Mang 9 cây mai trồng trên cây lũa, sau 1 năm ông chủ hét giá gần 300 triệu

20/01/2022 14:52

Dù khách trả giá 190 triệu đồng, ông chủ chậu mai cũng không chịu bán, vì giá ông định cho thuê đã là 200 triệu đồng. Có gì ở cây mai dáng lạ này?

Thị trường hoa, cây cảnh Tết Nguyên Đán 2022 đã bắt đầu nhộn nhịp, khi khắp các khu phố Lạc Long Quân, Lê Văn Lương, Tố Hữu, Mỹ Đình (Hà Nội)… hàng loạt chậu cảnh đã tập kết, với đủ mức giá chào bán khách mua.

Năm nay, một nhà vườn khá có tiếng trong làng cảnh gây chú ý với tác phẩm "Cửu long quần tụ" – với 9 cây nhất chi mai được trồng trên thân gỗ lim dài khoảng 4,5m. Giống mai được đưa từ vùng núi Sapa về trồng, tạo dáng trong suốt cả năm trước khi đưa ra vụ Tết. Từ gốc, thân, cành đều phủ rêu phong mang lại vẻ đẹp tự nhiên.

Thay vì trồng trong các loại chậu, người chủ vườn cảnh đã khéo léo trồng cây mai vào thân gỗ lim hình dáng giống con thuyền độc mộc. Bên trong thân gỗ rỗng để chứa đất, phân hữu cơ và các chất dinh dưỡng cần thiết cho cây.

Mang 9 cây mai trồng trên cây lũa, sau 1 năm ông chủ hét giá gần 300 triệu - Ảnh 1.
"Cửu long quần tụ" được bày bán tại Hà Nội vào dịp Tết 2022.
Mang 9 cây mai trồng trên cây lũa, sau 1 năm ông chủ hét giá gần 300 triệu - Ảnh 2.
Thân gỗ giống như con thuyền chở nhất chi mai.

Nhất chi mai khoe dáng, uốn lượn như những con rồng, từng cành đã bắt đầu ra hoa đẹp mắt. Hoa có mùi hương thơm nhẹ, phảng phất nhưng rất hấp dẫn. Theo chủ nhân "Cửu long quân tụ", mỗi cây nhất chi mai cổ có tuổi thọ khoảng 50-60 năm.

"Phải 1 năm vừa lên ý tưởng, vừa thực hiện, chăm sóc tỉ mỉ, "Nhất chi mai - Cửu long quy tụ" mới hoàn thành. Đây cũng là tác phẩm tâm huyết và lớn nhất từ trước đến giờ tôi từng thực hiện", chủ nhân chậu cảnh cho hay.

Hiện tại, giá cho thuê của chậu cây là 200 triệu đồng, còn bán đứt là gần 300 triệu đồng. Hiện tại, có khách trả giá 190 triệu đồng nhưng chủ cây chưa đồng ý.

Mang 9 cây mai trồng trên cây lũa, sau 1 năm ông chủ hét giá gần 300 triệu - Ảnh 3.
Nhiều bông hoa bắt đầu hé nở.
Mang 9 cây mai trồng trên cây lũa, sau 1 năm ông chủ hét giá gần 300 triệu - Ảnh 4.
Thân cây phủ rêu.

Theo chủ nhân cây cảnh, giá trị mỗi cây nhất chi mai tùy vào tuổi đời, dáng, kích cỡ của cây. Để sở hữu chúng, khách phải bỏ ra hàng chục triệu đồng, thậm chí cả trăm triệu đồng.

Không chỉ mai cảnh gây chú ý, năm nay, đào Thất thốn cũng đã xuống phố. Vốn được gọi là loại đào vương giả, xưa được dùng để tiến vua, đào Thất Thốn (Nhật Tân, Hà Nội) được nhiều người sành chơi đặt thuê vào dịp Tết Nguyên đán. Đào Thất Thốn mang dáng vẻ cổ kính, từ gốc đến cành đào đều sùi phồng, nổi những u, mấu xù xì. Chúng được chào bán với giá từ 20-50 triệu đồng.

Anh Xuân Thắng, chủ một vựa hoa trên đường Lạc Long Quân cho biết, để chăm sóc loại cây cảnh này phải rất kỳ công, mất nhiều thời gian, kỹ thuật mới cho cây đào đẹp. Đặc biệt, yếu tố thời tiết quyết định việc hoa nở có đúng dịp Tết nguyên đán, bởi vậy, giống đào này thường đắt đỏ.

"Tuy nhiên, khi hoa bung nở màu đỏ thắm thì rất đẹp mắt. Cộng với vẻ cổ quái của thân cây, khiến cho nhiều người thích loài hoa này", anh Thắng cho biết.

Mang 9 cây mai trồng trên cây lũa, sau 1 năm ông chủ hét giá gần 300 triệu - Ảnh 5.
Đào xuống phố.
Mang 9 cây mai trồng trên cây lũa, sau 1 năm ông chủ hét giá gần 300 triệu - Ảnh 6.
Nhiều chậu cảnh có giá lên đến 50 triệu đồng.

Mặc dù chất lượng của đào Thất Thốn năm nay rất tốt, nhưng chị Thanh, chủ hàng hoa trên đường Lê Văn Lương cho biết, sức mua hoa, cây cảnh Tết những ngày này kém hơn mọi năm. Năm nay, thay vì nhiều chậu cảnh "khủng", để vừa sức mua, nhà vườn đã chuẩn bị nhiều chậu cảnh mini, có tầm giá từ 3-5 triệu nhằm hút khách.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mang 9 cây mai trồng trên cây lũa, sau 1 năm ông chủ hét giá gần 300 triệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO