Mang 3 triệu đồng đến Phú Quốc vui chơi như người địa phương

Quỳnh Journey| 23/08/2023 12:43

Nữ du khách cảm nhận Phú Quốc không hề đắt đỏ như lời đồn. Cô nàng có thể tiết kiệm chi phí rẻ nhất cho các bạn muốn trải nghiệm nơi này nhưng vẫn giữ được cảm xúc đi chơi trọn vẹn nhất.

Trong mắt Phương Quỳnh (mọi người thường gọi là Quỳnh Journey), Phú Quốc từng là những resort nghỉ dưỡng cao cấp, những chiếc đảo đẹp đến ngất ngây, những chiếc view triệu đô chill chill tuyệt vời… làm nên thiên đường nghỉ dưỡng đẹp bậc nhất Việt Nam. Đó là những cảm nhận của cô nàng trong 3 lần đi Phú Quốc trước đó.

Mang 3 triệu đồng đến Phú Quốc vui chơi như người địa phương - 1

Lần thứ 4 Quỳnh đến Phú Quốc.

Đâu đó nghe mọi người chia sẻ rằng “Phú Quốc bây giờ chán rồi, Phú Quốc bây giờ du lịch mắc lắm, toàn resort nghỉ dưỡng nên không còn thú vị nữa”… và thế là Phương Quỳnh cùng hội bạn đã xách balô lên và đi đến hòn đảo này...

Đến với Phú Quốc lần này, cô nàng mang trong mình một tâm thế khác, tâm thế của sự thảnh thơi…, vì biết đâu có thể lúc bản thân không kỳ vọng nhất, điều tuyệt vời nhất sẽ đến thì sao?

“Lần trở lại Phú Quốc này, mình không mang một chút hy vọng hoặc chứng minh điều gì to tát, bởi vì mình tin rằng, ở bất cứ nơi nào cũng đều có những giá trị riêng của nó, đặc biệt là du lịch… sẽ có những điều tuyệt vời, chỉ là có thể bạn chưa đủ thời gian và bản lĩnh để khám phá”, Quỳnh chia sẻ.

Một chút yên ả, một chút dịu dàng, một chút mộc mạc của Phú Quốc đã một lần nữa làm mê hồn du khách này, đặc biệt nhờ sự hướng dẫn nhiệt tình của chủ homestay, các du khách đã được “oanh tạc” như người bản địa.

Mang 3 triệu đồng đến Phú Quốc vui chơi như người địa phương - 2

Phút nghỉ ngơi thú vị.

“Chuyến đi này mang lại cho mình nhiều trải nghiệm và cảm xúc hơn kỳ vọng. Là một Phú Quốc rất mộc mạc, rất êm đềm, người dân hiền hoà, ẩm thực, hải sản dồi dào, một Phú Quốc mà mình có thể chạm, ngửi, gần với thiên nhiên hơn bao giờ hết.

Ngoài vị mặn của biển, Phú Quốc còn vị thanh mát của những con suối, hơi thở của Phú Quốc vẫn còn hoang sơ và trong lành. Điều duy nhất mình muốn chứng minh rằng, đến Phú Quốc không hề đắt đỏ như lời đồn, mình có thể tiết kiệm chi phí rẻ nhất cho các bạn muốn trải nghiệm nơi này nhưng vẫn giữ được cảm xúc đi chơi trọn vẹn nhất”, cô gái đến từ TP. HCM cảm nhận.

Mang 3 triệu đồng đến Phú Quốc vui chơi như người địa phương - 3

Chuyến đi Phú Quốc mang đến nhiều niềm vui cho du khách.

Đến với Phú Quốc, địa điểm mà Quỳnh thích nhất là làng bè Vịnh Sao Biển ở Rạch Vẹm. Đây là chiếc bè nằm trong làng chài Rạch Vẹm, đường vào bè là một đoạn kiểu như rừng tràm đặc trưng của miền Tây.

“Ở đây, chúng mình được tắm mát, lặn ngắm sao biển, ăn uống bằng những món người dân chế biến tại chỗ, có các hoạt động vui chơi trên biển như chèo SUP, thuyền… để kết nối mọi người với nhau. Nơi đây có chiếc cầu gỗ rất thơ, nếu bạn đi vào buổi chiều hoặc ở lại sẽ có cơ hội săn hoàng hôn tuyệt vời cùng người dân. Mọi người ở đây chất phát và rất đáng yêu”, Quỳnh bày tỏ.

Chuyến đi Phú Quốc đã để lại trong lòng cô nàng nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Đối với Quỳnh có lẽ là cái cảm giác được hoà mình đi giữa Vườn quốc gia Phú Quốc. Đó là một buổi chiều các du khách chạy đua cùng ông mặt trời băng xuyên qua vườn quốc gia đầy ổ gà sập sình để kịp ngắm hoàng hôn.

“Dẫu vậy, chúng mình rất vui và tận hưởng nó. Mình được hít hà mùi hương của cây lá, âm thanh của rừng giữa hương gió biển đâu đó, ánh nắng chiếu giữa những tán lá và không khí trong lành… đã kéo mình được trở về hoàn toàn với thiên nhiên. Thi thoảng có vài con suối nhỏ, chúng mình dựng xe và lao vào nghỉ ngơi tắm mát… đó là những xúc cảm mình đã có được trong chuyến đi này”, Quỳnh kể lại.

Đặt chân đến vùng đất này, Quỳnh cùng mọi người còn đến tham quan nhiều nơi như làng chài Trần Phú, suối Đá Bàn, Bãi Thơm... Ở 40six Beach Haus, mọi người được ngắm hoàng hôn và chill chill ở biển. Mọi người đến suối Đá Bàn nằm cách thị trấn khoảng 10 cây số để thoả mãn cơn nóng mùa hè với dòng nước trong vắt, mát mẻ. Ở đây cũng có nhiều góc chill sống ảo, có thể cắm trại, mở tiệc nướng...

Mang 3 triệu đồng đến Phú Quốc vui chơi như người địa phương - 4

Sảng khoái ngày hè.

Đến với làng chài Trần Phú mang nét đặc trưng của Phú Quốc, mọi người có nhiều ngóc ngách để khám phá. Ở làng chài Hàm Ninh có những vườn hồ tiêu xanh, các nhà thùng sản xuất nước mắm...

Việc ăn uống ở Phú Quốc cũng trở nên dễ dàng hơn khi nhóm bạn được chủ homestay giới thiệu những địa điểm thú vị. Họ đã đến Túc Cafe để cafe, ăn sáng, ngồi tán dóc đợi tỉnh táo sau một đêm dài ngủ trên xe. Mọi người ăn ở Rạch Vẹm với hải sản, cá, lẩu…, bún quậy Kiến Xây, ăn hải sản tại làng chài Hàm Ninh, ăn sáng, uống cafe tại Chuồn Chuồn Bistro...

“Chi phí cho 3 ngày 2 đêm của nhóm mình khá rẻ với khoảng 3 triệu đồng/người, vừa vặn lại khá thoả mãn. Lịch trình chúng mình đi đều đến những nơi được anh chủ homestay giới thiệu, khá thuần thiên nhiên và hợp gu”, Quỳnh kể.

Mang 3 triệu đồng đến Phú Quốc vui chơi như người địa phương - 5

Dừng chân bên không gian rộng lớn.

Theo Quỳnh, sẽ còn rất nhiều điều về Phú Quốc, có vô số hình dung để phác họa nên hòn đảo này, ngoài vẻ đẹp về du lịch nghỉ dưỡng.

“Mình tin, Phú Quốc xứng đáng được gọi tên, xứng đáng được phát triển thêm nhiều về du lịch bền vững, để bảo tồn được tối đa các giá trị tài nguyên thiên nhiên mà cũng quan tâm đến cộng đồng người dân bản địa, ít nhất là trong thời điểm kinh tế như hiện nay”, Quỳnh cảm nghĩ.

Mình có sở thích hay đi đây đi đó để ngắm nghía và trải nghiệm những điều mới. Một con ếch chỉ ngồi dưới giếng và ngắm nhìn bầu trời không bao giờ biết thế giới rộng lớn như thế nào. Dù chỉ mới đi được vài nước châu Á, những nơi đặc trưng Việt Nam nhưng mình đã và đang có những cái nhìn rất khác về du lịch.

Mình thích những nơi thuần về thiên nhiên, thích những giá trị mà ở đó đề cao thiên nhiên và mang tính cộng đồng nên đối với mình, Việt Nam vẫn là một nơi rất tuyệt vời.

Mình mong du lịch Việt Nam có thể phát triển thêm nữa về hình thức du lịch bền vững để giảm thiểu các chi phí, nâng cao tối đa các lợi ích của du lịch cho môi trường tự nhiên và cộng đồng địa phương.

                                                                          Phương Quỳnh

Mang 3 triệu đồng đến Phú Quốc vui chơi như người địa phương - 6

Chuyến đi chơi như người bản địa.

Mang 3 triệu đồng đến Phú Quốc vui chơi như người địa phương - 7
Mang 3 triệu đồng đến Phú Quốc vui chơi như người địa phương - 8

Lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

Mang 3 triệu đồng đến Phú Quốc vui chơi như người địa phương - 9
Mang 3 triệu đồng đến Phú Quốc vui chơi như người địa phương - 10
Mang 3 triệu đồng đến Phú Quốc vui chơi như người địa phương - 11

Những kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến đi Phú Quốc.

Mang 3 triệu đồng đến Phú Quốc vui chơi như người địa phương - 12

Không gian thơ mộng.

Mang 3 triệu đồng đến Phú Quốc vui chơi như người địa phương - 13
Mang 3 triệu đồng đến Phú Quốc vui chơi như người địa phương - 14
Mang 3 triệu đồng đến Phú Quốc vui chơi như người địa phương - 15

Khám phá một Phú Quốc yên ả.

Mang 3 triệu đồng đến Phú Quốc vui chơi như người địa phương - 16
Mang 3 triệu đồng đến Phú Quốc vui chơi như người địa phương - 17

Thưởng thức những món ngon.

Mang 3 triệu đồng đến Phú Quốc vui chơi như người địa phương - 18

Nhóm Quỳnh ở The Vibe House với không gian đẹp, sạch sẽ, có thể nấu nướng tuỳ thích, đi lại tiện lợi và đông vui.

Mang 3 triệu đồng đến Phú Quốc vui chơi như người địa phương - 19

Khoảng thời gian nhẹ nhàng trôi qua ở Phú Quốc...

Bài liên quan
  • 48h đưa bà ngoại đi khắp xứ Huế
    Dù đã có nhiều chuyến du lịch, đặt chân đến những miền đất mới, nhưng chuyến du lịch lần đầu tiên cùng bà ngoại đã mang đến cho nữ du khách những cảm xúc khó quên. Thời gian bên cạnh người thân yêu của mình, du khách đã có những phút giây đậm vị tình thân.
  • Lung Ngọc Hoàng - 'Lá phổi xanh' của miền Tây
    Năm 1999, bác Sáu Dân (Thủ tướng Võ Văn Kiệt) ghé thăm Lung Ngọc Hoàng. Sau khi đi thực tế, về làm việc, bác Sáu Dân căn dặn: Đây là mảnh rừng rất quý, là lá phổi xanh cho cả đồng bằng cần phải bảo tồn”, anh Trần Bé Em, Trưởng Phòng Khoa học và Bảo tồn Lung Ngọc Hoàng, nhớ lại. Và sau chuyến ghé thăm đó của bác Sáu Dân, cái tên Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng (huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) được định danh đến nay.
  • Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ ẩn sâu trong rừng xanh Mường Phăng
    Sở Chỉ huy chiến dịch ẩn khuất trong rừng Mường Phăng, nơi Đại tướng Võ Nguyên Giáp đưa ra những chỉ thị, mệnh lệnh quan trọng dẫn tới thắng lợi Điện Biên Phủ.
  • Lên đỉnh Mẫu Sơn chạm vào linh địa cổ
    Các nhà khảo cổ học đã tiến hành khai quật và phát hiện ra Khu linh địa cổ Mẫu Sơn (Lạng Sơn). Đến nay, vẫn còn đó những bí ẩn về lịch sử và bí mật về những chủ nhân đã dày công xây dựng nên nơi này.
  • Nơi níu chân du khách bởi vẻ đẹp bình yên và cuộc sống dung dị
    Dù đã đến với xứ Huế mộng mơ, nữ du khách vẫn luôn trong tâm trạng háo hức khi được trở lại nơi đây để hòa mình vào nhịp sống chậm rãi, khung cảnh bình yên và cảm nhận tình người cố đô...
  • Mãn nhãn màn biểu diễn dù lượn tại Carnaval Hạ Long 2024
    Những chiếc dù lượn đầy màu sắc bay lượn trên bầu trời cùng pháo hoa và Drone light của chương trình Carnaval Hạ Long 2024 mang tên “Bừng sáng kỳ quan” mang tới cho khán giả màn biểu diễn ánh sáng và âm nhạc đầy màu sắc.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mang 3 triệu đồng đến Phú Quốc vui chơi như người địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO