập tức một bộ phận fan của Jeong Sewoon đã lên tiếng phản ánh với công ty chủ quản của Kep1er về vấn đề này. Họ cho biết mặc dù sự trùng hợp vẫn có thể xảy ra, tuy nhiên với các idol Kpop thì trùng màu fandom là vấn đề rất nhạy cảm và sẽ gây nên không ít tranh cãi. Điều bất ngờ là đây đã là lần thứ 2 mà màu sắc Jeong Sewoon sử dụng vướng phải lùm xùm 'na ná' nhau này.

Một fan Jeong Sewoon bày tỏ sự không hài lòng khi màu sắc fandom của Kep1er quá giống với Jeong Sewoon

Trước đây vào năm 2019, nhóm nhạc VERIVERY của Jellyfish Entertainment cũng từng công bố bảng màu chính thức. Bảng màu khi đó của họ cũng bao gồm sắc tím, vàng và một màu nhũ bạc. Sau đó vì tranh cãi giống màu của Jeong Sewoon mà Jellyfish quyết định cho VERIVERY thay đổi màu fandom thành tím, trắng và nhũ bạc.

Bảng màu trước đây của VERIVERY bị cho là giống với Jeong Sewoon 

Sau đó Jellyfish đã quyết định thay đổi màu fandom của VERIVERY 

Câu chuyện màu sắc chính thức của Jeong Sewoon và Kep1er đã trở thành chủ đề khiến Knet tranh luận. Có một bộ phận Knet cảm thấy rằng tuy nhìn na ná nhưng vốn dĩ tông màu của Jeong Sewoon và Kep1er là hoàn toàn khác nhau. Họ cho rằng không nên làm lớn chuyện như vậy, và dù sao thì màu sắc của các idol Kpop cũng không được đăng ký bản quyền nên mọi tranh luận đều là vô nghĩa.

Trái lại, cũng có nhiều người nhìn thấy sự giống nhau và cho rằng phía Kep1er nên thay đổi để tránh gây phiền phức về sau. Một số Knet còn nhắc lại trường hợp của VERIVERY, bởi vì nếu nhìn lại thì thậm chí màu của nhóm nam này thậm chí còn ít giống với Jeong Sewoon hơn là Kep1er nhưng công ty vẫn quyết định đổi màu và nhận được sự ngợi khen từ các fandom vì hành động nhanh nhạy.

Kpop cũng có thêm một trường hợp điển hình về màu sắc fandom giống nhau giữa Jiyeon (T-ara) và Sunmi. Đến tận bây giờ phía công ty chủ quản của Sunmi cũng vẫn nhất định không thay đổi màu và cho rằng không có sự tương đồng. Tuy nhiên điều này đã khiến hình tượng của Sunmi bị ảnh hưởng và bị chỉ trích nặng nề. Chính vì thế nhiều fan Kpop cho rằng vấn đề màu sắc chính thức vốn dĩ nên được lựa chọn cẩn trọng và nên thay đổi nếu có sự giống nhau vì xét cho cùng nó cũng là niềm tự tôn của từng fandom.

Màu sắc fandom của Sunmi được cho là 'đạo nhái' màu của Jiyeon. Và đến tận bây giờ Sunmi vẫn hứng đủ 'gạch đá' vì không chịu thay đổi bảng màu.

Một số bình luận của Knet về việc màu sắc fandom của Kep1er có sự tương đồng với Jung Sewoon:

- Có rất nhiều các nhóm idol Kpop nhưng màu sắc thì có hạn, vì vậy đừng tranh giành nhau quá!

- Lại là Jeong Sewoon? Trước đây màu của VERIVERY cũng gây tranh cãi vì giống màu của cậu ấy thì phải. 

- Nhưng mà giống thật!

- Tôi thậm chí không biết tại sao màu sắc chính thức của các nhóm nhạc thần tượng lại tồn tại ngay từ đầu.

- Kep1er chỉ cần đổi màu là được mà!

- Nhờ mấy bạn mà tôi mới biết đến việc có nhóm tên là Kep1er.

- Nhìn kiểu gì cũng đâu thấy giống nhau?!! 

- Mặc dù nhìn hình thì không hẳn giống 100% nhưng quả nhiên na ná nhau. Nếu sản xuất hàng hóa dựa trên bảng màu thì có thể màu in ra y hệt nhau. 

- Chà… Đây không phải là vấn đề gây tranh cãi vào đầu những năm 2000 sao?

- Tôi thật sự mệt mỏi vì mọi người cứ cãi nhau vì màu sắc!

- Tôi nghĩ đó là một vấn đề nhạy cảm. Dù có cố gắng đè màu lên thì đó vẫn là sự kết hợp của sắc tím và vàng giống nhau. Tôi mong là công ty sẽ giải quyết tốt vụ việc này.

- Lúc trước VERIVERY cũng bị nói giống màu Jeong Sewoon và họ đã đổi màu đó!

- Kep1er nên đổi màu để tránh phiền phức. 

- Mọi người thấy ổn nhưng nếu có ai đó dùng màu giống với màu fandom của bias các bạn thì các bạn sẽ hiểu. 

- Bây giờ nhìn lại màu của Kep1er còn giống với Jeong Sewoon hơn là VERIVERY... 

- Nhưng màu sắc là niềm tự tôn của fandom. Khi xưa các nhóm gen 2 cũng cãi nhau dữ dội nếu có trùng màu sắc. Vì vậy nếu thấy tương đồng thì nên thay đổi để tránh phiền phức chứ?! 

Bạn nghĩ gì về tranh cãi màu sắc fandom chính thức của Kep1er? Theo bạn liệu công ty chủ quản có nên thay đổi màu sắc? 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Màu sắc chính thức fandom Kep1er gây tranh cãi vì giống một idol Kpop khác: Đã từng có nhóm nam phải đổi màu, liệu lần này sẽ ra sao?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO