Mang hy vọng đến cho những gia đình hiếm muộn

03/07/2021 21:07

QĐND Online – Ngày 3-7, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội tổ chức buổi lễ “Công bố và trao quyết định 10 ca thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí 100% và các chương trình xét duyệt miễn phí trong Tuần lễ vàng 2021”.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện hỗ trợ thụ tinh trong ống nghiệm (TTTON) hoàn toàn miễn phí cho các cặp vợ chồng khó khăn. 10 trường hợp được hỗ trợ miễn phí TTTON là các bệnh nhân đủ điều kiện, đã nộp hồ sơ đăng ký xét duyệt từ chương trình Tuần lễ vàng 2021 - Ngôi nhà hạnh phúc.

Các trường hợp được chọn TTTON miễn phí sẽ được Bệnh viện hỗ trợ 100% chi phí thực hiện TTTON (bao gồm chi phí xét nghiệm, kích trứng, chọc trứng, tạo phôi, trữ phôi, chuyển phôi….), khoảng 70 - 100 triệu đồng tùy từng trường hợp. Ngoài ra, Bệnh viện sẽ hoàn tiền khám, xét nghiệm trước đó các gia đình đã thực hiện để hoàn thiện hồ sơ.

Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Khắc Lợi, Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội phát biểu khai mạc buổi lễ. Ảnh: Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội

Trường hợp các gia đình đã nộp hồ sơ nhưng không nằm trong danh sách hỗ trợ miễn phí, bệnh viện sẽ tặng voucher trị giá 5 triệu đồng cho mỗi gia đình. Bệnh nhân có thể sử dụng voucher này để được giảm chi phí trực tiếp khi thực hiện TTTON tại bệnh viện (không áp dụng cộng dồn các chương trình khác). Các hồ sơ xét duyệt phẫu thuật vi phẫu tinh hoàn tìm tinh trùng – Micro TESE nhưng không có trong danh sách được duyệt, bệnh viện cũng hỗ trợ 5 triệu đồng khi thực hiện phẫu thuật tại bệnh viện.

Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Khắc Lợi, Giám đốc chuyên môn trao quyết định cho các gia đình nhận hỗ trợ TTTON miễn phí. Ảnh: Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội

Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Khắc Lợi, Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết, tính đến thời điểm này, sau 3 năm triển khai chương trình TTTON miễn phí, 33 gia đình hiếm muộn khó khăn đã được bệnh viện hỗ trợ miễn phí. Trên thực tế, bất cứ ai rơi vào hoàn cảnh hiếm muộn, đều chịu rất nhiều áp lực, cả về kinh tế lẫn tinh thần. Riêng với các gia đình khó khăn, áp lực đó càng đè nặng khi chi phí thực hiện các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản, đặc biệt là TTTON không phải là nhỏ.

“Thông qua chương trình, chúng tôi muốn tiếp sức cho các các trường hợp này, trước nhất là sự hỗ trợ về chi phí, tiếp đó là sự tận lực hết mình của đội ngũ y bác sĩ để giúp các gia đình chạm vào ước mơ làm cha làm mẹ. Chứng kiến niềm hạnh phúc của các gia đình lần đầu chào đón con yêu sau bao năm mòn mỏi đợi chờ, chúng tôi càng có thêm động lực để duy trì và thực hiện thêm nhiều chương trình hỗ trợ nhân văn như thế”, bác sĩ Nguyễn Khắc Lợi bày tỏ.

Ths,Bs Lê Thị Thu Hiền, Phó giám đốc chuyên môn Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội giao lưu cùng các gia đình thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí thành công. Ảnh: Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội

Năm nay, bên cạnh 10 gia đình nhận hỗ trợ 100% chi phí thực hiện TTTON, Bệnh viện còn hỗ trợ chi phí thực hiện TTTON thêm cho 1 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt, trị giá 30 triệu đồng.

Thêm vào đó, ngoài tiếp tục duy trì hỗ trợ miễn phí cho các ca phẫu thuật vi phẫu tinh hoàn tìm tinh trùng - Micro TESE, bệnh viện còn mở rộng thêm các ca sàng lọc phôi mang gen bệnh hiếm và nuôi cấy, theo dõi phôi tự động Timelapse. Những hỗ trợ này phần nào giúp bệnh nhân hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân cần can thiệp các kĩ thuật chuyên sâu giảm gánh nặng kinh tế và những lo âu trong hành trình tìm con, sớm chạm đến ước mơ làm cha, làm mẹ.

Tin, ảnh: TRẦN YẾN

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mang hy vọng đến cho những gia đình hiếm muộn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO