Mang 'hạt vàng' ra đường quốc lộ phơi nắng, nguy hiểm rình rập người dân

29/05/2022 15:29

Ở Thanh Hóa nhiều nơi đang vào vụ gặt. Để có chỗ phơi lúa, người dân đã tận dụng lòng đường quốc lộ để phơi dẫn đến nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Ghi nhận ngày 29/5, dọc các tuyến quốc lộ như 45, 47, 217… và các tuyến đường tỉnh lộ, người dân đua nhau mang lúa ra đường phơi, bất chấp nguy hiểm và nguy cơ tai nạn giao thông.

Những người dân phơi lúa trên tuyến quốc lộ 45 đoạn qua huyện Đông Sơn, Thiệu Hóa cho biết, thực trạng người dân tận dụng lòng đường để phơi lúa đã diễn ra từ nhiều năm nay.

Nguyên nhân do trước đây đến mùa gặt các gia đình gặt bằng tay luân phiên nên có thể tận dụng sân trước nhà để phơi từng mẻ, nhưng giờ gặt bằng máy ồ ạt nên không có chỗ phơi.

“Vẫn biết phơi ra ngoài đường là không đúng, nhưng mấy ngày qua trời mưa, lúa gặt về phải đắp đống. Nay tranh thủ có nắng mọi người ồ ạt mang ra phơi”, một người dân cho biết.

Anh Lê Văn Tuấn, người tham gia giao thông chia sẻ, bản thân gia đình anh cũng làm nông nên hiểu được việc người dân sau khi gặt xong tranh thủ có nắng là phải phơi lúa ngay, không lúa lên mộng hết.

“Tuy nhiên, việc tận dụng phơi lúa tràn lan trên đường quốc lộ như vậy có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Nguy hiểm nhất là xe máy, vì khi xe tránh nhau, bánh xe trườn lên lúa rất dễ bị trượt ngã”, anh Tuấn nói.

Hình ảnh người dân phơi lúa tràn lan trên các tuyến đường quốc lộ:

Người dân phơi lúa ở đường quốc lộ
Nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông
Các phương tiện tham gia giao thông rất đông, người dân vẫn tận dụng lòng đường để phơi lúa
Các đoạn đường cua, khuất tầm nhìn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

Tuấn Linh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mang 'hạt vàng' ra đường quốc lộ phơi nắng, nguy hiểm rình rập người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO