Man Utd mất hợp đồng tài trợ trị giá 235 triệu euro

Kim Anh| 16/12/2022 16:43

CLB thành Manchester và nhà tài trợ áo đấu TeamViewer đã chấm dứt hợp đồng trị giá 235 triệu bảng sau chưa đầy 2 năm.

Tháng 3/2021, Man Utd đã đồng ý về một mối liên kết sinh lợi với công ty phần mềm TeamViewer trong một mối quan hệ đối tác sẽ kéo dài trong 5 năm. Sự hợp tác này giúp đội chủ sân Old Trafford thu về 235 triệu bảng trong 5 năm, đồng thời là một trong những hợp đồng tài trợ áo đấu lớn nhất lịch sử bóng đá.

Nhưng hiện tại, họ đã đường ai nấy đi sau khi hãng công nghệ Đức đổ lỗi cho Man Utd khiến giá cổ phiếu của họ sụt giảm.

Man Utd mất hợp đồng tài trợ trị giá 235 triệu euro - 1

Man Utd chấm dứt hợp đồng với nhà tài trợ áo đấu TeamViewer (Ảnh: AP).

Một tuyên bố có đoạn: "Man Utd sẽ có tùy chọn mua lại quyền tài trợ mặt trước áo đấu của đội bóng. CLB thành Manchester có cơ hội để bắt đầu quá trình thương thảo với một đối tác tài trợ áo đấu mới".

Giá cổ phiếu của TeamViewer đã mất 4/5 giá trị kể từ khi thỏa thuận được công bố, với cổ phiếu hiện giao dịch ở mức 10,55 bảng so với 31,65 bảng trước khi hợp tác với Man Utd.

Hãng công nghệ này còn tiết lộ một số yếu tố khác đã tác động tiêu cực đến việc đầu tư, bao gồm tình hình bất ổn ở Ukraine và ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trên toàn thế giới.

Đây là giai đoạn Man Utd gặp nhiều khó khăn về kinh doanh. "Quỷ đỏ" vừa chia tay Cristiano Ronaldo, cầu thủ có tầm ảnh hưởng trên toàn thế giới. Sau khi Ronaldo rời đi, đến lượt nhà Glazers xác nhận đang rao bán CLB và mới nhất Man Utd chấm dứt hợp đồng với nhà tài trợ áo đấu.

Ngày 22/12, Man Utd sẽ đấu Burnley ở vòng 1/8 FA Cup, họ sẽ không có sự phục vụ của cặp trung vệ Raphael Varane và Lisandro Martinez do phải thi đấu chung kết World Cup 2022. Hai ngôi sao này được nghỉ ngơi một tuần sau khi trở về từ Qatar.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Man Utd mất hợp đồng tài trợ trị giá 235 triệu euro
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO