Mắng vợ ở nhà có mỗi việc chăm con cũng than mệt, bà mẹ nói một câu khiến anh chồng xấu hổ

02/10/2023 14:59

Đuối lý, biết không thể cãi lại lời mẹ, anh chồng hét lớn, đuổi mẹ ra ngoài.

Phụ nữ khi bước vào hôn nhân đều mong muốn gặp được một người chồng tốt, hiểu mình và một người mẹ chồng tốt, ân cần. Tuy nhiên, ước muốn thì đẹp đẽ nhưng hiện thực thường tàn khốc.

Không ít cuộc hôn nhân hạnh phúc đã bị hủy hoại dưới bàn tay của những bà mẹ chồng ngang ngược, khắt khe. Có không ít chị em không dám lấy chồng, không dám sống chung với mẹ chồng vì sợ xảy ra mâu thuẫn giữa mẹ chồng nàng dâu. Nhưng, không phải mẹ chồng nào cũng xấu, trên đời vẫn có nhiều bà mẹ chồng tốt, coi con dâu như con gái.

Vợ chồng chị Tiểu Lệ (sống ở Trung Quốc) lấy nhau đã vài năm và cả hai đã có với nhau một đứa con. Mỗi ngày chị đều ở nhà chăm sóc con, làm việc nhà, còn chồng đi làm kiếm tiền gánh vác gia đình.

Vợ chồng khó tránh khỏi những lúc bất đồng, cãi vã, vợ chồng chị Tiểu Lệ cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Cách đây không lâu, vợ chồng chị lại xảy ra cãi vã.

Mắng vợ ở nhà có mỗi việc chăm con cũng than mệt, bà mẹ nói một câu khiến anh chồng xấu hổ-1

Trong cơn tức giận, người chồng mắng vợ: “Anh đi làm vất vả kiếm tiền để lo cho em, lo cho em mặc. Em ở nhà chơi, có mỗi việc trông con cũng than mệt là sao? Nghe em than thở suốt ngày anh cũng mệt mỏi lắm”.

Nghe những lời chồng nói, Tiểu Lệ uất ức, tủi thân đến mức bật khóc. Mẹ chồng nghe con trai mắng con dâu, bà không thể chịu đựng được mà xông thẳng vào phòng ngủ của hai con mắng con trai: “Anh có tư cách gì mà mắng vợ? Tại sao anh có thể nói ra những lời đó làm tổn thương vợ? Nó suốt ngày bận rộn, chăm sóc con cái đến mức không có thời gian chăm sóc bản thân, có bữa còn chẳng ăn được cơm. Đã vậy nó còn phải lo cơm nước cho anh, chăm mẹ chồng ốm. Anh thử nhìn lại mình xem, con lớn thế rồi anh chăm sóc con anh được mấy ngày?”.

Đuối lý, biết không thể cãi lại lời mẹ, chồng Tiểu Lệ xấu hổ trùm chăn che kín mặt rồi hét lớn, đuổi mẹ ra ngoài.

Thực tế, những ai có con nhỏ đều biết chăm một đứa trẻ quả thật không dễ dàng gì, hầu hết mọi người đều thà đi làm hơn là ở nhà chăm con. Khi nhà có con nhỏ, gần như phải túc trực 24 tiếng một ngày, ngủ cũng chẳng dám ngủ sâu vì sợ con tỉnh dậy khóc vì đói, vì bỉm bẩn,… Chưa kể, lúc trẻ ốm sốt càng mệt hơn.

Chăm con thôi đã đủ mệt chứ đừng nói đến việc chăm người già. Vì vậy, không ai có thể bênh nổi người chồng khi nghe anh nói những lời đó với vợ mình.

Nhưng nhiều người cũng cảm thấy, nàng dâu thật may mắn khi có một người mẹ chồng tốt. Tuy nhiên, một số cư dân mạng cho rằng mẹ chồng dù có tốt đến mấy cũng không thể sống thay con được. Trong hôn nhân, quan trọng nhất vẫn là hai vợ chồng. Muốn hôn nhân hạnh phúc bền lâu thì vợ chồng phải thấu hiểu, thông cảm, bao dung và tôn trọng lẫn nhau.

Nếu mẹ chồng có đặc điểm này, chúc mừng bạn có người mẹ chồng tốt

Biết rằng, hôn nhân quan trọng nhất vẫn là hai vợ chồng. Tuy nhiên, bố mẹ hai bên, nhất là mẹ chồng vẫn có tầm ảnh hưởng rất lớn đến hôn nhân của con cái. Nếu mẹ chồng không tốt, tình cảm vợ chồng càng dễ rạn nứt, nhà cửa khó yên. Ngược lại, nếu mẹ chồng là người tâm lý thì mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu sẽ tốt đẹp, hôn nhân của con cái cũng êm ấm hơn. Nếu mẹ chồng có 3 đặc điểm này, chúc mừng bạn có người mẹ chồng tốt:

- Không can thiệp sâu vào chuyện của con cái: Họ không áp đặt mong muốn của mình lên con dâu. Mọi chuyện của hai vợ chồng, họ sẽ để các con tự tìm cách giải quyết. Điều này chứng tỏ mẹ chồng tôn trọng và tin tưởng vào con dâu, vào hai con.

- Sẽ giúp đỡ con dâu khi gặp khó khăn: Mẹ chồng tốt sẽ luôn giúp đỡ con dâu trong lúc khó khăn, chẳng hạn như bà sẽ chăm con dâu khi sinh nở rồi chăm cháu, bênh vực nàng dâu,…

- Không can thiệp vào việc dạy con của con dâu: Không ít mẹ chồng nàng dâu thường xuyên xảy ra cãi vã vì chuyện chăm con, chăm cháu. Nhưng một người mẹ chồng tốt sẽ luôn tôn trọng cách dạy dỗ con của con dâu. Nếu có chỗ nào thấy chưa phù hợp, bà sẽ lựa lời để góp ý chứ thay vì áp đặt.

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mắng vợ ở nhà có mỗi việc chăm con cũng than mệt, bà mẹ nói một câu khiến anh chồng xấu hổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO