Mất sạch tiền tiết kiệm vì tin vào trò lừa đảo Elon Musk tặng Bitcoin

26/05/2021 11:49

Một nữ giáo viên người Anh đã mất toàn bộ số tiền tích góp trong nhiều năm sau khi dính phải trò lừa đảo của kẻ mạo danh tỷ phú Elon Musk thông báo tặng Bitcoin.

Mất sạch tiền tiết kiệm vì tin vào trò lừa đảo Elon Musk tặng Bitcoin - 1

Julie Bushnell đã mất toàn bộ số tiền mình có được sau khi mắc phải trò lừa đầu tư tiền điện tử.

Julie Bushnell, sống tại thị trấn Farnborough, hạt Hampshire (Anh quốc) đã mất toàn bộ số tiền tiết kiệm 9.000 bảng Anh (tương đương 295 triệu đồng), bao gồm cả số tiền mà cô dự định đặt cọc để mua nhà, sau khi mắc lừa trò mạo danh tỷ phú Elon Musk.

Theo đó, Julie Bushnell đã truy cập vào một trang web lừa đảo, với giao diện mạo danh tờ báo BBC News. Trang web này đã quảng cáo rằng tỷ phú Elon Musk chi 1,5 tỷ USD để mua Bitcoin và sẽ tặng gấp đôi tiền cho những ai chấp nhận đầu tư vào Bitcoin cùng Musk.

Là một người cùng đã đầu tư vào chứng khoán và theo dõi các tin tức về tiền điện tử, Bushnell biết được cái tên Elon Musk gắn liền với các loại tiền điện tử, nên không ngần ngại gửi toàn bộ số tiền tiết kiệm 9.000 bảng Anh của mình vào ví Bitcoin hiện trên website lừa đảo.

Tuy nhiên, sau khi chuyển tiền và không hề nhận được bất kỳ hồi âm nào từ trang web, Bushnell mới nhận ra rằng mình đã trở thành nạn nhân của chiêu trò lừa đảo mạo danh Elon Musk. Bushnell đã tìm mọi cách để lấy lại tiền, như tìm đến sự tư vấn của những chuyên gia giao dịch tiền điện tử và tra cứu Google, nhưng vô ích.

Bushnell đã chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội để cảnh báo mọi người đừng bị lừa giống như cô.

"Tôi cảm thấy rất xấu hổ và hoảng sợ. Tôi đã không ngừng run lên và bật khóc khi biết mình đã bị lừa", Bushnell chia sẻ. "Khi nhận ra mình đã bị lừa thì đã quá muộn".

"Tôi thậm chí không thể ăn ngủ. Tôi đã thức cả đêm để tìm kiếm trên Internet cách thức mình có thể lấy lại tiền, nhưng không thể. Tôi đã cố gắng ngủ nhưng không được vì hoảng loạn và không ngừng run lên. Tôi cảm thấy vô cùng chán nản và không biết phải làm lại từ đầu và vượt qua tình huống khủng khiếp này như thế nào", Bushnell chia sẻ thêm.

Mất sạch tiền tiết kiệm vì tin vào trò lừa đảo Elon Musk tặng Bitcoin - 2

Trang web lừa đảo với giao diện giống tờ báo BBC News, mạo danh Elon Musk tặng Bitcoin cho các nhà đầu tư.

Bushnell cho biết, cô vẫn nghĩ về hành động dại dột của mình mỗi ngày và muốn cảnh báo những người khác đừng trở thành nạn nhân của trò lừa đảo này. Hiện tại, trang web lừa đảo mà Bushnell đã truy cập vẫn còn tồn tại và cô lo sợ rằng có nhiều người khác cũng đã trở thành nạn nhân giống cô.

"Tôi ước gì mình có thể quay ngược lại thời điểm đó và không thực hiện những cú nhấp chuột vào trang web lừa đảo", Bushnell cho biết. "Họ đã cướp đi tất cả những gì tốt đẹp trong cuộc sống của tôi. Tôi muốn cảnh báo để nâng cao nhận thức về trò lừa đảo này để nó không xảy ra với những người dễ bị tổn thương khác".

Theo các chuyên gia bảo mật, hình thức lừa đảo tặng miễn phí tiền điện tử đang ngày càng trở nên phổ biến trên toàn cầu, khi những kẻ lừa đảo đánh vào lòng tham và sự thiếu hiểu biết của nạn nhân, kêu gọi họ gửi tiền đầu tư vào tiền ảo để nhận lại được gấp đôi hoặc gấp 3 số tiền, nhưng trên thực tế, những kẻ này sẽ "ỉm" luôn số tiền mà các nạn nhân đã chuyển đến.

Tính riêng trong năm 2021, những kẻ lừa đảo đã chiếm được số tiền 18,5 triệu USD trên toàn cầu bằng chiêu lừa đảo tặng tiền ảo cho nhà đầu tư. Các chuyên gia cũng cảnh báo rằng những kẻ lừa đảo đang ngày càng chuyên nghiệp và nguy hiểm hơn, do vậy đòi hỏi mọi người cần phải tỉnh táo để tránh trở thành nạn nhân của những trò lừa đảo, đặc biệt khi những người nổi tiếng bị mạo danh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mất sạch tiền tiết kiệm vì tin vào trò lừa đảo Elon Musk tặng Bitcoin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO