Man Utd thắng Aston Villa, sống lại hy vọng đua top 4

Hạo Minh| 12/02/2024 06:41

Man Utd giành chiến thắng trên sân Aston Villa với tỷ số 2-1 ở vòng 24 Premier League. Đoàn quân của HLV Ten Hag xây chắc vị trí thứ 6 với 41 điểm.

Man Utd có được chiến thắng trên sân của Aston Villa dù nhìn tổng thể đội khách chơi không xuất sắc hơn đội chủ nhà, tuy nhiên một chút may mắn đã giúp "Quỷ đỏ" ra về với 3 điểm.

Man Utd thắng Aston Villa, sống lại hy vọng đua top 4 - 1

Các cầu thủ Man Utd ăn mừng sau khi ghi bàn quyết định ở phút 85 (Ảnh: Getty).

Làm khách tại Villa Park, Man Utd tràn đầy sự tự tin với hai chiến thắng gần nhất tại Premier League. Các học trò của HLV Ten Hag nhập cuộc thoải mái và sớm tổ chức được những đợt tấn công áp sát khung thành đội chủ nhà.

Phút 17, sau cú đánh đầu của Maguire từ quả phạt góc, Hojlund nhanh chân sút nối từ cự ly 5m đưa bóng qua hai chân thủ thành Martinez đưa bóng vào lưới mở tỷ số trận đấu. Tiền đạo người Đan Mạch đang thể hiện duyên ghi bàn ấn tượng khi trải qua trận thứ 6 liên tiếp ghi bàn cho Man Utd.

Sau khi phải nhận bàn thua, Aston Villa vùng lên mạnh mẽ. Đội chủ nhà đã tạo được khá nhiều cơ hội tiếp cận khung thành của Man Utd, đáng tiếc các chân sút của đội chủ nhà chưa sắc nét để có bàn thắng trong hiệp đấu đầu tiên.

Hầu hết các pha dứt điểm ra ngoài và nếu bóng đi trúng khung thành thì cũng không thể chiến thắng được Onana. Thủ môn của Man Utd chơi chắc chắn trong khung gỗ, có tới 3 lần anh cứu thua cho "Quỷ đỏ" trong hiệp một.

Bước vào hiệp hai, hậu vệ trái Shaw bị đau không thể thi đấu khiến Man Utd bắt buộc thay người. Không có các hậu vệ chạy cánh trên băng ghế dự bị, HLV Ten Hag buộc phải đưa trung vệ Lindelof vào thay và Aston Villa đã liên tục tấn công vào cánh trái của đội khách.

Onana tiếp tục chơi tốt trước khung gỗ của Man Utd với những tình huống cản phá tốt. Tuy nhiên, thủ thành người Cameroon đã không thể giữ sạch lưới ở phút 67, Luiz đá nối từ cự ly chừng 6m đưa bóng vào góc cao cầu môn khiến Onana đứng nhìn. Tiền vệ người Brazil dứt điểm trong tư thế không bị ai kèm sau khi bóng luẩn quẩn trong vòng cấm địa Man Utd từ quả phạt góc.

Không lâu sau khi bị thủng lưới, HLV Ten Hag đưa McTominay vào thay Rashford, tiền vệ Scotland dâng cao thi đấu như tiền đạo, đẩy Fernandes sang cánh phải và Garnacho sang cánh trái.

Hai đội đều không có tư tưởng cầu hòa, Aston Villa tấn công nhiều hơn, nhưng dứt điểm vẫn không tốt, Man Utd tạo được một vài pha phản công đáng chú ý, tiếc rằng Garnacho cũng không có duyên ghi bàn ở trận đấu này.

Bất ngờ xảy ra ở phút 85, Dalot thực hiện cú tạt dẻo từ cánh phải vào trung tâm vòng cấm địa, McTominay lao vào dũng mãnh, đánh đầu từ cự ly chưa đầy 5m đưa bóng vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Martinez. Bàn thắng muộn của McTominay đã giúp Man Utd ra về với 3 điểm.

Sau vòng 24 Premier League, Man Utd có 41 điểm, kém đội đứng thứ 4 Tottenham 6 điểm. Do thất bại trước Man Utd, Aston Villa vẫn chỉ có 46 điểm và đang đứng thứ 5.

Đội hình thi đấu

Aston Villa (4-2-3-1): Martinez, Moreno (Digne 87), Lenglet, Carlos, Cash, Luiz, Kamara (Diaby 65), Ramsey, McGinn (Zaniolo 87), Bailey (Tielemans), Watkins.

Man Utd (4-2-3-1): Onana, Shaw (Lindelof 46), Maguire, Varane, Dalot, Casemiro, Mainoo (Amrabat 90), Rashford (McTominay 73), Fernandes, Garnacho, Hojlund (Evans 90).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Man Utd thắng Aston Villa, sống lại hy vọng đua top 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO