Mạng 38 North: Triều Tiên có thể tiêm vaccine Covid-19 cho toàn bộ người dân trong chưa đầy 10 ngày

Chu An| 07/08/2021 15:44

Baoquocte.vn. Trang mạng 38 North của Mỹ theo dõi tình hình Triều Tiên cho biết trên lý thuyết, Triều Tiên có thể tiêm một mũi vaccine ngừa Covid-19 duy nhất cho toàn bộ người dân trong vòng chưa đầy 10 ngày, sử dụng các loại vaccine yêu cầu bảo quản lạnh tiêu chuẩn như AstraZeneca.

Vaccine phòng Covid-19 của AstraZeneca. (Nguồn: DW)
Triều Tiên có thể tiêm một mũi vaccine Covid-19 duy nhất cho toàn bộ người dân nước này trong vòng chưa đầy 10 ngày, sử dụng các loại vaccine yêu cầu bảo quản lạnh tiêu chuẩn như AstraZeneca.

Trong một bài viết đánh giá năng lực tiêm chủng của Triều Tiên, trang 38 North đưa ra dự báo “dựa trên các điều kiện lý tưởng” khi phân tích nỗ lực tiêm chủng trước đây của Bình Nhưỡng, chẳng hạn như chiến dịch phòng bệnh sởi hồi năm 2007.

Bài viết nhấn mạnh rằng, cơ sở hạ tầng dây chuyền lạnh của Triều Tiên có khả năng hỗ trợ triển khai trên toàn quốc các loại vaccine yêu cầu bảo quản lạnh từ 2-8 độ C, trong khi các loại vaccine yêu cầu nhiệt độ cực lạnh cũng có thể được thực hiện nếu việc triển khai ban đầu bị hạn chế về mặt địa lý.

Trang mạng 38 North viết: “Nếu họ có thời gian chuẩn bị, ví dụ như đảm bảo sự đồng bộ của dây chuyền bảo quản lạnh và đủ hàng tiêu dùng, về lý thuyết, Triều Tiên có thể tiêm chủng cho toàn bộ 25 triệu dân trong vòng chưa đầy 10 ngày với các loại vaccine một mũi tiêm và (có thể làm điều này) trong vòng 2 tháng với các loại vaccine 2 mũi tiêm. Những dự báo này dựa trên các điều kiện lý tưởng song kinh nghiệm thực tế có thể khác xa”.

Đến nay Triều Tiên chưa ghi nhận ca mắc Covid-19 nào. Nước này đã đóng cửa biên giới với Trung Quốc và áp dụng các biện pháp cách ly nghiêm ngặt để ngăn chặn virus xâm nhập.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mạng 38 North: Triều Tiên có thể tiêm vaccine Covid-19 cho toàn bộ người dân trong chưa đầy 10 ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO