Mất đến 6 năm để cư dân mạng Hàn Quốc ngẫm ra ý đồ của SM khi đưa Yeri vào đội hình của Red Velvet

HL (Cập nhật),| 29/10/2021 21:36

Nhìn lại hình ảnh của Red Velvet trong quá khứ và hiện tại, người hâm mộ mới thấy SM Enterrtainment đã sáng suốt thế nào khi bổ sung Yeri vào nhóm.

Ra mắt vào năm 2014,Red Velvet gây ấn tượng mạnh với công chúng nhờ năng lượng dồi dào, vẻ ngoài tươi tắn và mới mẻ. Những ca khúc đầu tiên của 4 cô gái khi đặt chân vào showbiz cũng độc đáo và đặc sắc so với mặt bằng chung tân binh thời bấy giờ. Hoạt động được 1 năm thì công ty quản lý của nhóm là SM Entertainment quyết định bổ sung thêm một thành viên mới -Yeri vào đội hình, nâng tổng số thành viên của girlgroup này lên 5 người. Từ đó, cô nàng này đã thay chân Joy trở thành em út của nhóm.

Khi mới bắt đầu sự nghiệp thần tượng với tư cách là một phần của nhóm nhạc đã nổi tiếng, Yeri phải nhận rất nhiều bình luận ghét bỏ, sự công kích ác ý trên mạng xã hội từ nhiều bộ phận fan, đặc biệt là những người đã quen với đội hình 4 người của Red Velvet. Theo nhận định của người hâm mộ, nữ idol trẻ tuổi không phải vocal khủng, main dancer hay main rapper. Visual của Yeri cũng chưa xuất sắc bằng chị cả Irene. Vậy nên, rất nhiều fan cảm thấy khó hiểu và "tức anh ách" khi cô nàng này trở thành mảnh ghép thứ 5 của nhóm.

Nhiều năm trôi qua, fan đã công nhận tầm quan trọng của Yeri đối với sự phát triển của Red Velvet. Không chỉ mang lại sự trẻ trung và nguồn năng lượng tươi mới, nữ idol còn nhận được nhiều lời khen khi nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc hoàn thiện bản thân, ngày càng tài năng và chuyên nghiệp hơn xưa.

Mới đây, một topic trên diễn đàn Pann đã bàn về ngoại hình xinh đẹp của Yeri thời chưa debut. Trong một lần biểu diễn cùng dàn trainee thuộc SM Rookie, cô nàng đã thu hút mọi ánh nhìn nhờ vẻ ngoài xinh đẹp rạng rỡ ở độ tuổi 16.

"Mấy bức ảnh này được chụp trên sân khấu của các rookie. Nhờ lần trình diễn này mà khi ấy có hàng tá bài viết bàn tán về Yeri. Nhiều người còn khen em ấy là gương mặt đại diện hoàn hảo cho các tân binh, ngoại hình rất đáng ngưỡng mộ từ khi 16 tuổi rồi. Giả sử tôi là Lee Sooman thì tôi cũng không thể chờ lâu thêm nữa để cho em ấy debut." - chủ topic bày tỏ suy nghĩ.

Bên dưới phần bình luận, phần đông người hâm mộ gật gù cho rằng quyết định của Lee Sooman là hoàn toàn đúng đắn: "Mình cũng vậy, nếu là Lee Sooman thì mình cũng không thể chờ thêm nữa. Nếu đưa Yeri vào nhóm nhạc tiếp theo thì có lẽ em ấy đã bỏ SM lâu rồi. Sau đó thì ẻm sẽ là trainee trong suốt 10 năm", "Người quay fancam cho Yeri vốn tới concert để xem bias ấy chứ. Nhưng rồi master ấy lại quay Yeri vì thấy em ấy xinh nổi bật trong dàn rookie luôn",v.v.

Ngoài ra, một netizen đã có phân tích khá thuyết phục về màn debut của cô nàng, rằng việc Red Velvet có sự bổ sung thành viên có liên quan trực tiếp tới tình hình của f(x) thời điểm đó:

"Chuyện Yeri được debut là bởi f(x) đã trở thành 1 nhóm 4 thành viên. Hồi trước, f(x) có 5 người nhưng Sulli đã quyết định dừng quảng bá sau "Red Light" nên f(x) và Red Velvet đều có số lượng 4 người và hình tượng sẽ bị lẫn lộn. Vậy nên họ đã cân nhắc thêm Yeri vào đội hình. Khi ấy Yeri với Goeun là lớn tuổi nhất trong số các trainee, nhưng Yeri đã luyện tập lâu hơn, được Lee Sooman yêu quý nên tôi đoán họ sẽ gọi em ấy vào nhóm". 

Giả thuyết này không hề vô lý bởi khi đó cả f(x) và Red Velvet đều có hình ảnh mới mẻ, concept cực "dị", âm nhạc độc đáo. Nếu có cùng số lượng thành viên  thì công chúng sẽ dễ nhầm lẫn hoặc so sánh 2 nhóm với nhau. Tuy nhiên, khi đó, f(x) đã hoạt động nhiều năm nên việc thêm gương mặt mới là không hợp lý. Có thể nói quyết định đưa Yeri vào Red Velvet là nước cờ thông minh của Chủ tịch Lee Sooman trong tình thế đó.

Cho đến nay, SM Entertainment chưa bao giờ lên tiếng công khai lý do thực sự khiến công ty phải bổ sung thêm Yeri vào đội hình của nhóm. Có rất nhiều tin đồn về chuyện này, thậm chí có người cho rằng em út Red Velvet có gia thể rất khủng, gây sức ép với SM để con gái được debut. Tuy vậy, nhìn lại hành trình thay đổi bản thân của Yeri trong 6 năm qua, người hâm mộ tin rằng nữ thần tượng hoàn toàn xứng đáng với vị trí hiện tại.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mất đến 6 năm để cư dân mạng Hàn Quốc ngẫm ra ý đồ của SM khi đưa Yeri vào đội hình của Red Velvet
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO