Mất 70 tỷ USD, Mark Zuckerberg giờ 'đáng giá' bao nhiêu?

21/09/2022 06:50

Năm nay, tài sản ròng của Mark Zuckerberg đã “bốc hơi” 70 tỷ USD, giảm 55%. Dù vậy, ông chủ Facebook vẫn lọt top những người giàu nhất thế giới.

Tài sản ròng của Zuckerberg giảm 70 tỷ USD trong năm nay, đẩy ông xuống hạng 20 ở bảng xếp hạng tỷ phú thế giới. Hồi đầu năm, ông chủ Facebook sở hữu 125 tỷ USD, theo Bloomberg. Từ đó tới nay, nó chỉ còn 55,3 tỷ USD, tức giảm hơn 55%. Tính toán của Forbes cũng không quá chênh lệch, cho rằng Zuckerberg giờ “đáng giá” 53,4 tỷ USD.

Mất 70 tỷ USD, Mark Zuckerberg giờ 'đáng giá' bao nhiêu?
(Ảnh: Getty Images)

Meta, công ty mẹ của Facebook, Instagram và WhatsApp, trải qua 12 tháng đầy biến động kể từ khi Zuckerberg tuyên bố muốn nó trở thành công ty vũ trụ ảo (metaverse) và thay đổi thương hiệu từ tháng 10/2021. Facebook ghi nhận số lượng người dùng sụt giảm lần đầu tiên, mất gần 1 triệu người dùng hàng ngày trong quý cuối năm 2021.

Meta cũng chìm sâu vào những tranh cãi mùa thu năm ngoái khi cựu nhân viên Frances Haugen tiết lộ thông tin từ tài liệu nội bộ, chỉ trích Instagram góp phần gây ra chứng biếng ăn và suy nghĩ tự sát trong các cô bé tuổi teen.

Trong quý II, thu nhập ròng Meta giảm 36%, tương đương hơn 3 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2021. Thông báo hồi tháng 4 cho thấy công ty đã chi khoảng 10 tỷ USD đầu tư cho metaverse, chiếm gần 50% chi phí vốn. Tính đến tháng 4, hơn 10.000 người đang làm cho các dự án vũ trụ ảo.

Tại cuộc họp cổ đông thường niên tổ chức hồi tháng 5, Zuckerberg thừa nhận metaverse không đóng góp lớn cho việc kinh doanh cho đến cuối thập kỷ. Ông cho rằng thập kỷ này sẽ đặt nền móng cho metaverse và đến những năm 2030 mới mang lại lợi nhuận lớn. Ông còn nói thêm các doanh nghiệp thành công nên đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu và phát triển giúp thế giới tiến về phía trước.

Meta đã cắt giảm tuyển dụng trong năm 2022 giữa bối cảnh kinh tế khó khăn, ảnh hưởng đến toàn ngành công nghệ. Reuters đưa tin Meta giảm mục tiêu tuyển dụng kỹ sư năm nay xuống khoảng 1/3.

Du Lam (Theo BI)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mất 70 tỷ USD, Mark Zuckerberg giờ 'đáng giá' bao nhiêu?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO