Man Utd thắng nhẹ đội bét bảng Sheffield Utd

Hạo Minh| 22/10/2023 06:34

Man Utd có chiến thắng thứ hai liên tiếp lần đầu tiên ở Premier League 2023/24 khi đoàn quân của HLV Ten Hag đánh bại Sheffield Utd với tỷ số 2-1 ở vòng 9.

Sau chiến thắng "hú vía" Brentford hai tuần trước, Man Utd hành quân tới sân của Sheffield Utd với hy vọng tìm được chiến thắng thứ hai liên tiếp lần đầu tiên ở Premier League 2023/24, đoàn quân của HLV Ten Hag ra về với chiến thắng 2-1. Dù chiến thắng của Man Utd trước đội bét bảng chưa thật sự thuyết phục người hâm mộ, nhưng với thầy trò Ten Hag hiện tại, thắng đã là hoàn thành mục tiêu.

Chấn thương của Casemiro mang tới cơ hội đá chính cho McTominay, tiền vệ người Scotland được bố trí đá cặp cùng với Amrabat ở trung tâm hàng tiền vệ. Mặc dù Man Utd vẫn đang khủng hoảng hậu vệ trái, nhưng HLV Ten Hag đã ưu tiên tuyến giữa bằng việc trả Amrabat về đúng vị trí, đẩy Dalot sang bên trái và Lindelof được bố trí đá hậu vệ phải.

Man Utd thắng nhẹ đội bét bảng Sheffield Utd - 1

Man Utd thi đấu trên sân Sheffield Utd ở vòng 9 Premier League (Ảnh: Getty).

Sheffield Utd đang gặp khủng hoảng khi mới chỉ có một điểm sau 8 trận đấu ở Premier League, tuy nhiên với lợi thế sân nhà, đội chủ sân Bramall Lane đã khởi đầu tự tin trước Man Utd. Phút 3, McBurnie có cơ hội dứt điểm ở trung tâm vòng cấm địa khi trước mặt chỉ còn thủ thành Onana, đáng tiếc anh lại sút thẳng vào vị trí của đối phương.

Man Utd chống đỡ khá vất vả trong nửa đầu hiệp một, đội khách không có nhiều cơ hội tấn công đáng chú ý nhưng bất ngờ mở tỉ số trận đấu. Phút 28, từ đường chuyền không thuận lợi của Fernandes, McTominay đỡ ngực rồi dứt điểm chéo góc, thủ thành của  Sheffield Utd bị khuất tầm nhìn nên chôn chân đứng nhìn bóng đi vào lưới.

Sau bàn thua, Sheffield Utd vùng lên mạnh mẽ. Phút 34, McTominay để bóng chạm tay trong vòng cấm địa dẫn tới quả phạt đền cho đội chủ nhà. McBurnie đã đánh bại Onana từ chấm 11m, giúp đội chủ nhà gỡ hòa 1-1.

Sau khi bị gỡ hòa, Man Utd chơi tấn công khá mạnh mẽ. Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp một, Man Utd một lần đưa bóng dội xà ngang khung thành của Sheffield Utd sau cú sút phạt của Fernandes ở phút 45+3, tuy nhiên hai đội đã bước vào giờ nghỉ với tỷ số hòa.

Man Utd thắng nhẹ đội bét bảng Sheffield Utd - 2

Dalot ăn mừng sau khi ghi bàn (Ảnh: Getty).

Bước vào hiệp hai, Man Utd gia tăng sức ép tấn công hòng tìm kiếm thêm bàn thắng. Phút 67, Amrabat dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm địa, bóng dội cột dọc bật ra. Sức ép liên tục của Man Utd mang lại hiệu quả ở phút 77, Dalot nhận bóng ở trung lộ rồi dứt điểm đưa bóng đi vào góc cao bên phải cầu môn. Một pha dứt điểm mẫu mực của hậu vệ người Bồ Đào Nha đã giúp Man Utd vượt lên dẫn 2-1.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Sheffield Utd phải đẩy cao đội hình tấn công, tạo cơ hội để Man Utd chơi phản công. Đội khách có một vài cơ hội tốt để ghi thêm bàn thắng, đáng tiếc Hojlund lại không có duyên ở trận đấu này khi liên tục dứt điểm hỏng.

Có thêm ba điểm từ trận đấu ở vòng 9, Man Utd tạm thời vươn lên đứng thứ 8 khi West Ham chưa thi đấu. Đội bóng của Ten Hag có thể sẽ trở lại vị trí thứ 9 nếu West Ham thắng Aston Villa. Khoảng cách giữa Man Utd với top 4 hiện đang là 5 điểm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Man Utd thắng nhẹ đội bét bảng Sheffield Utd
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO