Man Utd vô địch: Dập tắt nỗi u buồn, ưỡn ngực đón kỷ nguyên hồi sinh

H. Long| 27/02/2023 17:29

Man Utd có thể quên đi 2104 ngày khổ đau tìm kiếm danh hiệu. Họ xứng đáng nhận được thành quả với chức vô địch cúp Liên đoàn Anh. HLV Ten Hag đã vén màn đem tối tăm, để mang tới ánh sáng cho Quỷ đỏ.

Không phải là "bình minh giả tạo"?

Chỉ đi qua những ngày khô hạn, người ta mới biết quý trọng giá trị của từng giọt nước. Man Utd đã trải qua những ngày khô hạn như thế. 2104 ngày là quãng thời gian quá lâu để chờ đợi một danh hiệu với một đội bóng lớn như Quỷ đỏ. Đó là lý do thầy trò HLV Ten Hag đã nhảy múa tưng bừng sau khi giành chức vô địch League Cup.

Man Utd vô địch: Dập tắt nỗi u buồn, ưỡn ngực đón kỷ nguyên hồi sinh - 1

Man Utd đã giành danh hiệu sau 6 năm chờ đợi (ảnh: Getty).

Người dẫn chương trình Piers Morgan đã chế nhạo màn ăn mừng này. Ông cho rằng Man Utd quá "điên rồ" khi tận hưởng niềm vui ở chiếc cúp "nhỏ bé" như League Cup. Nhưng có lẽ, chỉ có những người trong cuộc mới hiểu giá trị của sự chờ đợi.

Trước trận đấu với Newacastle, HLV Ten Hag đã cấm Man Utd diễu hành xe bus sau chức vô địch League Cup. Thế nhưng, ngay cả con người sắt đá như vậy cũng khó kìm lòng trong khoảng khắc đăng quang.

Đã quá lâu rồi, người ta mới thấy Sir Alex Ferguson rạng rỡ tới vậy. Từ Old Trafford (thắng Barcelona ở Europa League), tới Wembley (vô địch League Cup), "ông già gân" như được sống lại những thời khắc đẹp đẽ nhất cuộc đời mình, ở thưở vẫn cùng Man Utd thống trị bóng đá Anh.

Đúng là chức vô địch League Cup không phải là những gì Man Utd chờ đợi. Thậm chí, hai HLV Van Gaal và Mourinho còn làm tốt hơn thế. Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ, Man Utd không thể tạo nên cú bật sau khi giành danh hiệu trước đây. Nhiều người nói về "bình minh giả tạo" sau khi chứng kiến sự thăng hoa rồi nhanh chóng lụi tàn của Man Utd thời hậu Sir Alex Ferguson.

Man Utd vô địch: Dập tắt nỗi u buồn, ưỡn ngực đón kỷ nguyên hồi sinh - 2

Man Utd đã vén màn đêm u tối, tìm thấy ánh sáng trong kỷ nguyên hồi sinh (ảnh: Getty).

Tình hình có thay đổi dưới thời Ten Hag hay không? Chẳng ai có thể đoán trước. Nhưng có một điều chắc chắn, chức vô địch League Cup sẽ là bàn đạp để Quỷ đỏ hướng tới chinh phục những điều lớn lao hơn. Nên nhớ, Man Utd vẫn còn hy vọng giành cú ăn bốn trong mùa giải này. Xa hơn, đó là sự hồi sinh của đế chế hùng mạnh.

Như tờ Daily Mail bình luận: "Đây là chiếc cúp đầu tiên của Man Utd trong kỷ nguyên Ten Hag nhưng sẽ rất bất ngờ nếu đó là chiếc cúp cuối cùng". Trước mặt Ten Hag và các học trò là bầu trời rộng lớn. Họ có thể đập cánh giữa không trung khi không còn bị trói buộc bởi bất kỳ điều gì.

Ten Hag mang dáng dấp của Sir Alex Ferguson

Trước thềm trận đấu với Barcelona, HLV Ten Hag đã dùng bữa tối với "vị tướng già" Sir Alex Ferguson. Không rõ trong buổi gặp mặt ấy, "ông già gần" đã nói những gì với hậu bối nhưng rõ ràng, đó sẽ là kinh nghiệm hữu ích với HLV người Hà Lan trong chặng đường tiếp theo ở Old Trafford.

Cựu danh thủ Peter Schmeichel thừa nhận rằng Ten Hag là HLV giống với Sir Alex Ferguson nhất trong nhiều năm qua. "Mất 10 năm để tới thời điểm này. Man Utd có thể không giành được danh hiệu nào trong mùa giải này nhưng họ đang đi đúng hướng. Mọi tình huống đều được Ten Hag xử lý một cách hợp lý. Ông ấy giống như Sir Alex Ferguson. Tôi chợt nghĩ rằng chúng tôi đã chọn đúng người" - thủ môn huyền thoại của Man Utd cho biết.

Man Utd vô địch: Dập tắt nỗi u buồn, ưỡn ngực đón kỷ nguyên hồi sinh - 3

HLV Ten Hag mang dáng dấp của Sir Alex Ferguson.

Giống như Sir Alex Ferguson, HLV Ten Hag được biết đến với cách quản lý cứng rắn và kiên định. Không phải ai cũng đủ "dũng cảm" để đẩy C.Ronaldo lên băng ghế dự bị và sau đó "trảm" không thương tiếc tiền đạo này. Ngay cả đội trưởng Harry Maguire cũng phải làm quen với ghế dự bị khi có phong độ không tốt. Đối với Ten Hag, không có cầu thủ nào là ngôi sao của đội bóng. Uy quyền nằm trong tay HLV.

Người ta cũng thấy Ten Hag cứng rắn qua việc bảo vệ Lisandro Martinez. Ông từng bước thuyết phục mọi người rằng một cầu thủ chỉ có chiều cao tới 1,75 mét vẫn có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ ở Premier League. Quả thực, sau một vài sai lầm, Martinez đã trưởng thành vượt bậc khi thi đấu bên cạnh Varane.

Quá trình xây dựng Man Utd của Ten Hag bắt đầu từ việc xây dựng nền móng vững chắc, đó là hàng phòng ngự. Không quá khi nói rằng bước ngoặt giúp Man Utd vững vàng hơn nằm ở hai bản hợp đồng Lisandro Martinez và Casemiro. Họ đã xây dựng tấm lá chắn vững chắc trước khung thành của Quỷ đỏ.

Man Utd vô địch: Dập tắt nỗi u buồn, ưỡn ngực đón kỷ nguyên hồi sinh - 4

Casemiro và Lisandro Martinez là hai bản hợp đồng bước ngoặt của Man Utd (ảnh: Getty).

Trong quá khứ, Sir Alex Ferguson cũng đi lên từ cặp trung vệ Steve Bruce và Gary Pallister, những người được "ngài máy sấy tóc" gọi với biệt danh thân thương là "Dolly" và "Daisy". Gary Pallister có lối chơi đầu óc, chỉ huy hàng thủ, còn Steve Bruce được biết tới với khả năng tranh chấp và có thể dâng cao. Nó khá giống với cặp Varane - Martinez trong tay HLV Ten Hag hiện tại

Tất nhiên, Man Utd vẫn còn rất nhiều điểm cần phải cải thiện để vươn lên đẳng cấp như Man City, Liverpool. Nhưng nên nhớ, đây mới là mùa giải đầu tiên của Ten Hag. Chỉ cần mua sắm, bồi đắp điểm yếu đúng định hướng, Man Utd có thể ngày càng tiến xa.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Man Utd vô địch: Dập tắt nỗi u buồn, ưỡn ngực đón kỷ nguyên hồi sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO