Mask Girl: Phim Hàn chuyển thể webtoon 'gây bão' cộng đồng mạng

Ngọc Lý (T/H)| 23/08/2023 00:00

Vừa mới ra mắt vào hôm 18/8, nhưng Mask Girl đang thu hút lượng lớn khán giả qua 7 tập phim.

Trong những năm gần đây, các bộ phim Hàn chuyển thể từ Webtoon ngày càng được công chúng đón nhận rộng rãi hơn. Không chỉ khai thác được đa dạng các chủ đề khác nhau ngoài ngôn tình lãng mạn, diễn xuất của dàn diễn viên càng khiến người xem tâm đắc.

Mask Girl dựa trên webtoon Naver cùng tên của Mae-mi và Hee-se, được xuất bản từ năm 2015 đến năm 2018. Tác phẩm gây ấn tượng bởi màu sắc bên ngoài vô cùng hào nhoáng nhưng sâu bên trong lại đầy rẫy những sự thật trần trụi, đầy gai góc.

z4626837747297_85fbf751c04d8bddbc6ebab07b0cbb70.jpg

Phim xoay quanh cuộc đời của Kim Momi - cô nàng nhân viên công sở với ước mơ trở thành người nổi tiếng, nhưng tất cả bị nhấn chìm bởi khuôn mặt xấu xí của cô. Kim Momi lớn lên trong sự chê bai, khinh miệt của bạn bè, đồng nghiệp, thậm chí là mẹ của cô cũng bỏ rơi cô. Chính vì những tổn thương tâm lý từ khi còn bé khiến Kim Momi trở nên tự ti và khép kín.

Đến một ngày, để có thể trở nên nổi tiếng, Kim Momi đeo lên chiếc mặt nạ, diện những trang phục hở hang và nhảy múa khiêu gợi trên sóng livestream. Ban ngày, cô là một nhân viên bình thường, nhưng lại là một streamer được mến mộ khi trời chuyển tối.

z4626843168125_c9e3a9d439c04928096c8e14bc12538f.jpg
Phim được chia thành 3 giai đoạn trưởng thành khác nhau của nữ chính Kim Mimo do 3 nữ diễn viên gồm Lee Han Byul - nhân viên văn phòng xấu xí, Nana - Kim Mimo khi đã phẫu thuật. Cuối cùng là Go Hyun Jung - Kim Mimo khi ở trong tù và vượt ngục cứu con gái.

Tuy nhiên, việc nổi tiếng và khoe thân trên mạng khiến cô ngày càng chìm đắm vào thế giới ảo và bị cuốn vào vụ án mạng bí ẩn. Đồng thời, thân phận của cô cũng bị một đồng nghiệp nam biến thái có tên Joo Oh Nam phát hiện. Kim Momi quyết định giết chết Joo Oh Nam sau khi bị hắn ta cưỡng bức và phẫu thuật toàn bộ khuôn mặt để sống một cuộc đời mới.

Thế nhưng, chuỗi bi kịch vẫn tiếp diễn khi mẹ của Joo Oh Nam vì muốn báo thù cho con mà săn lùng cô khắp mọi nơi. Ân oán kéo dài cho đến thế hệ con gái của Kim Momi cũng bị cuốn vào vòng xoáy tội ác.

Trong phim, không chỉ riêng Kim Momi phải đeo trên mình chiếc mặt nạ, mà rất nhiều những nhân vật khác cũng đang sử dụng một chiếc mặt nạ vô hình vì phải chịu đựng quá nhiều thành kiến của xã hội.

mask-girl.jpeg

Mask Girl được nhận xét có các yếu tố nhạy cảm gây khó chịu và khiến người xem ngột ngạt bởi màu phim u ám, góc quay có chiều sâu và những âm thanh gợi liên tưởng. Những điều này càng giúp bộ phim đẩy cao trào cảm xúc ở ngay từ những tập đầu tiên, khiến người xem phải rùng mình về thế giới quan của các nhân vật.

Bộ phim phản ánh hậu quả từ việc kỳ thị ngoại hình, thiếu hụt nền tảng giáo dục từ gia đình, bạo lực học đường, kỳ vọng từ xã hội, yêu đương "bệnh hoạn", chìm đắm vào mạng xã hội. Bên cạnh đó, tác phẩm cũng truyền tải một thông điệp vô cùng đau đớn đó là những tổn thương tâm lý ngày còn bé có thể khiến con người trở nên lệch lạc. Ngoài ra, nếu gia đình không thể vun đắp yêu thương cho con cái thì cũng sẽ góp phần đẩy họ đi vào con đường của tội ác.

Bài liên quan
  • Vì sao cảnh nóng trong phim Hàn ngày càng táo bạo
    Chuyên gia cho rằng thị trường ngày càng cởi mở nhờ sự xuất hiện của các nền tảng và dịch vụ mới. Khán giả Hàn Quốc cũng đang thoải mái hơn với những bộ phim được xếp hạng R.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mask Girl: Phim Hàn chuyển thể webtoon 'gây bão' cộng đồng mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO