Mạng xã hội dậy sóng vì chi tiết đáng nể trong video của cậu bé 'không ngón tay'

18/01/2022 14:16

Đoạn video ghi cảnh cậu bé không có ngón tay ở bàn tay trái làm bánh bao nhanh chóng thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng Trung Quốc.

Đoạn video ghi lại quá trình cậu bé (4 tuổi) khéo léo nặn bánh bao đã nhanh chóng gây bão mạng xã hội Trung Quốc. Điều gây ấn tượng trong video là cậu bé không có ngón tay ở bàn tay trái, nhưng bé vẫn làm bánh bao một cách thuần thục và đầy hứng thú.

Chia sẻ với Yangtze Evening News, cô Chen, mẹ của bé Sensen, cho hay ngay từ khi mới lọt lòng, bé trai đã không có ngón tay ở bàn tay trái. Tuy nhiên, cậu bé đã vượt qua mọi khó khăn vì sự khiếm khuyết của bản thân và có thể làm mọi việc cá nhân hàng ngày như mặc quần áo, gọt hoa quả, đập trứng và thậm chí tự cài khuy áo.

Mạng xã hội dậy sóng vì chi tiết đáng nể trong video của cậu bé 'không ngón tay'
Cậu bé không ngón tay được mẹ dạy cách nạo hoa quả. (Ảnh: SCMP)

Cô Chen cho biết cô quay lại đoạn video về cách làm bánh bao của bé Sensen vì con trai vô cùng háo hức muốn thử sức nên đã nài nỉ mẹ cho làm.

“Thằng bé đã ăn hết chỗ bánh bao tự làm. Con trai tôi đã rất vui khi được ăn đồ mình làm”, cô Chen sinh sống ở thành phố Tháp Hà của tỉnh Hà Nam nói.

Đoạn video nhanh chóng thu hút lượng lớn người xem trên mạng xã hội với hơn 2 triệu lượt xem. Nhiều người để lại bình luận cảm phục sự khéo léo trong khâu nhào bột, nặn khuôn và nhồi nhân bánh của cậu bé nhỏ tuổi.

“Cậu bé quá đáng yêu và chăm chỉ! Cố lên con!”, một bình luận của cư dân mạng viết.

Cô Chen cho biết cô và chồng thường cảm thấy có lỗi vì sinh ra Sensen đã bị khuyết tật.

“Chúng tôi sinh ra thằng bé. Nhưng chúng tôi lại không thể cho con một cơ thể lành lặn. Chúng tôi thường cảm thấy có lỗi về điều đó”, cô Chen tâm sự.

“Chúng tôi chọn cách đối mặt với sự khiếm khuyết thay vì che giấu nó. Chúng tôi luôn khuyến khích để con trở thành một đứa trẻ tự tin và hy vọng thằng bé có thể chăm sóc được những người khác khi nó lớn lên”, cô Chen nói thêm.

Bà mẹ trẻ cho hay cô dạy con trai những kỹ năng cơ bản để phục vụ cuộc sống. Song những việc dù là nhỏ nhất và đơn giản nhất cũng trở thành thách thức lớn đối với Sensen.

“Đôi khi dù có cố gắng như thế nào, thằng bé cũng không thể tự làm ngay lần đầu tiên. Con trai sẽ nhờ tôi giúp. Nhìn con rất đáng thương và thi thoảng tôi giúp con. Nhưng vào lần sau, thằng bé nói con muốn tự làm. Cứ như vậy, con trai dần dần học được cách làm mọi thứ một mình. Một khi đã có thể tự làm, thằng bé sẽ không muốn ai giúp đỡ”, cô Chen tự hào nói về "chiến binh nhỏ" của mình.

Khi cậu bé tới tuổi đi mẫu giáo cách đây một năm, rất nhiều bạn cùng lớp đã nhìn Sensen với ánh mắt khác lạ.

Để trấn an các bạn, Sensen nói rằng, “Tay của mình bị thương trong lúc đánh nhau với khủng long để bảo vệ mẹ”.

Cô Chen cho biết sau câu nói của Sensen, các bạn chuyển sang trạng thái khâm phục cậu bé vì sự dũng cảm.

Cô Chen cho hay cô thường xuyên chia sẻ những đoạn video ghi lại khoảnh khắc thường nhật của con trai lên mạng xã hội. Cô hy vọng sự chú ý của mọi người sẽ trở thành nguồn động viên và khuyến lệ cho con, thay vì thương xót bởi “thằng bé không phải là người đáng thương”.

“Khi lớn lên và đối mặt với những nỗi thất vọng, thằng bé có thể xem lại các video này để nhớ lại ngay từ nhỏ thằng bé đã cố gắng và nỗ lực như thế nào”, cô Chen nói.

Minh Thu (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mạng xã hội dậy sóng vì chi tiết đáng nể trong video của cậu bé 'không ngón tay'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO