Man Utd tan hoang, giấc mộng bá vương vỡ vụn

H. Long| 23/04/2023 11:22
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Chấn thương và thẻ phạt khiến Man Utd có nguy cơ "mất tất cả". Giờ đây, họ đang lết từng bước đau khổ trên con đường thực hiện mục tiêu mùa giải.

Thất bại trước Sevilla cách đây vài ngày khiến cho Man Utd cay đắng rời khỏi Europa League. Họ đã "chết" vì quá nhiều sai lầm cá nhân lẫn tập thể. Nhưng giả sử, nếu có đầy đủ gương mặt tốt nhất, Quỷ đỏ có gục ngã theo cách như vậy?

Man Utd tan hoang, giấc mộng bá vương vỡ vụn - 1

Việc mất bộ đôi trung vệ Varane, Martinez tới hết mùa khiến Man Utd gặp khó (Ảnh: Getty).

Nên nhớ, Man Utd từng trải qua 84 phút đẹp như mơ khi dẫn trước Sevilla với tỷ số 2-0 ở trận lượt đi trên sân nhà Old Trafford, trước khi mất bộ đôi trung vệ Varane, Lisandro Martinez (dẫn tới Maguire đá phản lưới nhà ở lượt đi, mắc sai lầm ở lượt về).

Cách đây vài tháng, người ta vẫn đề cập tới giấc mộng ăn bốn của Man Utd. Nhưng sau khi giành chức vô địch cúp Liên đoàn Anh, Quỷ đỏ không còn giữ được vị thế. Một trong những nguyên nhân chính là bởi CLB bị "thủng lỗ chỗ" vì chấn thương và án treo giò. Eriksen và giờ là Varane, Martinez đều phải nghỉ thi đấu dài hạn. Còn Casemiro, Bruno Fernandes cũng bị treo giò ở những trận đấu quan trọng.

Thống kê cho thấy, bộ ba lý tưởng cho Man Utd ở hàng tiền vệ là Bruno Fernandes , Christian Eriksen và Casemiro mới chỉ ra sân cùng nhau 7 lần trong năm 2023. Trong đó, CLB thắng 6, hòa 1.

Tới trước trận đấu với Brighton ở FA Cup vào hôm nay (23/4), thậm chí HLV Ten Hag còn không biết chắc có đủ cặp trung vệ hay không khi Maguire treo giò, còn Luke Shaw vẫn chạy đua với thời gian để góp mặt. Trong tay HLV người Hà Lan chỉ còn một lựa chọn là Victor Lindelof.

Man Utd tan hoang, giấc mộng bá vương vỡ vụn - 2

Chấn thương của Eriksen khiến Man Utd tụt dốc (Ảnh: Daily Mail).

Câu hỏi đặt ra là phải chăng HLV Ten Hag đã quá "tham lam", muốn ôm trọn mọi chiếc cúp? Điều đó dẫn tới sự quá tải của toàn đội. Nhưng ở góc độ khác, rõ ràng Man Utd thiếu chiều sâu đội hình. Mùa giải vẫn còn hơn một tháng (Man Utd còn 8 trận đấu ở Premier League), không ai nói trước được điều gì. Bruno Fernandes hay Marcus Rashford có nguy cơ chấn thương vì kiệt sức trong lịch thi đấu dày đặc và không được xoay tua.

Chẳng nói đâu xa, Rashford vừa bỏ lỡ ba trận đấu vì chấn thương cơ, khiến Man Utd lao đao. Wout Weghorst không thể mặc vừa chiếc áo này, còn Anthony Martial vừa tỏa sáng ở trận lượt đi với Sevilla nhưng lại… chấn thương.

HLV Ten Hag nhìn thẳng vào vấn đề: "Chúng tôi cần ít nhất hai nhân sự chất lượng ở mỗi vị trí. Đôi khi bạn phải đưa ra quyết định để hướng tới chiến thắng trong trận đấu tiếp theo và không thể để một vài cầu thủ nghỉ ngơi. Khi chơi càng nhiều trận, bạn càng cần phải xoay vòng lực lượng.

Man Utd tan hoang, giấc mộng bá vương vỡ vụn - 3

HLV Ten Hag đau đầu vì bài toán lực lượng của Man Utd (Ảnh: Getty).

Mùa giải này thật điên rồ khi World Cup chen ngang. Tôi nghĩ chúng tôi thi đấu nhiều trận hơn bất kỳ CLB nào ở châu Âu. Có nhiều cầu thủ Man Utd thực sự quá tải".

Man Utd đang lết từng bước đau khổ trên con đường thực hiện mục tiêu mùa giải. Trong đó, những nơron thần kinh của HLV Ten Hag phải hoạt động hết công suất vì tình hình phức tạp của đội bóng. Nếu không giải quyết tốt bài toán lực lượng, Man Utd có thể mất nhiều thứ khi mùa giải khép lại.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Man Utd tan hoang, giấc mộng bá vương vỡ vụn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO