Mạng xã hội của ông Trump bỗng trở nên ‘hot’ sau vụ khám xét nhà riêng

19/08/2022 11:09

Theo Sky News, mạng xã hội Truth Social do cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tạo ra đã trở nên phổ biến chóng mặt kể từ khi Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đột kích vào bất động sản của ông ở California.

Cụ thể, Truth Social đã tăng 66 vị trí trong cửa hàng ứng dụng App Store của Apple. Nếu trước đó, ứng dụng này đứng ở vị trí thứ 76 trong bảng xếp hạng lượt tải xuống thì đến ngày 9/8, ứng dụng đã đứng ở vị trí thứ 15.

Theo kênh Sky News, nhiều người dùng đã đăng những thông điệp giận dữ về hành động của FBI trên mạng xã hội Truth Social.

Mạng xã hội của ông Trump bỗng trở nên ‘hot’ sau vụ khám xét nhà riêng
Mạng xã hội của ông Trump bỗng trở nên ‘hot’ sau vụ khám xét nhà riêng. (Ảnh: Global Look Press)

Được biết, ứng dụng Truth Social là nguồn thông tin chính, nơi ông Trump thông báo về cuộc đột kích vào dinh thự Mar-a-Lago ở California.

Trước đó, kể từ khi bị cấm tham gia các mạng xã hội lớn - bao gồm cả Facebook, Twitter, YouTube, Snapchat sau vụ bạo loạn tại trụ sở Quốc hội ngày 6/1/2021, cựu Tổng thống Trump đã nỗ lực thiết lập một nền tảng mạng riêng.

Hồi tháng 5/2021, ông Trump đã ra mắt một blog có tên "Từ bàn làm việc của Donald J. Trump," được giới thiệu như một trang báo mới. Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 1 tháng hoạt động, trang blog đã đóng cửa vì lượt tương tác thấp.

Ngoài ra, cựu trợ lý của ông là Jason Miller cũng đã ra mắt mạng xã hội Gettr, nhưng ông Trump vẫn chưa tham gia tương tác nhiều.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo thành lập mạng xã hội Truth Social hồi tháng 10/2021 “nhằm chống lại sự chuyên chế của các gã khổng lồ công nghệ” và thực sự cho ra mắt nền tảng này vào tháng 2/2022.

Sau khi có mặt trên App Store, Truth Social lập tức vươn lên đứng số một trong danh mục ứng dụng miễn phí tại Mỹ, thị trường đầu tiên mạng xã hội này được tung ra.

Tuy nhiên, nền tảng này bị ví là "thị trấn ma" vì ít người dùng thường xuyên, cũng như tính năng hạn chế và cách sử dụng khó khăn.

Hồi cuối tháng 4, ông Trump đã đăng bài viết đầu tiên lên mạng xã hội Truth Social với nội dung "Tôi đã quay trở lại", sau thời gian dài phát triển nền tảng này. Trước đó, ông Trump đã không đăng bất cứ dòng trạng thái nào lên mạng xã hội Truth Social do mình lập ra, kể từ khi ứng dụng này chính thức hoạt động ngày 21/2, dấy lên hoài nghi về khả năng tồn tại lâu dài của Truth Social.

Truth Social thuộc sở hữu của Tập đoàn Công nghệ & Truyền thông Trump (TMTG) - công ty truyền thông được thành lập năm ngoái do ông Trump làm chủ tịch.

Truth Social, tự cho mình là một không gian mạng tự do, và là "mạng xã hội sự thật" khuyến khích mọi người đăng tải nội dung mà không lo bị kiểm duyệt từ các nền tảng khác (đặc biệt là từ Twitter).

Thanh Bình (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mạng xã hội của ông Trump bỗng trở nên ‘hot’ sau vụ khám xét nhà riêng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO