Mang thai được mẹ chồng đến chăm sóc, bà đưa cho tôi cuốn sổ tiết kiệm rồi nói chuyện này khiến tôi giận dữ tát chồng

09/08/2021 09:00

Sau khi kết hôn, bố mẹ chồng dùng hết tiền tiết kiệm mua luôn cho chúng tôi một căn hộ để sinh sống. Ông bà bảo rằng an cư mới lạc nghiệp nên muốn chúng tôi yên ổn, không phải lo lắng chuyện nhà cửa, chỉ đi làm rồi dần tiết kiệm, sau này nếu cho điều kiện thì phụng dưỡng bố mẹ thêm chút ít.

Tôi và chồng là đồng nghiệp của nhau, quen một thời gian mới nảy sinh tình cảm qua những lần đi chơi, tiệc tùng tại công ty. Khi nhận lời yêu, chồng hạnh phúc đến nỗi mời rất nhiều bạn bè thân thiết của anh đi ăn mừng tưng bừng.

Thấy anh như vậy, tôi vui lắm, chỉ mong sau này anh cũng sẽ luôn yêu thương và dành cho tôi tình cảm trọn vẹn như lúc đầu. Tôi nghe nói con trai cưới vợ về thường thay đổi nên rất sợ điều đó. Bản thân tôi lại chẳng xinh đẹp gì nên khi tình cảm sâu đậm tôi quay ra lo sợ anh thay lòng đổi dạ. Rất may yêu nhau 2 năm, anh vẫn nhiệt huyết, không bao giờ giấu diếm tôi chuyện gì khiến tôi rất an lòng.

Còn nhớ ngày về ra mắt bố mẹ anh, tôi lo sợ và hồi hộp lắm bởi hoàn cảnh gia đình tôi rất phức tạp. Bố mẹ bỏ nhau rồi tái hôn với người mới. Từ nhỏ tôi ở với mẹ và bố dượng, tôi luôn cảm thấy cô đơn và mong ước có sự yêu thương đầy đủ. Bố dượng lúc nào cũng lạnh nhạt, phân biệt đối xử với tôi khác hẳn với con đẻ của ông. Vì thế mà tôi cứ thui thủi một mình, chẳng muốn chia sẻ cùng ai. Lớn lên cũng ít giao du nhưng may nhờ người bạn thân khuyên nhủ, tôi ngày một cởi mở hơn với người xung quanh.

Trong bữa cơm, mẹ anh hỏi cặn kẽ bố mẹ tôi làm nghề gì, nhà có mấy anh chị em và rất nhiều thứ xung quanh. Tôi thật thà kể với bà tất cả, có gì nói nấy. Tôi nghĩ, dù có thế nào cũng là bố mẹ, gia đình mình nên không giấu diếm. Rất may bố mẹ chồng tương lai cũng tốt bụng, thông cảm cho gia đình tôi.

Nhà chồng có một cô em gái đang học đại học, xinh đẹp và rất sành điệu. Tiếp xúc nhiều lần tôi thấy em chồng cực yêu thích đồ hiệu và những bữa tiệc xa hoa. Nhiều người cứ bảo chị dâu em chồng mà khác biệt, không hợp nhau thì sau này cưới về phức tạp lắm. Tôi thì chẳng quan tâm, lấy chồng chứ có lấy em chồng đâu mà lo. Nhưng tôi để ý, rất nhiều lần hai chúng tôi đi chơi với nhau, em chồng gọi điện nhì nhèo xin tiền của chồng đi du lịch, mua sắm.

Sau khi kết hôn, bố mẹ chồng dùng hết tiền tiết kiệm mua luôn cho chúng tôi một căn hộ để sinh sống. Ông bà bảo rằng an cư mới lạc nghiệp nên muốn chúng tôi yên ổn, không phải lo lắng chuyện nhà cửa, chỉ đi làm rồi dần tiết kiệm, sau này nếu cho điều kiện thì phụng dưỡng bố mẹ thêm chút ít. Mẹ đẻ tôi biết chuyện cứ trầm trồ tôi được gả vào nhà tử tế. Mà nghĩ lại đúng thật, từ sau khi mẹ đẻ tái hôn, bà dường như chẳng mua cho tôi món quà nào vì sợ bố dượng mắng mỏ.

Mang thai được mẹ chồng đến chăm sóc, bà đưa cho tôi cuốn sổ tiết kiệm rồi nói chuyện này khiến tôi giận dữ tát chồng-1

Em chồng biết chuyện bố mẹ dồn hết tiền cho anh trai mua nhà nên cũng tỏ ra ghen tị. Rồi cô ấy đề nghị muốn chuyển về nhà sống chung với chúng tôi. Trước đây, chính cô ấy là người nói rằng thích cuộc sống tự do bay bảy, không chung đụng với ai, giờ lại thay đổi một trời một vực. Bản thân tôi không muốn sống với em chồng bởi mất tự nhiên nhưng chồng lại tỏ ra vui mừng nên tôi chẳng ngăn được.

Từ ngày có em chồng về nhà, tôi thấy chạnh lòng vì chồng quan tâm cô ấy hơn cả tôi. Hơn nữa, tôi cũng khó chịu với kiểu sống bừa bộn và đi bar thâu đêm suốt sáng của cô em chồng. Nhiều lần tôi lén xem điện thoại thì thấy hàng tháng chồng chuyển khoản cho em gái 20 triệu. Tôi cũng choáng và hiểu ra lý do vì sao cô ấy thường xuyên có quần áo, giày dép và túi mới để chật một căn phòng.

Có lần tôi nhắc chồng: "Em không đồng ý anh cho cái Hằng nhiều tiền như thế đâu, cho làm việc có ích chứ nó toàn đi chơi bời, đừng tiếp tay cho thói hư của nó. Học hành ra trường không chịu đi làm cứ ngày ngủ, đêm đi chơi thế thì sớm hỏng". Nghe tôi nói, chồng như hiểu ra điều gì đó và hứa sẽ không cho tiền như vậy nữa.

Rồi tôi mang thai ốm nghén, em chồng không giúp được gì suốt ngày yêu sách tôi phải nấu nướng món ngon cho cô ấy. May mà nhờ mẹ chồng lên giúp đỡ, tôi mới thoát khỏi cảnh đang mệt mỏi rồi cứ phải lo cơm nước hàng ngày cho cô ấy.

Một lần mẹ chồng gọi tôi vào phòng ngủ và cho tôi cuốn sổ tiết kiệm trị giá 500 triệu. Bà nói: "Con cầm giúp mẹ số tiền này, khi có việc cần dùng đến mẹ sẽ bảo. Mẹ để ở nhà sợ cái Hằng nó trộm mất, mấy lần nó xin tiền không được toàn trộm của mẹ. Tính nó mẹ biết, chỉ thích ăn chơi lại lười biếng. Mà con nhắc chồng con, đừng cho nó tiền nữa, hôm rồi mẹ nghe nói nó lại cho em 30 triệu đấy. Mẹ khuyên nhủ mãi mà cái Hằng nó không chịu làm ăn, chơi suốt".

Nghe mẹ chồng nói tôi thương bà lắm nhưng lại tức giận với chồng, thì ra anh vẫn giấu cho em gái tiền làm chuyện vô bổ sau lưng tôi. Đến lúc chồng đi làm về vào phòng, tôi nổi điên cho anh cái tát trời giáng, tôi nói: "Tại sao em nói anh không nghe, anh chiều em gái thế này nó hư lắm rồi đấy". Sau đó ngồi bình tĩnh lại, tôi yêu cầu chồng giao hết tiền lương hàng tháng cho tôi không để anh chi tiêu tự nhiên như trước. Tôi làm như vậy có đúng không, hãy cho tôi một lời khuyên!

(huonggiang...@gmail.com)
Theo Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mang thai được mẹ chồng đến chăm sóc, bà đưa cho tôi cuốn sổ tiết kiệm rồi nói chuyện này khiến tôi giận dữ tát chồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO