Mảnh ghép cuối trong bộ 3 - SUV Hyundai Ioniq 7 EV sẽ ra mắt vào năm 2024

Tư Vũ| 11/09/2021 14:30

Mẫu xe điện chuyên dụng thứ 3 của Hyundai thuộc thương hiệu Ioniq sẽ ra mắt vào năm 2024.

Khi Hyundai công bố thương hiệu dành riêng cho các dòng xe điện - Ioniq vào tháng 8 năm ngoái, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cho biết sẽ có 3 mẫu xe ra mắt đầu tiên, tất cả đều xây dựng trên nền tảng xe điện toàn cầu (E-GMP) của hãng.

Mẫu xe đầu tiên Ioniq 5 đã ra mắt và nhận được chào đón lớn từ người dùng. Sau đó là Ioniq 6 - một chiếc sedan có thể xem trước qua mẫu Prophecy concept, dự kiến ra mắt vào năm 2022. Và mẫu xe cuối cùng hoàn thiện bộ 3 là chiếc SUV cỡ lớn Ioniq 7.

SUV Hyundai Ioniq 7 EV sẽ ra mắt vào năm 2024
SUV Hyundai Ioniq 7 EV sẽ ra mắt vào năm 2024

Hyundai đã phát hành teaser mới nhất về chiếc EV cuối trong đội hình đầu tiên của Ioniq tại sự kiện IAA Mobility năm nay, cho chúng ta thấy rõ nhất về mô hình sắp ra mắt vào năm 2024.

Theo những thông tin trước đó, đây sẽ là một chiếc SUV lớn với kích thước tương đương Palisada 3 hàng ghế. Dựa trên những gì xuất hiện trong đoạn giới thiệu thì điều này hoàn toàn được xác nhận. Với việc sử dụng nền tảng EV chuyên dụng, chiều dài cơ sở của Ioniq 7 có thể sẽ nhỉnh hơn đáng kể.

Về mặt thiết kế, chiếc SUV chạy điện có kính chắn gió khá thoải và phần mái dốc tạo dáng vẻ "trơn trượt". Điều này còn ấn tượng hơn nhờ phần trước thiếu đi lưới tản nhiệt vốn có. Một dải đèn LED chạy ngang phía trước đầu xe và 2 bên là cũng là đèn pha LED dạng dọc.

SUV Hyundai Ioniq 7 EV sẽ ra mắt vào năm 2024
Bộ 3 xe điện chuyên dụng đầu tiên của Hyundai

Thiết kế mâm xe độc đáo với phần mái vòm bánh xe trông vuông vức khác biệt. Phải đến năm 2024, mẫu xe mới của Hyundai mới chính thức ra mắt, bởi vậy, đây vẫn chỉ là phiên bản concept của mẫu xe này và bản sản xuất chúng ta phải đợi đến khi sắp ra mắt mới có thể nhìn thấy.

E-GMP là một thiết kế khá linh hoạt. Do đó, với kích thước dài hơn so với Ioniq 5, Ioniq 7 cũng sẽ đủ chỗ cho một gói pin lớn hơn. Hyundai đã xác nhận điều này vào tháng 5, cho biết Ioniq 7 sẽ có gói pin 100 kWh kết hợp cùng motor kép cho công suất 313 PS.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mảnh ghép cuối trong bộ 3 - SUV Hyundai Ioniq 7 EV sẽ ra mắt vào năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO