Manulife tuyên bố phản hồi khiếu nại chậm nhất vào ngày 15/8

20/05/2023 12:07

Manulife vừa thông báo sẽ xem xét đơn khiếu nại gửi sau ngày 30/4, phản hồi chậm nhất vào ngày 15/8. Khách hàng lo nếu thời gian xử lý kéo dài thì hợp đồng hết hiệu lực.

Manulife Việt Nam vừa có ý kiến phản hồi khách hàng sau vụ hàng trăm người tụ tập tại trụ sở công ty đòi giải quyết quyền lợi bảo hiểm vào ngày 15/5 vừa qua. Công ty này cho biết đang ưu tiên giải quyết khiếu nại được nộp trước 30/4. Đối với những khiếu nại gửi trong ngày 15/5, công ty sẽ xem xét và phản hồi chậm nhất vào ngày 15/8.

"Những khiếu nại gửi trong ngày 15/5" trong thông báo mà Manulife Việt Nam nhắc đến chính là 98 khách hàng gửi đơn khiếu nại sau ngày 30/4. Các khách hàng này phần lớn yêu cầu Manulife phải công bằng trong giải quyết đơn thư khiếu nại, không có chuyện phân biệt, chỉ giải quyết đơn trước ngày 30/4 như thông báo trước đó của hãng bảo hiểm.

Theo công ty này, tiến trình đánh giá sẽ mất nhiều thời gian hơn dự kiến do sẽ cần tiếp tục xem xét, kiểm chứng thông tin cẩn trọng từ nhiều nguồn khác nhau để đảm bảo việc đánh giá khiếu nại toàn diện và chính xác.

Manulife tuyên bố phản hồi khiếu nại chậm nhất vào ngày 15/8 - 1

Khách hàng gửi đơn thư khiếu nại lên Manulife (Ảnh: Khổng Chiêm).

Bà Trần Nhật Ánh, một trong 98 khách hàng gửi đơn thư lên Manulife vào ngày 15/5, cho biết cuối tháng 5 này, bà sẽ đến hạn đóng phí hợp đồng bảo hiểm Tâm An Đầu Tư lần thứ 3.

Bà nói trong ngày 15/5, bà và một số đại diện khách hàng khác đã gặp trực tiếp phía Manulife để tìm hướng giải quyết. Bà Ánh cho biết bà Nguyễn Thị Đoan Chi, Giám đốc Kế hoạch của Manulife Việt Nam, đã hứa sẽ cho đóng băng hợp đồng của bà và những trường hợp tương tự để chờ giải quyết trong khi đang có khiếu nại. Tuy nhiên, ngày 19/5, khi bà nộp đơn yêu cầu đóng băng hợp đồng thì bộ phận dịch vụ khách hàng nói chưa nhận được chỉ đạo của bà Chi, sẽ xin ý kiến lãnh đạo và phản hồi lại sau.

Bà nói nếu Manulife cứ kéo dài thời gian xử lý thì rất nhiều hợp đồng sẽ đến hạn đóng phí. Nếu khách hàng không có tiền nộp thêm thì hợp đồng hết hiệu lực.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Manulife tuyên bố phản hồi khiếu nại chậm nhất vào ngày 15/8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO