Man Utd quá yếu mới phải quyết tâm giữ chân Ronaldo

05/07/2022 14:42

Man Utd quyết không để Ronaldo ra đi, dù tiền đạo số 7 đã vơi cạn khát vọng cống hiến.

Cristiano Ronaldo chưa trở lại sân tập của Man Utd, dù toàn đội đã hội quân để chuẩn bị cho chuyến du đấu mùa hè vào hôm qua (4/7). Tiền đạo người Bồ Đào Nha xin nghỉ vì lý do gia đình, nhưng lại bị bắt gặp xuất hiện tại trung tâm tập luyện của đội tuyển Bồ Đào Nha.

Khác với mùa hè 2021, thời điểm Ronaldo lên tiếng để đính chính tin đồn chuyển nhượng, lần này siêu sao 37 tuổi lựa chọn cách im lặng. Theo Daily Mail, Ronaldo đang tập luyện riêng để duy trì thể lực. Cựu tiền đạo Real Madrid muốn ra đi càng sớm càng tốt, miễn được đến CLB lớn, có cơ hội cạnh tranh danh hiệu và được chơi ở Champions League.

Man Utd quá yếu mới phải quyết tâm giữ chân Ronaldo - 1

Ronaldo muốn chia tay Man Utd.

Theo chuyên trang Manchester Evening News, sở dĩ Man Utd chưa để Ronaldo ra đi, bởi tiền đạo này vẫn mang lại giá trị hình ảnh lớn. Mùa trước, Fanatics thống kê doanh thu áo số 7 của Ronaldo được bán ra trong một ngày ăn đứt những huyền thoại thể thao khác như Lionel Messi (PSG) hay LeBron James (Los Angeles Lakers).

"Quỷ đỏ" sắp ra mẫu áo mới, nên ban lãnh đạo CLB càng muốn Ronaldo ở lại để tăng doanh thu. Việc thiệt hại kinh tế khi không được dự Champions League mùa này khiến Man Utd càng muốn tận dụng nguồn thu từ bán áo đấu, quảng cáo, mà hình ảnh của Ronaldo chiếm vai trò quan trọng.

Tuy nhiên, Daily Mail cho rằng lý do quan trọng hơn buộc Man Utd giữ chân Ronaldo, là bởi đội bóng này chưa hề chuẩn bị cho viễn cảnh chia tay ngôi sao số 1. Man Utd đã chiêu mộ Tyrell Malacia, Christian Eriksen, đang nhắm đến Lisandro Martinez và Frenkie de Jong. Không ai trong số này chơi ở vị trí tiền đạo.

Sau khi chia tay Edinson Cavani, còn Mason Greenwood chưa biết ngày trở lại sau bê bối hành hung bạn gái, hàng tiền đạo của Man Utd đang rất mỏng. "Quỷ đỏ" chỉ còn Anthony Martial, Marcus Rashford, Anthony Elanga và Jadon Sancho trên hàng công. Tất cả đều không phải mẫu trung phong có thể ghi đều đặn 25-30 bàn/mùa như Ronaldo.

Elanga hay Sancho còn quá trẻ để gánh vác hàng công, còn Rashford, Martial đã sa sút chóng mặt. "Nếu không có Ronaldo ở đây, có lẽ HLV Ten Hag sẽ nhìn vào đội hình Man Utd rồi tự hỏi cầu thủ nào ghi bàn cho đội ở mùa giải này?", Mirror bình luận.

Man Utd quá yếu mới phải quyết tâm giữ chân Ronaldo - 2

Kế hoạch của Ten Hag có thể bị đảo lộn vì Ronaldo.

Ở tuổi 37, Ronaldo không phù hợp với vai trò hạt nhân trong hệ thống đòi hỏi năng lượng và tốc độ mà HLV Ten Hag từng áp dụng ở Ajax Amsterdam. Nhưng Ronaldo đảm bảo số lượng bàn thắng. Chiến thuật hay đến đâu, điều quan trọng vẫn là bàn thắng. Không cầu thủ nào là hiện thân cho yếu tố này tốt hơn Ronaldo.

Dù vậy, níu chân Ronaldo chỉ là giải pháp ngắn hạn. Thành tích bết bát mùa trước cho thấy Ronaldo có thể mang lại lợi ích nhất thời, nhưng đó là liều thuốc tê, không thể giải quyết dứt điểm cơn đau. CLB lớn nào trên thế giới lại phụ thuộc vào một cầu thủ 37 tuổi như Man Utd hiện tại?

Neil Warnock, cựu HLV Leeds United và Crystal Palace, nhận định: "Tôi nghĩ HLV Ten Hag không quá bận tâm nếu Ronaldo ra đi. Đó là một cầu thủ giỏi, tuy nhiên lãnh đạo đội bóng cần thể hiện sự ủng hộ với HLV của mình. Đội nên chiêu mộ những cầu thủ mà Ten Hag cần".

Ở tuổi 37, mỏ neo níu giữ Ronaldo ở lại trên đỉnh cao là khát vọng vô biên. Song, Ronaldo không còn khao khát mãnh liệt ở Man Utd.

Cây bút nổi tiếng Martin Samuel đánh giá: "Thương hiệu Man Utd là không đủ để giữ chân Ronaldo. Mọi cầu thủ đều mong muốn danh hiệu và vinh quang, chứ không chỉ là tiền bạc hay màu áo. Không thiếu CLB có thể trả nhiều tiền. Còn Man Utd thì sao? 5 năm qua, họ chơi ở Europa League nhiều hơn Champions League, trong khi Ronaldo chưa từng phải thi đấu một giây nào ở sân chơi hạng hai châu Âu này".

Man Utd quá yếu mới phải quyết tâm giữ chân Ronaldo - 3

Ronaldo yêu Champions League hơn Man Utd?

14 năm trước, Ronaldo từng muốn chia tay Man Utd, nhưng quyết định nghe lời Sir Alex Ferguson ở lại thêm 1 mùa giải để cống hiến trước khi đến Real Madrid. Nhưng đó là khi Man Utd vẫn là tên tuổi lớn. Ronaldo đơn giản muốn đến đội bóng lớn hơn để nuôi tham vọng chinh phục đỉnh cao.

Còn hiện tại, Ronaldo muốn rời Man Utd, còn đi đâu... cũng được, dù đó là Chelsea - kình địch của nửa đỏ thành Manchester. Cuộc đàm phán của Jorge Mendes với Chủ tịch Todd Boehly (Chelsea) cho thấy Ronaldo chỉ cần được chơi tại Champions League, còn lại đá cho đội kình địch, trực tiếp đối đầu với CLB cũ không phải điều anh bận tâm.

Sự vùng vằng của Ronaldo cho thấy thương hiệu Man Utd đã xuống giá, nhưng nếu bằng mọi cách giữ chân một cầu thủ gián tiếp coi thường tham vọng của CLB, "Quỷ đỏ" còn mất giá hơn nữa.

Trao quyền trượng cho nhà cầm quân người Hà Lan, "Quỷ đỏ" nên dũng cảm thay đổi, trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ và thực sự khát khao với màu áo CLB. Sir Alex Ferguson từng thành công với thế hệ 1992 lừng danh với những cái tên buổi đầu vô danh, nhưng yêu đội bóng vô điều kiện như Paul Scholes, Ryan Giggs, Nicky Butt, Gary Neville,...

Man Utd nên về với những giá trị cốt lõi như thế, thay vì chạy theo những hào quang, thương hiệu xa xỉ như đã từng suốt 9 năm qua.

Hồng Nam
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Man Utd quá yếu mới phải quyết tâm giữ chân Ronaldo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO