Man Utd vất vả kiếm một điểm trên sân Crystal Palace

Hạo Minh| 22/09/2024 07:32

Man Utd dần hụt hơi trên sân của Crystal Palace tại trận đấu thuộc vòng 5 Premier League, đoàn quân của HLV Ten Hag giành một điểm ra về với kết quả hòa không bàn thắng.

Man Utd giành 2 chiến thắng giòn giã trong một tuần gần đây, hạ Southampton 3-0 tuần trước và thắng 7-0 trước Barnsley ở vòng 3 Carabao Cup vào giữa tuần, vì thế người hâm mộ "Quỷ đỏ" đặt niềm tin cao vào việc đội bóng của Ten Hag "rửa hận" trước Crystal Palace sau thất bại ê chề 0-4 ở cuối mùa giải trước. Tuy nhiên, Man Utd cũng có chút may mắn khi không phải nhận thất bại thứ hai liên tiếp ở Selhurst Park.

HLV Ten Hag bất ngờ gạt bỏ Rashford, cầu thủ ghi bàn trong cả hai chiến thắng gần nhất của Man Utd, để Garnacho ra sân từ đầu. Quyết định của chiến lược gia người Hà Lan nhanh chóng chứng minh sự đúng đắn khi cầu thủ người Argentina biến hành lang cánh trái trở thành mũi tấn công nguy hiểm của Man Utd.

Man Utd vất vả kiếm một điểm trên sân Crystal Palace - 1

Garnacho chơi xông xáo bên hành lang cánh trái của Man Utd (Ảnh Getty).

Phút 10, Garnacho thoát xuống nhận đường chọc khe của Zirkzee, cú sút chéo góc của cầu thủ Man Utd đã bị thủ thành Henderson tung người đẩy bóng ra ngoài, cứu thua cho đội chủ nhà. 3 phút sau, cựu thủ thành của Man Utd tiếp tục tỏa sáng với tình huống cản phá cú đánh đầu ở cự ly gần của De Light.

Sức ép của Man Utd tạo ra về phía đội chủ nhà khá tốt, nhưng đáng tiếc bàn thắng vẫn lẩn tránh đội khách. Phút 27, Garnacho thoát xuống dứt điểm một chạm ở đầu vòng cấm địa, cú cứa lòng của anh đã hạ gục Henderson nhưng bóng dội xà ngang bật ra.

Sau giờ nghỉ, HLV của Crystal Palace đưa Lerma và Sarr vào sân nhằm giúp hàng tiền vệ của đội chủ nhà cải thiện khả năng tranh chấp và phản công trước Man Utd. Quả thật, các cầu thủ chủ sân Selhurst Park đã chơi tốt hơn hẳn khi không còn để Man Utd dồn ép như trong hiệp một.

Nhận thấy đội bóng bế tắc, HLV Ten Hag quyết định đưa Rashford vào thay Zirkzee ở phút 61, nhưng đó là một sai lầm khi cầu thủ người Anh nhanh chóng mất hút. Hàng tiền vệ của Man Utd dần hụt hơi khiến cho khung thành của Onana dần đối mặt với những nguy hiểm.

Man Utd vất vả kiếm một điểm trên sân Crystal Palace - 2

Rashford hoàn toàn mờ nhạt trước Crystal Palace (Ảnh: Getty).

Phút 64, Onana cản được cú sút từ ngoài vòng cấm địa của Nketiah, bóng bật ra và Sarr lao vào sút bồi, chốt chặn cuối cùng của đội khách nhanh chóng tung người cản phá bóng ra ngoài cứu thua cho Man Utd. Phút 71, Eze khiến cổ động viên của Man Utd thót tim khi dứt điểm chệch cột dọc từ sát vòng cấm địa.

Man Utd phòng thủ tốt hơn kể từ khi Ugarte và Hojlund vào sân ở phút 76, nhưng ngược lại, họ rơi vào bế tắc hoàn toàn trong tấn công. Ba tuyến hoàn toàn tách rời khi mất đi sự kết nối nên dù kiểm soát bóng nhiều nhưng các cầu thủ Man Utd không biết phải làm gì.

Các hậu vệ đội khách thường xuyên chuyền ngang, chuyền về, thậm chí hình ảnh Onana hay Martinez cầm bóng đứng im thường xuyên xuất hiện ở cuối trận vì họ không dám chuyền "bừa lên" bởi khả năng mất bóng rất cao và khi đó hàng thủ đội khách lại phải đối mặt với một đợt phản công từ đối thủ.

"Nhạc trưởng" Fernandes hoàn toàn mất hút trong hiệp hai, cầu thủ người Bồ Đào Nha thường xuyên chuyền hỏng, khiến các đợt tấn công của Man Utd dễ dàng bị bẻ gãy. Đó chính là nguyên nhân tại sao Man Utd chỉ có vỏn vẹn 2 cú dứt điểm trong hiệp hai.

Không thể ghi bàn, Man Utd đành chấp nhận chia điểm với  Crystal Palace. Đây là trận đấu đầu tiên từ đầu mùa, Man Utd phải chia điểm, đoàn quân của HLV Ten Hag có 7 điểm sau 5 trận đấu và vẫn ở khoảng giữa bảng xếp hạng.

Đội hình thi đấu

Crystal Palace: Henderson 8; Lacroix 6, Guehi 6.5, Richards 6.5; Munoz 6.5, Wharton 5, (Lerma 46, 6) Kamada 6.5, Mitchell 6; Nketiah 7.5 (Hughes 66, 6), Mateta 5.5 (Sarr 46), 6.5, Eze 6 (Schlupp 90)

Man Utd (4-2-3-1): Onana 7; Mazraoui 7, De Ligt 7.5, Martinez 7, Dalot 7; Mainoo 7, Eriksen 7.5 (Ugarte 76); Amad 6.5 (Hojland 76), Fernandes 7, Garnacho 6.5; Zirkzee 6 (Rashford 61, 6)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Man Utd vất vả kiếm một điểm trên sân Crystal Palace
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO