Mang cá sang biếu bố mẹ đẻ thì bị chồng xỉa xói: 'Chỉ biết bóc lột thằng này mang về ngoại', cô vợ ngay lập tức đáp trả bằng loạt chứng cứ khiến anh ta cứng họng

15/10/2020 14:00

Bình thường em mua bán gì, chồng em đều soi mói. Với anh ta thì chuyện vợ mua thỏi son hay thứ đồ gì đó không thiết yếu cho gia đình là tội lỗi lớn lắm', cô vợ kể.

Trong hôn nhân, sự phân biệt bên nội bên ngoại sẽ hình thành nên những khoảng cách của hai vợ chồng. Đôi lúc, cư xử không khéo khiến cho mối quan hệ tệ đi. Những lúc như vậy, cô vợ nên đưa ra giải pháp phù hợp hơn, đừng bao giờ chịu nhún nhường bởi có lần đầu chắc chắn có lần sau nữa.

Mới đây, một người vợ đăng tải bài viết tâm sự về chuyện chồng vừa ki bo vừa ích kỷ, đọc xong dân mạng có những suy ngẫm khác nhau. Chuyện như sau:

"Lấy chồng xong mới biết chồng em ki bo đến tột cùng các chị ạ. Không chỉ thế, anh ta còn không biết suy nghĩ, suốt ngày lo chuyện em mang đồ nhà mình về ngoại. Thật sự không hiểu được tại sao lại vậy trong khi bố mẹ chồng em cùng các em chồng đều rất tuyệt vời.

Hồi xưa em và anh ấy quen nhau do một người mai mối. Hai bên đi lại xong thấy ưng ý nhau nên cũng tiến hành kết hôn. Thật sự lúc đó em yêu thương anh vì thấy anh cũng tử tế, ai dè đúng là tìm hiểu không kĩ lưỡng, lấy về mới biết anh ta kỹ tính, khó tính mà chi li tính toán rất nhiều.

Em cũng là đứa làm ra tiền chứ không hề ăn bám chồng. Đấy là cái may mắn nhất của em. Em nhiều lúc nghĩ rằng nếu mình ở nhà chẳng làm gì, chỉ biết tiêu tiền chồng thì chịu nhục như thế nào cho hết nữa.

Mang cá sang biếu bố mẹ đẻ thì bị chồng xỉa xói:

Ảnh minh họa.

Bình thường em mua bán gì, chồng em đều soi mói. Với anh ta thì chuyện vợ mua thỏi son hay thứ đồ gì đó không thiết yếu cho gia đình là tội lỗi lớn lắm. Chồng em chỉ muốn nhận lương xong là đưa vào ngân hàng, làm sổ tiết kiệm tròn vo để đỡ phải tiêu xài. Thậm chí anh ấy còn tệ hơn nữa là quyết định không tiêu tiền mình, gia đình tiêu gì chỉ có tiêu tiền em thôi.

Đương nhiên em không đồng ý, em làm căng lên đòi vợ chồng bình đẳng trong chuyện chi tiêu. Vậy là hàng tháng chồng em đưa cho vợ 5 triệu trong đau khổ. Càng vậy anh ta càng chú ý đến chuyện vợ tiêu xài thế nào hơn.

Bố mẹ chồng em thấy khó nhìn quá có góp ý nhiều lần nhưng không được. Em cũng nhiều lúc bực bội. Vợ chồng cưới nhau hơn 1 năm mà nhiều lần em nghĩ đến chuyện ly hôn. Tuy nhiên tiếc bố mẹ chồng và gia đình chồng quá tử tế nên lại suy nghĩ lại.

Vậy nhưng mới đây, chỉ vì một suy nghĩ sai lệch của anh ta mà em quyết tâm thẳng thắn đối mặt về chuyện ly hôn. Nói thì người ta lại cười cho nhưng em chịu đựng không nổi nữa. Làm người có giới hạn thôi, cái gì đi quá giới hạn đó, em đều không muốn chấp nhận.

Số là hôm nọ đi làm về sớm, đi qua cái ao thấy người ta đang tát ao. Em đứng chờ để mua mẻ cá ngon về định bụng biếu hai bên nội ngoại và nhà mình.

Xong xuôi em mua 3 con cá to rồi tiện đường ghé nhà ông bà nội biếu cá cho bố mẹ chồng. Sau đó em về nhà mình, định bụng thả cá vào chậu rồi chạy sang nhà ngoại biếu bố mẹ đẻ.

Em về thì chồng cũng đã về nhà rồi, đang ngồi xem tivi. Em bảo rằng để chạy sang nhà ông bà ngoại biếu con cá, tức thì mặt chồng em sầm xuống, nói như chửi vào mặt em: 'Biết ngay mà, kiểu gì chẳng lén lút cho bố mẹ đẻ cô cái nọ cái kia. Lấy chồng gần nó tiện thế đấy. Đúng là chỉ giỏi bóc lột thằng này mang đồ về ngoại. Ông bà nội thì ngay gần nhưng nào được miếng gì từ con dâu. Đúng là cưới vợ khôn thì mừng, vợ dại thì chịu'.

Thật sự nghe xong mấy câu này em lạnh toát cả người. Em không ngờ người chồng của mình lại có thể nói vợ như thế đó các chị ạ. Thật sự luôn, em biết anh ấy xấu tính nhưng đến độ này thì không chịu được nữa rồi.

Em bảo thẳng lại luôn: 'Ý anh là sao? Tôi xin xỏ gì của anh để mua đồ biếu bố mẹ tôi à? Anh có tin tôi gọi luôn ông bà nội sang làm chứng là gần như tháng nào tôi cũng biếu bố mẹ cái gì đó không. Chính anh làm con mới không biết quan tâm đến bố mẹ mình đấy.

Tôi nói thật với anh, tiền anh làm ra chỉ được nửa thu nhập của tôi thôi, 5 triệu anh đưa tưởng to à, không đủ chi tiêu trong nhà. Anh biết bộ áo dài bà nội mặc hôm 8/3 ai mua không? Bộ vest ông nội mặc hôm cưới cháu là ai đèo ông đi may đo? Anh có biết mấy hộp sâm, mấy hộp thuốc bổ ông bà nội dùng là loại gì, giá bao nhiêu tiền, ai đặt về không?'.

Mang cá sang biếu bố mẹ đẻ thì bị chồng xỉa xói:

Ảnh minh họa.

Nghe em nói thế chồng em im lặng nhưng em vẫn chưa thôi, em điên quá mà. Em tiếp tục: 'Anh đã có mấy lời như kia về bố mẹ tôi thì chẳng lưu luyến gì nữa. Tôi sẽ ly hôn, để anh sống bo bo giữ tiền trong sung sướng'.

Nói xong em sang bên nhà mình biếu cá rồi định về sắp xếp quần áo. Thấy em về chồng chạy ra xin lỗi rồi ấp úng xin sửa đổi. Bây giờ em vẫn đang giận, dọn về bên ngoại sống. Chồng em ngày ngày sang xin xỏ rồi hứa hẹn. Em chưa đưa ra quyết định cuối cùng".

Đọc xong câu chuyện người ta cảm thấy may mắn vì cô vợ mạnh mẽ trong từng quyết sách cũng như hành động. Chuyện phụ thuộc kinh tế luôn vô cùng đau đớn. Bất cứ người vợ nào cũng có thể bị coi thường vì không kiếm được ra tiền. May sao điều đó không xảy đến với cô vợ này.

Vậy mới nói, vấn đề kinh tế trong hôn nhân tạo nên rất nhiều vấn đề. Hi vọng rằng, bất cứ người vợ nào cũng tự chủ được để thẳng thắn "đánh bài ngửa" khi chồng nảy ra những suy nghĩ không hay.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mang cá sang biếu bố mẹ đẻ thì bị chồng xỉa xói: 'Chỉ biết bóc lột thằng này mang về ngoại', cô vợ ngay lập tức đáp trả bằng loạt chứng cứ khiến anh ta cứng họng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO