Mẫu crossover điện mới của Lexus sẽ được gọi là RZ

Tư Vũ| 05/12/2021 19:00

Đây sẽ là một chiếc xe chạy điện thuần túy và có tên gọi là RZ. Thương hiệu xe sang Nhật Bản cũng nhanh chóng tung ra một đoạn video giới thiệu về chiếc EV sắp ra mắt.

Mặc dù không có chữ “X” trong tên, nhưng RZ là một chiếc crossover chạy điện có thiết kế khá đẹp. Các bức ảnh teaser không tiết lộ nhiều nhưng video thì cho nhiều thông tin hơn.

Mẫu crossover điện mới của Lexus sẽ được gọi là RZ
Mẫu crossover điện mới của Lexus sẽ được gọi là RZ

Ở phía trước, chiếc crossover sẽ sử dụng lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng của thương hiệu và đèn LED chạy ban ngày tạo hình chữ L. Ngoài ra, xe còn có một cặp cửa hút gió lớn bên dưới đèn pha, dọc theo lưới tản nhiệt. Dọc bên hông, có một cổng sạc giữa chắn bùn bánh trước và cửa. Trong khi đó, phía sau của xe EV có đèn hậu kéo dài toàn bộ chiều rộng, tương tự như các mẫu Lexus hiện tại.

Theo mô tả trong video, Lexus RZ sẽ sử dụng nền tảng e-TNGA, giống như Toyota bZ4X và Subaru Solterra. Điều thú vị là có vẻ như Lexus đã thực hiện một số thay đổi về ngoại thất, không giống như các mẫu xe EV từ Toyota hay Subaru. Dù hơi khó để nhận ra, nhưng phần bên hông có nhiều nét điêu khắc hơn, chạy từ chắn bùn trước đến cửa sau. Tuy nhiên, tỷ lệ của RZ tương tự như bZ4X là điều rất dễ nhận ra.

Vì RZ chia sẻ cùng một nền tảng với bZ4X, hai mẫu xe có thể sử dụng cùng một hệ thống truyền động. Hiện tại, Toyota đang trang bị cho dòng xe EV 2 tùy chọn hệ thống truyền động - một động cơ đơn hoặc một động cơ kép.

Lexus không ấn định ngày ra mắt RZ nhưng rất có thể là vào năm 2022 tới đây.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẫu crossover điện mới của Lexus sẽ được gọi là RZ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO