Mảng tường bị "vẽ trộm" khiến giá nhà tăng... 6 tỷ đồng

16/11/2021 19:30

Một mảng tường bị "vẽ trộm" đã khiến giá trị ngôi nhà tăng thêm 200.000 bảng (tương đương 6 tỷ đồng). Mức giá này khiến chủ nhà khó bán nhà, nên họ quyết định dỡ mảng tường bị "vẽ trộm" đi.

Mảng tường bị vẽ trộm khiến giá nhà tăng... 6 tỷ đồng - 1

Một mảng tường bị "vẽ trộm" đã khiến giá trị ngôi nhà tăng thêm 200.000 bảng (tương đương 6 tỷ đồng). Mức giá này khiến chủ nhà khó bán nhà, nên họ quyết định dỡ mảng tường bị "vẽ trộm" đi (Ảnh: Daily Mail).

Chủ của một ngôi nhà nằm ở thị trấn Lowestoft, hạt Suffolk, Anh, đã vừa dỡ bỏ một mảng tường bị "vẽ trộm" để đem đi... cất giữ cẩn thận, sau khi mảng tường này được các chuyên gia nghệ thuật ước đoán có giá trị vào khoảng 200.000 bảng (tương đương 6 tỷ đồng).

Mảng tường này được vẽ bởi nghệ sĩ graffiti chưa từng lộ diện, anh là một nghệ sĩ nổi tiếng tại Anh và cả ở trên thế giới - nghệ sĩ graffiti Banksy. Khi giá nhà đội lên theo cách này, để tìm được người mua là khá khó khăn, vì vậy, chủ nhân của công trình đã quyết định cắt nguyên bức tường có mảng tranh graffiti do nghệ sĩ Banksy thực hiện để giá trị công trình trở về như cũ.

Mảng tường bị cắt sẽ được đem cất giữ và rao bán riêng về sau. Trước đó, công trình này đã được rao bán trên thị trường bất động sản với giá 300.000 bảng (tương đương hơn 9,1 tỷ đồng). Nhưng giá nhà bất ngờ tăng thêm 200.000 bảng khi trên một mảng tường ở phía ngoài ngôi nhà xuất hiện tác phẩm graffiti do nghệ sĩ Banksy thực hiện và được phía nghệ sĩ xác nhận.

Bức vẽ graffiti do Banksy thực hiện khắc họa một đứa trẻ ngồi chơi với một chiếc xẻng nhỏ đã xuất hiện trên một mảng tường nằm bên "hông" tòa nhà, tác phẩm đã xuất hiện kể từ hồi tháng 8 năm nay.

Trước đây, những tác phẩm graffiti do Banksy thực hiện trên những mảng tường của công trình thuộc sở hữu tư nhân đã từng được chủ nhân của các công trình đem ra bán đấu giá, những mảng tường ấy có khi được trả giá lên tới hàng triệu bảng.

Mảng tường bị vẽ trộm khiến giá nhà tăng... 6 tỷ đồng - 2
Mảng tường bị vẽ trộm khiến giá nhà tăng... 6 tỷ đồng - 3

Việc tác phẩm mới của nghệ sĩ vừa được thực hiện xong mới chỉ vài tháng đã bị chủ nhân công trình "cất đi làm của riêng" khiến dư luận tranh cãi (Ảnh: Daily Mail).

Hiện tại, Banksy đang thực hiện kế hoạch sáng tác 10 tác phẩm mới trên đường phố ở Anh, việc tác phẩm mới của nghệ sĩ vừa được thực hiện xong mới chỉ vài tháng đã bị chủ nhân công trình "cất đi làm của riêng" khiến dư luận tranh cãi. Chủ nhân công trình bị cho là không tôn trọng tác phẩm nghệ thuật mà một nghệ sĩ graffiti nổi tiếng vốn thực hiện để dành tặng công chúng.

Một người dân địa phương có tên Brandon Eames chia sẻ: "Giờ đây mảng tường sẽ bị đem đi bán đấu giá sớm thôi. Tại sao lại có thể dễ dàng mang tác phẩm vốn dành tặng công chúng đi làm của riêng như thế được?".

Một người khác có tên Matthew Cook bình luận: "Hành động này thể hiện sự tham lam, thiếu hiểu biết, thiếu tôn trọng nghệ sĩ và công chúng. Hành động này là một câu chuyện đáng buồn trong cách ứng xử".

Một phụ nữ sống tại địa phương - cô Lynda Palmer lên tiếng: "Hành động này thật đáng buồn. Hy vọng những tác phẩm khác khi được thực hiện ở những nơi khác sẽ không bị mang đi ngay như thế này".

Nhà chức trách địa phương cho biết họ đã nói chuyện với chủ công trình và có được biết về kế hoạch của người chủ, nhưng vì tính chất của tác phẩm graffiti đường phố và quyền của chủ nhân bất động sản, nên nhà chức trách không thể có động thái can thiệp.

Mảng tường bị "vẽ trộm" khiến giá nhà tăng... 6 tỷ đồng

Bích Ngọc
Theo Daily Mail

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mảng tường bị "vẽ trộm" khiến giá nhà tăng... 6 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO