Man Utd thua thảm 0-7: Cú tát đau đớn vào mộng ăn bốn

H. Long| 06/03/2023 15:16

Man Utd từng trải qua giai đoạn thăng hoa, tới mức nhiều người nghĩ về cú ăn bốn. Thế nhưng, trận thua 0-7 trước Liverpool là cú tát đau đớn, khiến cho Man Utd bừng tỉnh và xác định rõ hơn mục tiêu.

Cánh buồm trên con tàu của Man Utd đang vươn mình đón làn gió mới của triều đại phục hưng. Bỗng dưng, nó đứt phựt sau thảm bại 0-7 trước Liverpool ở Anfield. Có lẽ, ngay cả những người mộng mơ nhất cũng không thể hình dung Quỷ đỏ thảm thương tới vậy.

Man Utd thua thảm 0-7: Cú tát đau đớn vào mộng ăn bốn - 1

Man Utd thực sự sợ hãi và mất bình tĩnh sau khi lâm vào nghịch cảnh trong trận đấu với Liverpool (Ảnh: AP).

Hồi tháng 10/2021, Man Utd từng đối diện với kịch bản tương tự khi gặp Liverpool. Họ thua tới 0-5 chỉ sau hiệp 1, rồi sau đó thi đấu thiếu người trong cả hiệp 2 (Pogba nhận thẻ đỏ). Nhưng trận đấu chỉ khép lại với tỷ số 0-5. Thời điểm ấy, HLV Jurgen Klopp thừa nhận rằng ông không muốn "phá hủy hình ảnh của Man Utd".

Nhưng hôm qua, người ta đã thấy hình ảnh Man Utd bị "xé nát" không thương tiếc bởi Liverpool. Quỷ đỏ ở tình cảnh khác nhau trong hai thời điểm thua thảm trước Liverpool. Cách đây hai năm, họ ở tận cùng sự thất vọng nhưng giờ đây, họ đang đón ánh nắng mới của sự hồi sinh.

Man Utd vừa giương cao chức vô địch League Cup, danh hiệu đầu tiên trong 6 năm chờ đợi. Tuy nhiên, ngay cả Liverpool ở tình cảnh thất vọng nhất cũng đủ khiến niềm tin của Man Utd sụp đổ. Lần này, họ không "giữ hình ảnh cho Man Utd" nữa. Việc ghi tới 7 bàn vào lưới đại kình địch cho thấy sự giận dữ của The Kop. Đó không chỉ là màn hủy diệt mà còn là lời khẳng định của Jurgen Klopp và các học trò.

Man Utd thua thảm 0-7: Cú tát đau đớn vào mộng ăn bốn - 2

Ngay cả Liverpool không đạt trạng thái tốt cũng dễ dàng "xé nát" Man Utd (Ảnh: EPA).

Hình ảnh Lisandro Martinez ngã sõng soài trước pha rê bóng biến ảo của Mohamed Salah đã khắc họa rõ nét về Man Utd. Nhà báo Oliver Holt của Daily Mail cho rằng "có một nỗi sợ hãi" tồn tại trong lòng Man Utd trong 90 phút thảm hại ở Anfield. Khi "Bầy Quỷ" nghĩ rằng mình đủ lớn và có thể thách thức tất cả, Liverpool đã khiến họ tỉnh giấc mộng.

Một điểm chung trong hầu hết bàn thua của Man Utd. Họ dồn lên điên cuồng, tới mức mất cả lý trí và dễ dàng để Liverpool trừng phạt bằng những đòn phản công ở trong sách giáo khoa. Vấn đề không còn nằm ở những bàn thua mà Quỷ đỏ quá dễ dàng buông xuôi trong nghịch cảnh.

Bruno Fernandes là một trong ví dụ của sự buông xuôi ấy. Ở thời điểm cuối trận, cầu thủ người Bồ Đào Nha chủ động ra dấu xin thay người. Hành động của Bruno Fernandes bị Gary Neville cho rằng là "nỗi ô nhục". Nó giống như hình ảnh chiến binh giương cờ trắng ngay giữa trận chiến.

Thảm họa là điều không ai mong muốn nhưng cách Man Utd đối diện với thảm họa mới là điều đáng nói. Trong thời gian qua, dường như mọi thứ quá trơn tru, khiến họ không thể chấp nhận điều đau buồn như vậy. Không quá khi nói rằng, sự ảo tưởng là thứ đã "giết chết" Man Utd trước Liverpool. Để rồi, khi không đạt được mục tiêu, họ đã phản ứng tiêu cực, buông xuôi trước nghịch cảnh. Như HLV Ten Hag thừa nhận sau trận đấu: "Tôi thấy 11 cái bóng áo trắng mất bình tĩnh, không tuân thủ kỷ luật".

Man Utd thua thảm 0-7: Cú tát đau đớn vào mộng ăn bốn - 3

Man Utd đã quá ảo tưởng về sức mạnh bản thân (Ảnh: Getty).

Như thường lệ, những lời chỉ trích cay nghiệt nhất đã quay trở lại sau kết quả thất vọng của Man Utd. Tuy nhiên, đây là lúc Quỷ đỏ cần phải chứng minh bản lĩnh và đẳng cấp của CLB lớn. Theo tâm lý thông thường, rất có thể sự sụp đổ domino sẽ xảy ra sau khi vỡ mộng. Nhưng mùa giải vẫn còn rất dài. Man Utd không thể vì một trận thua mà tự phá hỏng những gì vun đắp trong cả giai đoạn dài qua.

Điều quan trọng, họ rút ra được bài học gì sau thảm bại trước Liverpool? Họ cần vượt qua "kẻ thù" lớn nhất, đó là sự ảo tưởng. Rõ ràng, Man Utd vẫn chỉ thích hợp chơi phản công, chứ chưa đủ đẳng cấp để áp đặt thế trận, giống như cách Man City và Liverpool đã làm trong nhiều năm qua.

Quá trình xây dựng của HLV Ten Hag mới chỉ bắt đầu. Việc xác định lối chơi và mục tiêu trong từng giai đoạn rất quan trọng. Sau khi nhận "gáo nước lạnh", Man Utd cần biết mình phải làm gì.

Bài liên quan
  • HLV Klopp: "Chiến thắng trước Man Utd thật hoàn hảo"
    HLV Liverpool, Jurgen Klopp khen ngợi màn trình diễn của các học trò trước Man Utd là hoàn hảo. Đội bóng của ông khiến "Quỷ đỏ" phải nhận thất bại nặng nề nhất trong lịch sử đội bóng thành Manchester.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Man Utd thua thảm 0-7: Cú tát đau đớn vào mộng ăn bốn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO