Mang âm nhạc đến cung đường trekking đẹp bậc nhất Việt Nam

Kỳ Phong| 26/11/2022 09:15

Lễ hội “Âm nhạc, thể thao, dã ngoại” sẽ được UBND huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) tổ chức tại khu vực cửa rừng Tà Năng - Phan Dũng, xã Đa Quyn, huyện Đức Trọng, vào dịp Giáng sinh.

Mang âm nhạc đến cung đường trekking đẹp bậc nhất Việt Nam - 1

Cung đường Tà Năng - Phan Dũng từng bước hiện ra trước mắt người trekking vô cùng đẹp và thú vị. Ảnh: T.Vũ

Tuyến đường Tà Năng - Phan Dũng được đánh giá là một trong những cung đường trekking đẹp nhất Việt Nam, có độ dài khoảng 50 km đi đường rừng, trải qua 3 tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Cung đường bắt đầu từ xã Tà Năng - Lâm Đồng nơi có đồng bào người dân tộc Churu sinh sống và kết thúc ở xã Phan Dũng - Bình Thuận nơi có đồng bào người dân tộc Raglai sinh sống. Thời gian qua, nơi này đã và đang thu hút một lượng lớn người dân trong và ngoài nước đến tham gia hoạt động trekking.

Trong 2 ngày 24 - 25/12, du khách và các vận động viên sẽ cùng tham gia cuộc thi băng rừng tổ chức tại Khu vực cửa rừng Tà Năng - Phan Dũng.

Đây không đơn thuần chỉ là một giải chạy băng rừng địa hình, mà thông qua hoạt động này, ban tổ chức còn mong muốn và kỳ vọng được đưa các vận động viên đến với những trải nghiệm mới lạ và đầy thú vị: Lần đầu tiên được đón Giáng sinh cùng bạn bè và những người thân yêu tại vùng đất cao hơn 1.000 m so với mực nước biển; được hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ và cùng nhiều trải nghiệm thú vị và hấp dẫn khác...

Tại sự kiện sẽ có các chương trình âm nhạc và dịch vụ cắm trại (camping) giữa núi rừng nhằm phục vụ cho các vận động viên.

Ban tổ chức mong muốn các vận động viên khi tham gia giải đấu này sẽ không quá đặt nặng vấn đề thành tích mà sẽ xem đây như một chuyến dạo chơi, là cơ hội để mọi người quây quần bên nhau, cùng nhau tận hưởng và trải nghiệm nhiều hoạt động nhân dịp Giáng sinh 2022.

Các vận động viên tham gia giải đấu sẽ xuất phát từ khu vực cửa rừng Tà Năng, chạy qua những con đường quanh co tuyệt đẹp, với những ngọn đồi, thảo nguyên xanh mướt màu cỏ của cung đường Tà Năng - Phan Dũng, với 2 cự ly thi đấu 10 km và 25 km dành cho vận động viên chuyên nghiệp trong và ngoài nước; người tham gia luyện tập thể thao thường xuyên; các câu lạc bộ, nhóm về chạy bộ.

Từ những hoang sơ thuở ban đầu, Tà Năng - Phan Dũng hôm nay đã có thêm những con đường mòn vòng bên vách núi, nhiều tấm biển chỉ dẫn ở khu vực ngã ba, ngã tư báo hiệu nguy hiểm... Những lối dẫn ấy tạo thuận lợi hơn cho những người vẫn mơ một lần được đặt chân đến cung đường trekking đẹp bậc nhất Việt Nam.

Hiện nay đã có thêm nhiều lựa chọn cho người trekking cung đường này. Một là đi theo tour với người hướng dẫn, thuê porter là người địa phương để mang vác hành lý, cũng như hỗ trợ dựng lều, trại. Việc của người trekking là chuẩn bị sức khỏe tốt để đi bộ qua các con suối, con dốc uốn lượn. Hai là những chuyến du lịch tự túc, tự mang vác tất cả từ đồ ăn, thức uống... Những chuyến đi này đòi hỏi sự dẻo dai hơn, có thể gây mệt mỏi và biến chuyến trải nghiệm trở thành một chuyến “hành xác” thực sự nếu không đủ sức khỏe.

Nhiều người nhận thấy Tà Năng - Phan Dũng không còn đẹp như thuở ban đầu bởi quá nhiều dấu chân con người đi qua. Dẫu vậy, mùa mưa, những triền đồi vẫn xanh ngát. Từ phía xa, con đường mòn, hàng thông xanh như một dải lụa nối liền miền cao nguyên núi rừng xuống duyên hải nắng gió. Từng khung cảnh hiện ra được thu trọn vào tầm mắt, đẹp ngỡ ngàng.

Đây vẫn là cung đường yêu thích với những người mê xê dịch, và nó là cả thách thức với những người lần đầu muốn khám phá giới hạn của bản thân. Tuy nhiên, đối với những người không có nhiều kinh nghiệm trekking thì đây vẫn là một trong những cung đường khó, dễ bị lạc nếu không có người dẫn đường.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Mang âm nhạc đến cung đường trekking đẹp bậc nhất Việt Nam
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO